0

DHEA có giúp thúc đẩy khả năng sinh sản?

DHEA là một hormone được tiết ra tự nhiên trong cơ thể nam giới và nữ giới, nó góp phần quan trọng trong việc sản xuất estrogen trong cơ thể phụ nữ. DHEA được cho là giúp cải thiện khả năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới, và hỗ trợ trong điều trị vô sinh.

 

Nếu vợ chồng bạn đã cố gắng để có một em bé trong thời gian dài, mà không thành công thì rất có thể bạn hoặc đối tác hoặc cả hai gặp vấn đề khả năng sinh sản. Vấn đề về khả năng sinh sản có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới. Hiện nay, việc đi tìm một phương thức để đối phó với những vấn đề về khả năng sinh sản để mang thai càng ngày càng phổ biến và gặp phải nhiều thách thức. Một trong những giải pháp được nhiều người quan tâm trong điều trị các vấn đề về khả năng sinh sản hiện này là dehydroepiandrosterone (DHAE). 

DHEA là gì?

Dehydroepiandrosterone (DHEA) là một trong những lựa chọn ưa thích nhất trong cải thiện khả năng sinh sản hiện nay.DHEA là một hormone được tiết ra tự nhiên trong cơ thể. Nó được sản xuất bởi não và tuyến thượng thận, và đóng một phần quan trọng trong việc sản xuất estrogen trong cơ thể phụ nữ. Khả năng sản xuất DHEA của cơ thể có xu hướng giảm dần theo tuổi tác, đặc biệt là sau tuổi 30. Điều này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề trong cơ thể người phụ nữ, như mất ham muốn tình dục và giảm chất lượng của trứng. Tất cả điều này có thể kết hợp gây vô sinh và làm cho bạn không thể để có em bé như bạn mong muốn. 

DHEA giúp cải thiện khả năng sinh sản như thế nào?

1. Ở nam giới

 

DHEA giúp cơ thể sản xuất cả kích thích tố nam và nữ giới khi được sản xuất. Nó giúp cho sự cân bằng của testosterone và estrogen trong cơ thể, và mức độ của DHEA giảm xuống ở nam giới khi họ bước qua tuổi 30. Điều này đã dẫn đến niềm tin hoặc quan niệm sai lầm rằng DHEA là hormone chống lão hóa-nhiều người tin rằng uống DHEA có thể khôi phục lại các hiệu ứng của thời thanh thiếu niên.

 

Tuy nhiên, DHEA cũng có thể làm giảm sản xuất tinh trùng trong cơ thể nam giới. Uống DHEA không có giám sát có thể có tác dụng tương tự như dùng anabolic steroids (loại thuốc hoặc chất tương tự testosterone, có tác dụng giống testosterone), những người dùng nó có thể bị ảnh hưởng trong ít nhất 6 tháng. Ngoài khả năng làm giảm chất lượng tinh trùng, DHEA cũng có thể gây giảm số lượng tinh trùng và tinh hoàn co rút. Do đó, người đàn ông đã uống bổ sung DHEA có thể ảnh hưởng bất lợi đến cơ hội làm cho đối tác của họ có thai.

 

2. Ở phụ nữ

 

Trong trường hợp của phụ nữ, tác dụng sau khi uống DHEA là hoàn toàn khác so với nam giới, nó giúp làm tăng cơ hội thụ thai tự nhiên ở phụ nữ. Chất lượng của trứng mà cơ thể phụ nữ sản xuất tăng lên, làm cho cơ hội thụ thai cao hơn trước, đồng thời càng cao cơ hội của những quả trứng được cấy vào niêm mạc tử cung và giảm khả năng gây sảy thai. Người ta thấy rằng phụ nữ đã uống DHEA ít nhất ba lần có nhiều khả năng thụ thai hơn so với những người không uống, trong quá trình thực hiện phương pháp điều trị thụ tinh trong ống nghiệm.

Ai có thể hưởng lợi từ việc bổ sung DHEA?

Nếu bạn đang cố gắng để được mang thai trong một thời gian dài, bạn sẽ muốn biết ai nên bổ sung DHEA cho khả năng sinh sản và nên bổ sung khi nào. Những phụ nữ có thể có được lợi ích từ việc bổ sung DHEA, đặc biệt những phụ nữ đã được xác nhận để có giảm chất lượng trứng và dự trữ buồng trứng do những nguyên nhân này:

 

• Suy buồng trứng sớm

 

• Tuổi liên quan đến vô sinh

 

• Lão hóa buồng trứng sớm

 

• Các phản ứng kém với thụ tinh trong ống nghiệm 

Lợi ích của DHEA

Có rất nhiều lợi ích của việc bổ sung DHEA nếu người phụ nữ đã được xác nhận có một số tình trạng mà kết quả là gây ra giảm chất lượng trứng. Một số những lợi ích này bao gồm:

 

• Số lượng và chất lượng của trứng và phôi thai trong cơ thể  được cải thiện.

 

• Làm tăng cơ hội mang thai trong thụ tinh ống nghiệm.

 

• Làm giảm khả năng nhiễm sắc thể bất thường của phôi thai.

 

• Làm giảm nguy cơ sẩy thai.

 

• Tăng cơ hội thụ thai tự nhiên.

 

• Tỷ lệ mang thai trong số những người đã trong điều trị vô sinh phụ nữ cũng cải thiện. 

Tác dụng phụ của DHEA

Sau đây là những tác dụng phụ của DHEA:

 

• Rụng tóc

 

• Da nhờn

 

• Mụn trứng cá hoặc đốm trên da

 

• Mất ngủ và khó chịu

 

• Sự phát triển của tóc trên cơ thể và khuôn mặt

 

Một số tác dụng phụ tích cực là:

 

• Tăng ham muốn tình dục

 

• Tinh thần tỉnh táo hơn

 

• Cải thiện sức khỏe tổng thể

 

• Thể chất ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn 

Liều lượng khuyến nghị DHEA cho khả năng sinh sản

Liều lượng khuyến cáo DHEA cho khả năng sinh sản là 25mg ba lần một ngày, tổng cộng có đến 75mg / ngày trong khoảng 4 tháng.

Làm thế nào để bổ sung DHEA

Bạn không thể nhận được DHEA từ các nguồn tự nhiên hoặc các loại thực phẩm và rau quả, do đó, bạn sẽ cần phải xem xét bổ sung thực phẩm bổ sung. Nó có sẵn ở dạng viên nang, để dễ sử dụng.

 

DHEA có thể giúp bạn trong việc mang thai, nhưng điều cần thiết vẫn là nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung DHEA.

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."