0

Cách giảm cân giúp tăng khả năng thụ thai tự nhiên

 

Giảm cân khi đang cố gắng mang thai? Nghe có vẻ vô  lý, nhưng đây lại là điều rất cần thiết đối với những người đang ở mức thừa cân hoặc béo phì. Thừa cân không chỉ khiến khó thụ thai mà còn có thể gây nhiều biến chứng trong thai kỳ như tiền sản giật,tiểu đường và khó sinh. Chỉ cần có một chế độ uống cân bằng, lành mạnh, bạn có thể giảm cân một cách an toàn trong khi cố gắng thụ thai.

 

 tập thể dục để giảm cân

 

Bước 1: Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

 

Trang web Today Show trích dẫn một phần của Nghiên cứu Y tế II, nghiên cứu chế độ ăn kiêng và thói quen tập thể dục của 17.544 phụ nữ đã kết hôn đang cố gắng mang thai. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày có tỷ lệ mắc các vấn đề sinh sản liên quan đến rụng trứng thấp nhất. Tập thể dục trong 30 phút mỗi ngày cũng có thể giúp ích cho mục tiêu giảm cân của bạn.

 

Bước 2: Giảm thiểu chất béo bão hòa

 

Theo Newsweek, dữ liệu từ Nghiên cứu Y tế II cho biết lượng nạp chất béo bão hòa càng cao, nguy cơ vô sinh liên quan đến rụng trứng càng cao. Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng mức nạp chất béo báo hòa ít nhất là 4 gram mỗi ngày, ít hơn mức tiêu thụ trung bình hàng ngày của người Mỹ, làm tăng đáng kể nguy cơ vô sinh. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu khuyến nghị ăn các loại chất béo không bão hòa có thể cải thiện khả năng sinh sản.

 

 

Bước 3: Nên ăn protein thực vật hơn là protein động vật

 

Theo nghiên cứu, ăn nhiều protein có nguồn gốc thực vật và ít protein động vật có thể giúp giảm nguy cơ vô sinh. Những phụ nữ ăn nhiều protein động vật có khả năng vô sinh cao hơn 39% so với những người ăn với lượng tối thiểu. Ngược lại, những phụ nữ ăn nhiều protein thực vật hàng ngày sẽ giảm khả năng bị vô sinh do rụng trứng ít hơn đáng kể so với những người ăn protein thực vật ở mức thấp nhất.

 

Bước 4: Ăn thực phẩm giàu folate

 

Axit folic đặc biệt quan trọng trong thai kỳ, vì nó làm giảm nguy cơ phát triển một số dị tật bẩm sinh ở thai nhi, ví dụ như dị tật đốt sống. Phụ nữ đang chuẩn bị mang thai nên uống 400 microgam axit folic mỗi ngày. Những thực phẩm giàu axit folic bao gồm các loại rau xanh đậm như rau bina và cải xoăn, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và trái cây có múi. Hầu hết những thực phẩm này đều ít calo và có lượng chất xơ cao, và cũng là loại thức ăn rất thích hợp trong chế độ giảm cân lành mạnh. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tới các loại hạt, vì chúng chứa khá nhiều calo.

 

 

 

Bước 5: Nên ăn chế độ ít carb đơn giản như chất đường, tinh bột

 

Theo báo cáo từ Nghiên cứu Y tế II tại Newsweek, việc tiêu thụ các loại thức ăn giàu tinh bột và đường như bánh mì trắng, khoai tây và nước ngọt có đường,… làm tăng khả năng vô sinh do rụng trứng. Các nhà nghiên cứu cho biết, các loại carb phức tạp như chất xơ là loại sẽ giúp cải thiện khả năng sinh sản. Một số ví dụ về carbohydrate phức tạp bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây và đậu.

>>>>  Tầm quan trọng của trọng lượng cơ thể trong và trước khi mang thai

 

Cảnh báo

 

Cá là thực phẩm rất tốt trong chế độ ăn kiêng và giảm cân, nhưng có một số loại lại có thể gây hại cho thai nhi do mức độ thủy ngân trong chúng, ví dụ cá mập, cá thu,…Lượng ăn an toàn mỗi tuần bạn có thể ăn là 400gram mỗi tuần các loại có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, tôm, nghêu, cá rô phi,...

 

Giải pháp giúp tăng khả năng thụ thai tự nhiên

 

Một giải pháp hỗ trợ thụ thai tự nhiên được các chuyên gia sinh sản hàng đầu tại Pháp giới thiệu và đã hiện thực hóa giấc mơ có con một cách tự nhiên cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tại Pháp và trên toàn thế giới đó là sản phẩm hỗ trợ thụ thai Conceptio giúp có thể thụ thai tự nhiên cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Đồng thời sản phẩm này cũng tăng khả năng thành công cho những cặp vợ chồng phải thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

(Click vào ảnh để xem chi tiết sản phẩm)

                 

Conceptio Homme cho nam giới và Conceptio Femme cho nữ giới giúp tăng khả năng thụ thai tự nhiên do Pháp sản xuất mới được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."