0

Táo bón sau sinh, đừng cố chịu đựng dễ gánh hậu quả

Rất nhiều bà mẹ đang chịu đựng táo bón sau sinh, không dám sử dụng các biện pháp chữa táo bón sau sinh chỉ vì lo cho sức khỏe của bé. Hậu quả là táo bón sau sinh có thể gây hại cho cả mẹ và con ở nhiều mức độ khác nhau.

 

Táo bón sau sinh, đừng cố chịu đựng dễ gánh hậu quả

 

Rất nhiều phụ nữ đang gặp táo bón sau sinh

Thiên chức của người phụ nữ là sinh nở và làm mẹ. Niềm vui, hạnh phúc của mẹ là nhìn thấy con yêu xinh xắn, phát triển khỏe mạnh sau thời gian "chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau".

 

Vì sợ sức khỏe của bé bị ảnh hưởng, đa phần phụ nữ cố chịu đựng táo bón sau sinh hoặc cũng ăn rau uống nước nhiều hơn để chữa táo bón, hiệu quả không cải thiện nhiều cũng bỏ qua, không dám dùng sản phẩm chữa táo bón sau sinh. Cả hai trường hợp này để lâu đều có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của mẹ và bé.

 

Táo bón sau sinh hay còn gọi là táo bón ở bà mẹ đang cho con bú, có thể xuất hiện ngay sau khi sinh nở và kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng. Phân rất khô cứng, 3-4 ngày với đi đại tiện một lần, mỗi lần đi đại tiện rất lâu và đau rát...

 

Với người mẹ táo bón sau sinh làm bụng đầy chướng, hậu môn đau rát, tinh thần bị ức chế, dễ phát sinh bệnh trĩ, trầm cảm sau sinh. Bà mẹ ăn uống mất ngon, sữa sẽ thiếu chất cho bé bú, bé chậm phát triển và kém hoàn thiện về thể chất. Ngoài ra mẹ bị táo bón sau sinh, bé bú sữa mẹ cũng dễ bị táo bón, kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.


Nguyên nhân táo bón sau sinh ở bà mẹ cho con bú

 

Táo bón của các bà mẹ sau sinh là một dạng táo bón chức năng, liên quan nhiều đến chế độ ăn uống và sinh hoạt không đúng làm phân khô cứng do mất nước hoặc nhu động tiêu hóa giảm, phân di chuyển khó.

 

Táo bón sau sinh nếu để kéo dài có thể gây hại cho mẹ và bé

 

Táo bón sau sinh nếu để kéo dài có thể gây hại cho mẹ và bé

 

- Một bà mẹ bị táo bón lúc mang thai, thì nhiều khả năng sau sinh táo bón nặng hơn hoặc táo bón sau sinh sảy ra do sự thay đổi nội tiết trong thời kỳ cho con bú.

 

- Cơ thể mẹ bị mất nước do phải chia sẻ lượng nước cho bé qua sữa mẹ, nhiều phụ nữ phải sinh mổ nên mất máu. Trong khi đó, mẹ không dám uống nhiều nước vì sợ sữa bị loãng, con bú sẽ thiếu chất.

 

- Một số phụ nữ sau sinh vẫn giữ thói quen kiêng cữ: bữa ăn phải có nhiều nghệ, uống thuốc bắc bồi bổ cơ thể, bổ sung chế phẩm chứa canxi, sắt để bé bú được cứng cáp hơn, hoặc uống thuốc giảm cân để giữ vóc dáng… các biện pháp này làm cơ thể bị nóng, dễ gây táo bón sau sinh.

 

- Đa số phụ nữ khi lâm bồn đều được can thiệp hỗ trợ bằng thủ thuật cắt nới tầng sinh môn, vì vậy sau khi sinh các bà mẹ đều sợ đi đại tiện do đau hay bục vết khâu hoặc sợ nhà vệ sinh bệnh viện bẩn nên cố nhịn đại tiện.

 

- Sau khi sinh, cơ thể mệt mỏi, ngại vận động đi lại, làm cho nhu động ruột giảm do đó phân di chuyển chậm có thể gây ra táo bón.

 

Giải pháp chữa táo bón sau sinh an toàn cho sức khỏe mẹ và bé?

