0

Một số mẹo giúp giảm đau nửa đầu ngay lập tức

Đau nửa đầu rất phổ biến nhất trên thế giới. Chứng đau nửa đầu có thể gây suy nhược cơ thể và ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hàng ngày. Vậy làm thế nào để giảm cơn đau nửa đầu ngay lập tức?

 
 
Không chỉ là một cơn đau đầu dữ dội, đau nửa đầu còn thường kèm thêm các triệu chứng khác như:
• Buồn nôn và nôn
• Ngứa ran hoặc tê ở tay hoặc chân
• Ảnh hưởng thị giác
• Nhạy cảm với âm thanh, ánh sáng hoặc mùi.
 
Có nhiều loại thuốc khác nhau được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Nhưng một số người thích sử dụng phương pháp điều trị tự nhiên.
 

Các biện pháp tự nhiên giúp giảm chứng đau nửa đầu

 
Dưới đây là 14 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau nửa đầu nhanh chóng:
 

1. Bấm huyệt

 
Bấm huyệt giúp kích thích các điểm cụ thể trên cơ thể để giảm bớt căng cơ và giảm đau. Một số vị trí bấm huyệt giúp giảm đau nửa đầu là:
• Huyệt LI-4: nằm tại khoảng trống giữa của ngón cái trái và ngón trỏ trên bàn tay. Thực hiện bằng cách nhấn vào điểm đó rồi day tròn, sau đó áp dụng đối với tay còn lại trong 5 phút có thể giúp giảm đau đầu. 
• Huyệt PC6: điểm trên cổ tay phía bên trong cánh tay, cách gốc cổ tay 3 đốt tay về phía khủy tay. Nghiên cứu cho thấy bấm huyệt này có thể giúp giảm buồn nôn và nôn liên quan tới chứng đau nửa đầu.
 

2. Thay đổi chế độ ăn uống

 
Nhiều người bị chứng đau nửa đầu nhận thấy có một số loại thực phẩm có thể gây nên đau nửa đầu như:
• Thực phẩm chế biến sẵn
• Rượu vang đỏ
• Rượu và đồ uống có cồn
• Sô cô la
 
Những người hay bị đau nửa đầu nên hạn chế các loại thực phẩm này.
 

3. Tinh dầu

 
Tinh dầu thường được sử dụng như một biện pháp tự nhiên hoặc như một chất kháng khuẩn. Tinh dầu oải hương là một loại tinh dầu thường được khuyên dùng như một phương thuốc giúp giảm căng thẳng, lo lắng và đau đầu. Một nghiên cứu đã được công bố trên tập chí Thần kinh học châu Âu cho thấy rằng hít dầu oải hương giúp giảm mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu ở một số người.
 

4. Gừng

 
Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy sử dụng gừng có hiệu quả rất tốt đối với chứng đau nửa đầu. Sử dụng gừng cũng rất lành tính, không gây tổn thương hay dị ứng hoặc tác dụng phụ nào khác.
 

5. Giảm bớt căng thẳng

 
Stress là một trong các yếu tố gây đau nửa đầu trầm trọng. Để quản lý căng thẳng, bạn có thể sử dụng một số cách như viết nhật ký, nghe nhạc, tập thể dục hoặc thiền định, sẽ giúp hạn chế tối đa đau nửa đầu.
 

6. Tập yoga

 
Yoga rất có ích giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm căng cơ, từ đó có hiệu quả tốt giảm bớt triệu chứng đau nửa đầu.
 

7. Châm cứu

 
Châm cứu là một lựa chọn điều trị hiệu quả cho những người bị đau nửa đầu. Tuy nhiên, những người muốn sử dụng châm cứu để giảm chứng đau nửa đầu nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.
 
 

8. Massage

 
Xoa bóp các cơ ở cổ và vai có thể giúp giảm căng thẳng và giảm đau nửa đầu. Một trong các cách massage đơn giản giúp giảm đau nửa đầu nhanh nhất là dùng một quả bóng tennis để tự xoa bóp dọc theo vai và lưng.
 

9. Bổ sung thảo dược

 
Butterbur và feverfew là hai chất bổ sung thảo dược có thể hữu ích trong việc giảm đau và tần suất đau nửa đầu.Tuy nhiên, vẫn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng hai loại thảo dược này để giảm đau nửa đầu.
 

10. Magiê

 
Thiếu magie là một trong những nguyên nhân gây đau nửa đầu hoặc đau đầu trong giai đoạn tiền kinh nguyệt. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung magiê có thể hữu ích trong việc giảm tần suất đau nửa đầu ở một số cá nhân.
 
 
( Xem chi tiết về thông tin sản phẩm Magnez+B6)
 

11. Bổ sung Vitamin B tổng hợp

 
Các vitamin B có thể có tác động làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu. Vitamin B đóng vai trò điều hòa các chất dẫn truyền thần kinh trong não.
 
Vitamin B hòa tan trong nước, vì thế nếu dư thừa thì sẽ được bài tiết qua nước tiểu và không được lưu trữ trong cơ thể. Tuy nhiên, vẫn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu dùng vitamin B tổng hợp hàng ngày.
 

12. Uống đủ nước

 
Không uống đủ nước là một trong những nguyên nhân gây đau nửa đầu và chỉ thiếu nước ở mức độ nhẹ đã có thể gây đau đầu. Bạn nên cố gắng uống nhiều nước hơn mỗi ngày để tránh mất nước.
 
 

13. Nghỉ ngơi và ngủ đủ

 
Thiếu ngủ và ngủ quá nhiều đều có thể là tác nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Ngủ đủ 7 – 9 giờ mỗi đêm có thể giúp giảm căng thẳng và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.
 

14. Chườm

 
Một số người cảm thấy đỡ đau đầu khi chườm một miếng gạc lạnh hoặc ấm lên đầu. Phương pháp này hầu như có rất ít tác dụng phụ, tuy nhiên những người có vấn đề về tiểu đường hoặc các vấn đề về da nên cẩn trọng về mức nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."