0
06/12/2016
Thiếu vitamin ở trẻ em trong những tháng đầu đời có liên quan đến chế độ ăn của bà mẹ trong thời kỳ có thai và cho con bú. Hậu quả của thiếu vitamin ở trẻ nhỏ thường ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, chậm phát triển tâm vận động, suy giảm miễn dịch, nguy cơ gây thấp còi và hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn.
Xem tiếp
05/12/2016
Béo phì có cơ chế bệnh sinh rất phức tạp, nhưng các yếu tố nguy cơ gây bệnh thì lại khá rõ ràng. Cân nặng thấp khi sinh dễ trở nên béo phì ở tuổi trưởng thành. Đây cũng là đối tượng dễ bị mắc hội chứng chuyển hóa (béo trung tâm, rối loạn dung nạp glucose, kháng insulin, rối loạn lipid máu và tăng huyết áp).
Xem tiếp
05/12/2016
U tuyến giáp lành tính là bệnh khá thường gặp. Trên thế giới, tỉ lệ gặp khối u tuyến giáp lành tính có thể lên đến 50% dân số, gặp nhiều hơn ở nữ và ở lứa tuổi trên 40. Đa số những khối u này có kích thước nhỏ, không gây ra các bất thường về mặt chức năng cũng như hình thái của tuyến giáp và thường không cần điều trị.
Xem tiếp
03/12/2016
Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là một bệnh có đặc điểm tắc nghẽn lưu lượng khí thở ra thường xuyên bị hạn chế không hồi phục hoặc chỉ hồi phục một phần. Bệnh tiến triển, thường có tăng phản ứng đường thở, do viêm phế quản mạn tính và khí phế thũng gây ra.
Xem tiếp
03/12/2016
Theo số liệu của tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) hiện đang ảnh hưởng đến khoảng 329 triệu người, chiếm 5% dân số thế giới và là nguyên nhân thứ ba gây tử vong với số người chết vì căn bệnh này lên tới hơn 3 triệu mỗi năm.
Xem tiếp
03/12/2016
Tiêm vacxin nào và tiêm và thời điểm nào trước và khi mang thai? Đây là một vấn đề được rất nhiều thai phụ quan tâm, do mọi bà mẹ tương lai đều muốn chuẩn bị cho bản thân thật chu đáo để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Xem tiếp
01/12/2016
Hiện nay trên các trang mạng xã hội và trong cộng đồng, chị em rỉ tai nhau về các sản phẩm giúp họ hưng phấn và “chiều” được chồng. Vậy thực hư các sản phẩm này là gì, chúng có tác dụng thực sự hay chỉ là những lời đồn thổi quá mức?
Xem tiếp
01/12/2016
Viêm niệu đạo ở nam giới (người đã trưởng thành) do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó do vi khuẩn chiếm một tỉ lệ đáng kể. Nói đến viêm niệu đạo ở nam giới, người ta thường nghĩ là do vi khuẩn lậu (N. gonorrhoeae), nhưng thực tế có nhiều trường hợp không phải do vi khuẩn lậu gây nên.
Xem tiếp
01/12/2016
Thông tin một bài báo có tựa đề: “Nước tăng lực có hại gan?” có vài điểm không đúng cần nói rõ. Bài báo này cho rằng uống nước tăng lực sẽ bị viêm gan B: Có đúng vậy không?
Xem tiếp
01/12/2016
Bệnh thận đa nang là bệnh di truyền. Bệnh thận nang có thể kết hợp với nang gan cùng các bất thường tim mạch và thường dẫn tới suy thận giai đoạn cuối. Vì vậy, việc hiểu biết về bệnh và biết cách đề phòng biến chứng nguy hiểm là vô cùng quan trọng.
Xem tiếp
30/11/2016
Hệ thống tuyến nội tiết là một tổ chức biệt hóa đặc biệt, làm nhiệm vụ sản xuất ra các hormon. Các hormon này có vai trò cực kỳ quan trọng, giúp cơ thể kiểm soát nhiều chức năng quan trọng, nhất là khả năng chuyển hóa năng lượng của cơ thể.
Xem tiếp
30/11/2016
Hội chứng Cushing là một bệnh lý nội tiết do rối loạn chức năng vỏ tuyến thượng thận, gây tăng mạn tính hormon glucocorticoid không kìm hãm được. Đây là bệnh lý nội tiết khá thường gặp trong lâm sàng. Thường gặp ở nữ tuổi 25 – 40 tuổi. Ở trẻ em thường gọi là bệnh rối loạn sinh dục thượng thận.
