0

Thuốc ho cho trẻ, vấn đề cần lưu ý

Ho là một dấu hiệu hay gặp ở trẻ, ho có thể xảy ra ngắn hoặc kéo dài. Cha mẹ luôn lo lắng, muốn dùng thuốc ho cho trẻ mà không biết cần đưa khám bác sĩ không, có thể tự uống thuốc ho hay không? Sau đây là lời giải cho cha mẹ

>>> Trẻ bị ho nên cẩn thận

>>> Thận trọng sử dụng thuốc ho cho trẻ

>>> Trẻ bị ho, dùng thuốc chữa ho cho trẻ như thế nào?

 

Trẻ bị ho khi nào nên gọi cho bác sĩ ?

 

Hãy gọi bác sĩ nếu ho của bé không đỡ sau khoảng một tuần. Hoặc trong trường hợp bé có một hay nhiều yếu tố dưới đây:

 

Thuốc ho cho trẻ, vấn đề cần lưu ý

 

- Nhỏ hơn 3 tháng tuổi

 

-Thở nhanh hơn bình thường hoặc có hiện tượng khó thở.

 

- Thở khò khè

 

- Có vệt máu nhỏ trong đờm rãi

 

- Bị sốt bằng hoặc trên 101 độ F (38 độ C) nếu bé từ 3-6 tháng tuổi hoặc 103 độ F (39 độ C) nếu bé từ 6 tháng tuổi trở lên

 

-Mắc bệnh mãn tính, chẳng hạn như đau tim hay bệnh phổi - Nếu bé khó thở nghiêm trọng, hãy gọi ngay cấp cứu 115.

 

Có nên tự cho bé uống thuốc ho hay không?

 

Cho dù bố mẹ nghĩ con chỉ bị cảm lạnh thì vẫn nên hỏi bác sĩ trước khi cho con uống loại thuốc không kê toa (OTC) để trị ho ức, long đờm, chống sung huyết, hoặc thuốc kháng histamin. Hầu hết các bác sĩ không khuyến khích sử dụng các loại thuốc không kê toa(OTC) cho trẻ nhỏ.

 

Viện Nhi khoa Mỹ cảnh báo các bậc cha mẹ không được sử dụng các loại thuốc ho cho trẻ em dưới 3 tuổi mà chưa được bác sĩ kê toa. Và vào tháng 8 năm 2007, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã ban hành một cảnh báo là trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng thuốc trị ho cảm lạnh mà bác sĩ chưa khuyên dùng.

 

Bởi vì các chuyên gia lo ngại rằng sử dụng đồng thời hai loại thuốc trị ho và cảm lạnh chưa được kê toa có thể khiến cả hai đều không có hiệu quả và có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ em dưới 6 tuổi. Hiện tại chính phủ vẫn đang xem xét lại các loại thuốc này. (Nhiều loại đã được FDA phê chuẩn những năm trước đó, khi đó các tiêu chuẩn về thuốc vẫn thấp hơn so với hiện nay).

 

Nếu bạn vẫn quyết định bé dùng một loại thuốc ho không kê toa, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chắc chắn nó thích hợp với tuổi của bé, và cho bé uống đúng liều chính xác theo hướng dẫn.

 

 

Hoài Thanh

Medical News Toaday

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."