0
12/10/2012
Gút là một bệnh chuyển hóa, đặc trưng là có những đợt viêm khớp cấp tái phát và lắng đọng natri urat trong các mô, gây ra do tăng acid uric trong máu.
Xem tiếp
12/10/2012
Thoái hóa khớp không chỉ ở người lớn tuổi, bệnh đã bắt đầu tấn công vào khớp ngay từ trước tuổi trung niên, do vậy cần có biện pháp dự phòng từ trước đó. Tuy không phải bệnh có thể gây tử vong, nhưng có thể gây tàn phế và ảnh hưởng xấu đến chất lượng sống của con người.
Xem tiếp
09/10/2012
Theo các nhà nghiên cứu quả Anh đào chua (Tart Cherry) có tác dụng chống viêm mạnh nhất so với bất kỳ loại thực phẩm nào, và có thể giúp bệnh nhân bị viêm xương khớp giảm nhẹ tình trạng bệnh tật .
Xem tiếp
05/10/2012
Thoái hóa khớp gối là một vị trí thường gặp nhất của bệnh thoái hóa khớp. Trong những đợt cấp của bệnh, có thể dùng các thuốc chống viêm không steroid, thuốc giảm đau đơn thuần, nhưng các thuốc này có nhiều tác dụng phụ trên đường tiêu hóa như loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa.
Xem tiếp
03/10/2012
Thoái hóa khớp (còn gọi là hư khớp, viêm xương khớp) là bệnh lý cơ xương khớp thường gặp nhất trên lâm sàng. Vị trí bị thoái hóa khớp có tỷ lệ cao nhất là: cột sống thắt lưng 31%, cột sống cổ 14% và ở khớp gối 13%.
Xem tiếp
03/10/2012
Càng cao tuổi bệnh thoái hóa khớp (THK) bàn tay, ngón tay, cổ tay càng dễ phát triển. Đây là một bệnh khớp gặp ở cả nam và nữ nhưng nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn. Mặc dù bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày.
Xem tiếp
03/10/2012
Để giữ cho khớp gối được vững chắc, cần có sự tham gia của các hệ thống như gân, cơ, dây chằng, sụn nêm, trong đó dây chằng chéo trước khớp gối đóng vai trò quan trọng nhất, giữ đến 70% chức năng của khớp gối.
Xem tiếp
03/10/2012
Thoái hóa khớp (THK) bàn tay là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người cao tuổi, gây đau, ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Ở Việt Nam, THK bàn tay chiếm tỷ lệ 14%, đứng hàng thứ tư trong các vị trí THK thường gặp.
Xem tiếp
03/10/2012
Thoái hóa khớp gối là bệnh thường gặp nhất là ở người cao tuổi. Từ 30 tuổi trở đi, khớp gối đã bắt đầu thoái hóa. Lúc đầu, biểu hiện chủ yếu của bệnh là mỏi khớp, vận động khó khăn, dần dần xuất hiện cảm giác đau, đặc biệt là khi bước lên cầu thang hoặc khi thời tiết thay đổi.
Xem tiếp
03/10/2012
Thời tiết thay đổi, khí hậu lạnh là những yếu tố ngoại cảnh tác động lớn đến các khớp, nhất là khớp gối và cột sống. Biểu hiện đau là dấu hiệu dễ nhận biết nhất, khi các khớp đã bị thoái hóa thì đau càng rõ ràng hơn, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của người bệnh.
Xem tiếp
03/10/2012
Thoái hóa khớp (THK) là một bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi, gây đau, giảm vận động và biến đổi cấu trúc khớp dẫn đến tàn phế làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và còn là gánh nặng cho kinh tế gia đình, xã hội.
Xem tiếp
02/10/2012
Hội chứng đau xơ cơ còn được gọi là viêm xơ, đau xơ cơ tiên phát hay thứ phát. Ðây là hội chứng lâm sàng với các đặc điểm đau toàn thân, với nhiều điểm đau ở một số nơi cố định.  
Xem tiếp
01/10/2012
Tôi năm nay 69 tuổi, vừa qua tôi bị đau khớp gối, không dữ dội nhưng kéo dài nhiều ngày. Do lo lắng nên tôi đã đi khám, sau khi làm một số xét nghiệm, bác sĩ nói tôi bị bệnh giả gút. Từ trước đến nay, tôi mới nghe nói đến bệnh gút. Xin hỏi quý báo, bệnh gút và giả gút khác nhau thế nào?
Xem tiếp
01/10/2012
Các nhà khoa học Anh đã sử dụng mẫu mô của người để khám phá ra rằng những người bị viêm xương khớp có một sự thay đổi mang dấu hiệu yếu tố di truyền (methyl hóa DNA) chịu trách nhiệm chuyển đổi và tắt một gen quy định sản xuất một loại enzyme phá hoại tổ chức sụn được gọi là MMP13.
Xem tiếp
29/09/2012
GS.TS Trần Ngọc Ân, nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, BV Bạch Mai, Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam: Chứng thoái hóa khớp tăng dần theo tuổi. Tỉ lệ nhiều nhất là nhóm trên 50 tuổi, 90% người trên 40 tuổi bắt đầu có biến đổi xương khớp nhưng chưa có biểu hiện lâm sàng.
Xem tiếp
Trang 7/9 <<[6][7][8][9] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."