Xem tiếp
29/11/2016
Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính, kéo dài, hay tái phát. Bệnh có thể xảy ra bất kỳ vị trí nào ở da trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ở vùng mặt và tay – chân, bệnh có xu hướng bùng phát từng đợt theo chu kỳ nhất là khi thời tiết thay đổi, khô hanh.
Xem tiếp
28/11/2016
Trong mùa đông, thời tiết lạnh, ẩm, mưa thất thường là những yếu tố ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé. Hơn nữa, trong những ngày lạnh, cơ thể bé phải tiêu hao nhiều năng lượng để chống rét nên sức chống đỡ bệnh tật giảm nhiều.
Xem tiếp
28/11/2016
Mùa đông, thời tiết lạnh và độ ẩm không khí thường xuống thấp làm da của bạn thường bị khô, thậm chí nứt nẻ, đau nhức, chảy máu. Trong các dịp lễ tết du xuân, các bạn trẻ luôn mong muốn có một làn da mịn, không xù xì thô ráp.
Xem tiếp
28/11/2016
Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh khá phổ biến, tỉ lệ ngày càng gia tăng, bệnh gặp ở mọi lứa tuổi. Đây là bệnh mạn tính, dễ tái phát. Vì vậy, việc điều trị phải lâu dài, ngay cả khi đã hết triệu chứng.
Xem tiếp
28/11/2016
Bệnh trào ngược dạ dày - thực quản (TNDD-TQ) còn có tên gọi khác là viêm thực quản trào ngược, là tình trạng trào ngược từng lúc hay thường xuyên của dịch dạ dày lên thực quản.
Xem tiếp
28/11/2016
Chứng thường xuyên đầy bụng khó tiêu trong y học gọi là liệt dạ dày (gastroparesis). Đây là chẩn đoán cuối cùng sau khi loại trừ các nguyên nhân khác gây triệu chứng tương tự.
Xem tiếp
28/11/2016
Dịch mật được tiết ra từ gan, có màu vàng đến hơi xanh, có vị đắng và tính kiềm (pH từ 7 đến 7,7). Dịch mật được tiết ra khoảng 700 đến 800 ml mỗi ngày và được dự trữ bình thường trong túi mật. Đến bữa ăn, túi mật co bóp và chuyển dịch mật trong túi mật vào tá tràng.
Xem tiếp
25/11/2016
Có nhiều nguyên nhân gây giảm chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới. Trong số đó, có những nguyên nhân rất thường gặp và hoàn toàn có thể phòng tránh.
Xem tiếp
25/11/2016
Có một thực tế hiện nay là rất nhiều bệnh nhân đái tháo đường coi việc ăn kiêng là “cứu cánh” trong việc làm giảm đường huyết mà quên rằng việc giúp cơ thể sử dụng được đường mới là cách làm giảm đường huyết tối ưu nhất.
Xem tiếp
24/11/2016
Tử cung là bộ phận sinh sản quan trọng nhất của phụ nữ. Nhưng lại rất dễ bị tổn thương và gặp phải các bệnh viêm nhiễm hoặc u… Những bệnh này đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, bệnh lại có thể phòng tránh và điều trị được nếu chị em biết cách tầm soát sớm…
Xem tiếp
24/11/2016
Ho là một chứng bệnh thường xuất hiện khi giao mùa, khi thay đổi thời tiết, khi trở lạnh đột ngột cơ thể bị nhiễm lạnh... Đó có thể là một cơ chế sinh lý để bảo vệ cơ thể, đồng thời có thể là triệu chứng của nhiều bệnh.
Xem tiếp
23/11/2016
Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) là nguyên nhân đứng hàng thứ ba gây tử vong ở nước này. Hơn 11 triệu người tại Hoa Kỳ đã được chẩn đoán mắc bệnh COPD. Tuy nhiên, khoảng 24 triệu người có thể bị bệnh nhưng không biết.
Xem tiếp
23/11/2016
“Ăn tết xong, tôi bị tăng cân những mười ký. Có bà chị ở Mỹ về chơi khuyên tôi nên dành ra khoảng một tiếng mỗi ngày tắm nắng sẽ làm tan mỡ dư thừa và giúp da săn chắc… …Tôi thích da trắng nhưng không biết nếu bôi kem chống nắng thì có an toàn, bảo đảm da không ăn nắng khi tắm nắng không?
Xem tiếp
Trang 16/100 <<[16][17][18][19][20]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."