0
29/01/2018
Bệnh loãng xương, được định nghĩa là suy giảm khối lượng xương hoặc mật độ xương, được xem như một căn bệnh riêng của phụ nữ có tuổi, và được điều trị chủ yếu bằng bổ sung estrogen, với hy vọng nâng cao nồng độ hormone nội sinhbị hạ thấp xảy ra trong mãn kinh (Leong 1998, Wylie 2010). Đáng buồn thay, nhiều hiểu biết thông thường trước đây được coi là đúng về chứng loãng xương thực chất lại là sai lầm; bây giờ rõ ràng loãng xương (như nhiều điều kiện liên quan đến tuổi tác) không phải là một bệnh với một nguyên nhân đơn lẻ ảnh hưởng đến một nhóm dân số cụ thể nào. Thay vào đó, nó là một căn bệnh đa diện gây ra bởi một loạt các yếu tố tương quan với nhau, và phải được giải quyết để phòng ngừa và điều trị toàn diện (Clarke 2010).
Xem tiếp
15/09/2017
Các chuyên gia cho biết, đối với những vận động viên chạy bộ, để ngăn ngừa đau khớp cần phải là phải tập những bài tập thể lực thường xuyên. Đây là cách hỗ trợ dây chằng, xương, và sụn khớp chịu đựng sức ép khi chạy tốt hơn.
Xem tiếp
07/02/2017
Gút là bệnh lý chuyển hóa mạn tính. Tình trạng tăng axít uric gây lắng đọng ở mô dưới da, gân, khớp, thận gây ra tình trạng bệnh lý ở các cơ quan này như: viêm khớp, sỏi thận, suy thận. Người bị bệnh gút có nguy cơ cao với các bệnh lý về tim mạch.
Xem tiếp
15/12/2016
Khi xảy ra một cơn đau ở một vùng cơ xương nào đó, việc đầu tiên người bệnh nên làm là nghỉ ngơi, tránh cắt lể. Triệu chứng “đau” thường là nguyên nhân chính khiến người bệnh tìm đến thầy thuốc, đặc biệt là trong các bệnh lý thuộc về hệ cơ xương khớp.
Xem tiếp
15/12/2016
Loãng xương (Osteoporosis) là một rối loạn chuyển hóa của bộ xương gây tổn thương sức mạnh của xương đưa đến tăng nguy cơ gãy xương. Sức mạnh của xương bao gồm sự toàn vẹn cả về khối lượng và chất lượng của xương.
Xem tiếp
18/11/2016
Gai xương là các mỏm xương mọc ra phía ngoài và hai bên của cột sống, hậu quả của sự lắng đọng canxi ở bờ đốt sống hoặc ở dây chằng đốt sống. Nhiều người thấy lo sợ và muốn tìm cách cắt bỏ gai đi. Tuy nhiên đó không phải là một bệnh mà chỉ là triệu chứng của các bệnh viêm, thoái hóa hoặc sau chấn thương cột sống.
Xem tiếp
31/10/2016
Đau thắt lưng là tình trạng phổ biến, có thể do các nguyên nhân như căng cơ thắt lưng, hẹp ống sống, thoát vị đĩa đệm và các rối loạn cột sống - tủy sống do thoái hóa cột sống. Bài viết này sẽ đề cập đến tình trạng đau thắt lưng thấp có nguồn gốc từ đĩa đệm.
Xem tiếp
23/09/2016
Thoái hóa - thoát vị cột sống cổ khởi phát âm thầm và tiến triển từ từ trong thời gian dài, khiến bệnh nhân chủ quan không điều trị kịp thời. đến khi biểu hiện lâm sàng nặng và có nhiều biến chứng, người bệnh ý thức cần được điều trị thì đã chậm trễ, gây khó khăn cho điều trị.
Xem tiếp
15/08/2016
Xương bánh chè giữ chức năng chính trong hệ thống duỗi gối. Vì vậy, xương bánh chè dễ bị tổn thương do tai nạn giao thông, lao động hoặc sinh hoạt. Theo thống kê, gãy xương bánh chè chiếm khoảng 2 - 4% tổng số các trường hợp gãy xương.
Xem tiếp
25/03/2016
Viêm khớp dạng thấp (thấp khớp) là bệnh kéo dài và đòi hỏi điều trị cũng kéo dài. Một trong các thuốc được sử dụng là methotrexat. Dùng thuốc này như thế nào để có thể rút ngắn thời gian điều trị mà hiệu quả vẫn đạt được?
Xem tiếp
12/01/2016
Theo nghiên cứu của nước ngoài, có tới hơn một nửa những người đang mắc bệnh loãng xương, vẫn chưa được chẩn đoán bệnh. Ở lứa tuổi từ 45 đến 75, trung bình cứ 4 phụ nữ mới có một người đã từng nói chuyện với bác sỹ về bệnh loãng xương (osteoporosis).
Xem tiếp
08/01/2016
Các bệnh xương khớp cũng rất phổ biến trong nhân dân. Có tới 6% người từ 16 tuổi trở lên mắc bệnh xương khớp. Tuy nhiên ở những người trên 60 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh xương khớp trở nên rất cao, lên tới 60%.
Xem tiếp
29/12/2015
Tôi 45 tuổi. Gần đây, mỗi lần lên xuống cầu thang tôi thấy đầu gối bị đau nhẹ và khi cử động thì nghe tiếng kêu lụp cụp. Tôi bị bệnh gì? Bệnh có dễ điều trị không? - Lê Thị Tuyết (Q.7, TPHCM)
Xem tiếp
24/12/2015
Viêm thoái hóa khớp là một bệnh mãn tính ảnh hưởng đến bất cứ ai ở mọi lứa tuổi, nhưng thường sau 50 tuổi. Nó có thể gây ra đau âm ỉ, đau cứng khớp, đau sưng các khớp, và có thể gây ra biến dạng các khớp.
Xem tiếp
27/10/2015
Nếu bạn bị đau thắt lưng, hãy coi chừng đó có thể không phải là bệnh lý vùng cột sống mà là bệnh lý khớp cùng chậu - một nguyên nhân phổ biến của đau thắt lưng thấp. Tình trạng này có thể làm một số hoạt động thường ngày như ngồi, đứng, đi bộ và thậm chí là ngủ trở nên khó khăn.
Xem tiếp
Trang 1/9 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."