0

5 lời khuyên của bác sĩ để nam giới có làn da sáng và khỏe mạnh

Nếu bạn đang chưa có ý tưởng gì về quà tặng vào dịp Noel năm nay cho nam giới, hãy xem xét ý tưởng về một sản phẩm mĩ phẩm. Trái ngược với suy nghĩ thông thường , nam giới đang ngày càng quan tâm tới các sản phẩm chăm sóc da.

>>> Bảo vệ da khi vào đông

>>> Chăm sóc da ở tuổi trung niên

>>> Những thực phẩm tốt cho da mặt

>>> Collagen có phải thần dược cho sắc đẹp

 

Theo Tiến sĩ Natalie Semchyshyn, giáo sư khoa da liễu tại Đại học Saint Louis. Ngay cả những người đàn ông khỏe mạnh cũng có thể có làn da rất nhạy cảm, có khi còn nhạy cảm khi tiếp xúc với tia cực tím hơn da của phụ nữ, và cũng dễ bị các tổn thương da như ung thư da hoặc xuất hiện các đốm nâu.

 

5 lời khuyên của bác sĩ để nam giới có  làn da sáng và khỏe mạnh

 

Semchyshyn cũng là bác sĩ da liễu tại SLUCare. Cô nói: “Chúng tôi vẫn nghĩ da của nam giới sẽ dày và rắn rỏi hơn, nhưng trên thực tế nó lại nhạy cảm hơn. So với phụ nữ, da đàn ông dễ mất độ ẩm nhanh hơn nên da rất dễ bị khô và khó tẩy tế bào chết hơn” Cô cung cấp 5 yếu tố cần thiết để chăm sóc cho nam giới, có thể khiến da sáng và khỏe mạnh hơn.

 

Những yếu tố cơ bản

 

Bạn thường có thể tìm thấy nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau trên bàn trang điểm của phụ nữ, nhưng đối với các chàng trai thì không bao giờ có chuyện như thế. Semchyshyn đã đưa ra một chế độ chăm sóc cơ bản dành cho nam giới. Cô nói: “Một chương trình chăm sóc có đến sáu bước không áp dụng được cho nam giới. Họ sẽ không dùng các sản phẩm phải bôi hết lớp này đến lớp kia”

 

Cho dù đó là một loại gel cạo râu hay kem dưỡng ẩm, việc tìm kiếm một sản phẩm có chất chống oxy hóa và các thành phần điều trị đã là một giải pháp tốt. Chất chống oxy hóa như Phloretin, axit ferulic và vitamin C và E giúp bảo vệ da chống lại tác hại từ tia UV và ô nhiễm.

 

Bột yến mạch giúp làm dịu làn da nhạy cảm và kem chống nắng giúp bảo vệ chống lại ung thư da và những thay đổi do lão hóa. “Cách tốt nhất làm ra một sản phẩm cho nam giới là kết hợp tất cả: kem dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa và kem chống nắng”

 

Ngăn đổ mồ hôi

 

Những người đàn ông làm việc bên ngoài hoặc thường xuyên chơi thể thao nên chăm sóc bản thân thật cẩn thận, vì ra nhiều mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng da. Semchyshyn nói: “Bước đầu tiên là phải rửa sạch mồ hôi trên da. Tốt nhất là nên dùng chất tẩy rửa nhẹ nhàng vì nó sẽ chỉ làm sạch mà không làm tróc da.

 

Sau khi rửa mặt, sử dụng kem dưỡng ẩm để bù đắp một phần độ ẩm vừa mất đi khi rửa mặt” Đổ mồ hôi nhiều cũng có thể khiến da dễ bị mụn. Cô nói thêm: “Đổ mồ hôi nhiều khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Vì vậy, cùng với làm sạch, điều quan trọng là sử dụng các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide trên ngực, lưng và vai để làm thông thoáng các lỗ chân lông cũng như làm sạch da”

 

Đối với da nhờn

 

Semchyshyn hướng dẫn sử dụng sản phẩm có glycolic hoặc axit salicylic đối với da nhờn. “Những chất này giúp tẩy tế bào chết và cân bằng da“ Dùng kem dưỡng ẩm có thể kiểm soát dầu và chống nắng là giải pháp tuyệt vời cho loại da này. Tốt nhất là dùng gel có sự kết hợp của benzoyl peroxide và các thành phần có thể hút dầu.

 

Tẩy tế bào chết nhiều hơn

 

Hầu hết nam giới đều tẩy tế bào chết trong khi cạo râu, nhưng việc đó vẫn không thể tẩy tế bào chết cho toàn bộ khuôn mặt. Semchyshyn nói: “Các tế bào da chết có thể khiến khuôn mặt trông tối và xám xịt hơn. Bàn chải Sonic là một lựa chọn có thể giúp tẩy tế bào chết ở da và có công dụng tuyệt vời giúp làm sạch sâu da hơn. Bạn có thể sử dụng nó hàng ngày và thậm chí dùng để tẩy những lớp da hay bong tróc trên cơ thể"

 

Chống khô da

 

Mùa đông có thể ảnh hưởng xấu đến da, và sự ảnh hưởng này sẽ nhiều hơn nếu bạn tắm nhiều lần trong ngày. Semchyshyn nói: “Điều quan trọng là dưỡng ẩm cho da và sử dụng các loại sản phẩm làm sạch mà không làm khô da của bạn. Sử dụng một sản phẩm có bột yến mạch tự nhiên sẽ dưỡng ẩm sẽ làm dịu làn da nhạy cảm. Kem dưỡng ẩm có thành phần glycolic hoặc axit lactic sẽ giữ cho da ngậm nước và cũng có tác dụng tẩy tế bào chết"

 

 

 

Hoài Thanh

 

Nguồn: Đại học Y khoa Saint Louis

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."