0

Viêm xương khớp: Uống nước ép quả anh đào chua có lợi cho sức khỏe

Theo các nhà nghiên cứu quả Anh đào chua (Tart Cherry) có tác dụng chống viêm mạnh nhất so với bất kỳ loại thực phẩm nào, và có thể giúp bệnh nhân bị viêm xương khớp giảm nhẹ tình trạng bệnh tật .

 

Nghiên cứu, được thực hiện bởi các nhà khoa học của Trường Đại học Y tế Oregon, trên 20 phụ nữ trong độ tuổi 40-70 mắc bệnh viêm xương khớp. Và nghiên cứu này đã được báo cáo ngày 30-5-12 tại Hội nghị của trường Y học Thể thao Hoa kỳ (ACSM) tại San Francisco, California.

 

(Ảnh bệnh nhân viêm xương khớp)

 

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng quả anh đào chua được ép lấy nước uống hai lần một ngày, trong ba tuần. Giúp giảm đáng kể các dấu hiệu viêm chủ yếu của bệnh viêm xương khớp, đặc biệt là những người tham gia đang có mức độ viêm cao nhất vào lúc bắt đầu nghiên cứu.

 

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sỹ Kerry Kuehl, Đại học Oregon Health & Science, phát biểu: "Với hàng triệu người Mỹ đang tìm cách để giảm các cơn đau hành hạ của bệnh viêm xương khớp, Thì phát hiện mới này hứa hẹn quả anh đào chua có thể giúp làm thuyên giảm bệnh tật ở bệnh nhân viêm xương khớp, mà không có các tác dụng phụ nào có thể xảy ra như các loại thuốc viêm khớp.

 

Tôi thực sự bị hấp bởi tiềm năng quả anh đào chua là một loại thực phẩm có tác dụng chống viêm mạnh mẽ đem lại lợi ích đáng kể cho bệnh nhân viêm xương khớp, đặc biệt là tăng khả năng vận động đi lại". Viêm xương khớp là loại bệnh phổ biến nhất của bệnh khớp.

 

Theo Tổ chức viêm khớp, vận động viên là nhóm người có nguy cơ lớn nhất mắc bệnh viêm xương khớp , do phải vận động quá mức, có thể dẫn đến tổn thương ở sụn khớp và dẫn đến đau khớp và viêm khớp.

 

Quả anh đào được đống hộp và bán nhiều trong các siêu thị ở Việt Nam

 

Nghiên cứu trước đây của Kuehl cho thấy những lợi ích chống viêm của quả anh đào chua, có bán sẵn trong các hình thức bảo quản như quả khô, quả đông lạnh và nước trái cây đóng chai, có thể đem lai lợi ích đặc biệt quan trọng cho các vận động viên.

 

Tiến sỹ Kuehl thấy rằng những người uống nước trái cây anh đào chua trong những đợt huấn luyện vận động viên chạy đường dài ít bị đau hơn đáng kể so với những người không uống nước ép trái anh đào chua.

 

Các chất chống oxy hóa có trong quả anh đào chua, được gọi là anthocyanins, quyết định màu sắc tươi sáng của loại trái cây này và đã được biết đến khả năng chống oxy hóa mạnh và giảm viêm ở mức độ tương tự như một số thuốc giảm đau phổ biến.

 

Uống một lượng nhất định hàng ngày nước ép anh đào chua (Cherry extract) giúp làm giảm đau viêm xương khớp trên 20% ở hầu hết mọi người, đó là kết quả nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Baylor. Hơn nữa, các hợp chất chống oxy hóa có trong quả anh đào chua cũng đã được biết đến là giảm tổn thương cơ bắp và đau nhức khớp.

 

Tiến sỹ Leslie Bonci, Trưởng khoa dinh dưỡng thể thao tại Trung tâm Y tế Y học Thể thao Đại học Pennsylvania, cho biết: "Tại sao không ăn trái cây màu đỏ này, khi có quá nhiều bằng chứng khoa học về lợi ích chống viêm của siêu trái cây này. Đặc biệt cho các vận động viên, bênh nhân viêm xương khớp. Vị chua ngọt của quả anh đào chua, cung cấp thành phần tối ưu cho sức khỏe."

 

 

Grace Rattue- Medical News Today

Bs Trịnh Kim Bảng(Dịch)

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."