 

Muốn giải quyết tình trạng táo bón sau sinh, mẹ cần bổ sung nhiều chất xơ từ rau xanh, trái cây các loại, uống thêm nước, tạm dừng ăn gừng nghệ, tạm dừng thực phẩm chứa sắt, canxi, không uống thuốc bắc, thuốc giảm cân. Ngoài ra nên vận động nhẹ nhàng để tăng nhu động đường tiêu hóa, phân sẽ di chuyển thuận lợi hơn hết táo bón. Đặc biệt không được uống thuốc nhuận tràng, qua sữa mẹ có thể gây hại cho bé.

 

Những cách giải quyết đấy phần đông phụ nữ đều biết nhưng không mấy người thực hiện, vẫn chấp nhận chịu táo bón dù biết nguy cơ bệnh trĩ sẽ rất cao. Vấn đề cũng chỉ vì lo cho con, bé đang bú mẹ hoàn toàn cần nhiều các chất dinh dưỡng để phát triển, mẹ phải bổ sung thêm canxi, sắt… để sữa được tốt. Thật là một vấn đề khó cho các mẹ, vậy phải làm sao?

 

Niềm tin cho mẹ đó là bổ sung chất xơ hòa tan fructooligosaccharide (FOS), đây là một chất tự nhiên có nhiều trong các loại rau củ quả, giúp phụ nữ sau sinh loại bỏ táo bón nhanh chóng. Chất xơ FOS giúp phân mềm và xốp, tránh được tình trạng phân mất nước và khô cứng nên táo bón sau sinh được giải quyết triệt để hơn. Mẹ vẫn có thể ăn uống bổ sung đầy đủ các chất mà không lo vấn đề táo bón sau sinh.

 

Một điều hết sức quan trọng là FOS không hấp thu qua đường tiêu hóa vào máu nên nó rất an cho phụ nữ đang cho con bú. Đặc biệt trong sữa mẹ cũng có một lượng nhất định FOS nên mẹ yên tâm là nó an toàn với bé nhà mình.

 

Táo bón sau sinh nếu để kéo dài có thể gây hại cho mẹ và bé

 

Natufib-Sản phẩm hàng đầu chống táo bón sau sinh cho phụ nữ cho con bú

 

Trong rau củ quả chất xơ chiếm khoảng 0,3-3,5% trong đó loại hòa tan như FOS chỉ chiểm 30% trong số đó, có nghĩa 1g FOS mẹ phải ăn khoảng nửa kí rau(2 bó). Vì vậy sản phẩm Natufib (Na-tu-phíp) là giải pháp thay thế được tinh dùng nhiều nhất với táo bón sau sinh ở phụ nữ cho con bú. Mỗi túi 3gam Natufib chứa 2000mg chất xơ hòa tan fructooligosaccharide (FOS) được chiết xuất từ rau diếp xoăn nên rất mát, nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu nên đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

 

Mỗi ngày uống 3-4 túi Natufib sẽ giúp mẹ tránh xa táo bón sau sinh mà vẫn thoải mái ăn uống, kể cả uống thêm sắt và canxi, để bé phát triển khỏe mạnh. Chất xơ FOS trong Natufib còn giúp tăng hấp thu canxi cho mẹ để có thêm nguồn canxi dồi dào cho bé bú, giảm hấp thu cholesteron, chất béo, giúp giảm cân cho mẹ sau sinh, cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

 

Natufib đã được kiểm nghiệm độ an toàn và Cục ATVSTP-Bộ Y tế cấp phép sử dụng chống táo bón sau sinh, để phụ nữ không phải chịu đựng những hậu quả táo bón sau sinh gây ra, thoải mái tinh thần chăm sóc cho bé nhà mình khỏe mạnh. Natufib là sản phẩm chống táo bón đầu tiên nhận “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do viên thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng năn 2014, thể hiện độ tin cậy cao của sản phẩm.

 

Chữa trị táo bón cho trẻ, giải pháp nào hiệu quả và an toàn hơn cả

 

Khi cần thêm thông tin xin gọi 091.584.6686 hoặc 0463 288 488 để gặp trực tiếp bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn tư vấn thông tin táo bón sau sinh.

 

Dược sĩ Trần Thành

Chuyên viên tư vấn táo bón

 

 

 

Thông tin có thể bạn quan tâm:


>>> Địa chỉ phân phối sản phẩm Natufib trong cả nước

>>> ĐẶT MUA SẢN PHẨM (Miễn phí cước chuyển phát nhanh trong cả nước)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."