0
03/10/2012
Thoái hóa khớp (THK) bàn tay là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người cao tuổi, gây đau, ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Ở Việt Nam, THK bàn tay chiếm tỷ lệ 14%, đứng hàng thứ tư trong các vị trí THK thường gặp.
Xem tiếp
03/10/2012
Thoái hóa khớp gối là bệnh thường gặp nhất là ở người cao tuổi. Từ 30 tuổi trở đi, khớp gối đã bắt đầu thoái hóa. Lúc đầu, biểu hiện chủ yếu của bệnh là mỏi khớp, vận động khó khăn, dần dần xuất hiện cảm giác đau, đặc biệt là khi bước lên cầu thang hoặc khi thời tiết thay đổi.
Xem tiếp
03/10/2012
Thời tiết thay đổi, khí hậu lạnh là những yếu tố ngoại cảnh tác động lớn đến các khớp, nhất là khớp gối và cột sống. Biểu hiện đau là dấu hiệu dễ nhận biết nhất, khi các khớp đã bị thoái hóa thì đau càng rõ ràng hơn, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của người bệnh.
Xem tiếp
03/10/2012
Thoái hóa khớp (THK) là một bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi, gây đau, giảm vận động và biến đổi cấu trúc khớp dẫn đến tàn phế làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và còn là gánh nặng cho kinh tế gia đình, xã hội.
Xem tiếp
02/10/2012
Hội chứng đau xơ cơ còn được gọi là viêm xơ, đau xơ cơ tiên phát hay thứ phát. Ðây là hội chứng lâm sàng với các đặc điểm đau toàn thân, với nhiều điểm đau ở một số nơi cố định.  
Xem tiếp
01/10/2012
Tôi năm nay 69 tuổi, vừa qua tôi bị đau khớp gối, không dữ dội nhưng kéo dài nhiều ngày. Do lo lắng nên tôi đã đi khám, sau khi làm một số xét nghiệm, bác sĩ nói tôi bị bệnh giả gút. Từ trước đến nay, tôi mới nghe nói đến bệnh gút. Xin hỏi quý báo, bệnh gút và giả gút khác nhau thế nào?
Xem tiếp
01/10/2012
Các nhà khoa học Anh đã sử dụng mẫu mô của người để khám phá ra rằng những người bị viêm xương khớp có một sự thay đổi mang dấu hiệu yếu tố di truyền (methyl hóa DNA) chịu trách nhiệm chuyển đổi và tắt một gen quy định sản xuất một loại enzyme phá hoại tổ chức sụn được gọi là MMP13.
Xem tiếp
29/09/2012
GS.TS Trần Ngọc Ân, nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, BV Bạch Mai, Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam: Chứng thoái hóa khớp tăng dần theo tuổi. Tỉ lệ nhiều nhất là nhóm trên 50 tuổi, 90% người trên 40 tuổi bắt đầu có biến đổi xương khớp nhưng chưa có biểu hiện lâm sàng.
Xem tiếp
29/09/2012
Thoái hóa khớp là tình trạng hư hỏng phần sụn đệm giữa hai đầu xương, kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch nhầy giúp bôi trơn ma sát ở điểm nối giữa hai đầu xương. Tình trạng này gây đau nhức và cứng khớp, hạn chế cử động khớp. 
Xem tiếp
23/09/2012
Loãng xương (osteoporosis) là hiện tượng tăng phần xốp của xương do giảm số lượng tổ chức xương, giảm trọng lượng của một đơn vị thể tích, là hậu quả của việc suy giảm các khung protein và lượng calci gắn với các khung này.
Xem tiếp
23/09/2012
Loãng xương đang tác động vào 1/3 nữ giới và 1/5 nam giới trên 50 tuổi. Đây là một trong những căn bệnh phát triển nhanh nhất trên thế giới, chỉ đứng sau các bệnh về tim mạch.
Xem tiếp
23/09/2012
Đó là kết hợp dinh dưỡng, tập luyện và sử dụng thuốc. Loãng xương đang được xem là một "dịch bệnh âm thầm" lan rộng khắp thế giới vì bệnh thường không có triệu chứng đặc hiệu nào, mà chỉ phát hiện được khi đã có gãy xương.
Xem tiếp
20/09/2012
Bệnh loãng xương xảy ra khi cơ thể bị mất cân bằng giữa quá trình tái tạo xương và hủy xương. Bệnh diễn tiến âm thầm, không triệu chứng nhưng gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống.
Xem tiếp
20/09/2012
Loãng xương, chứng rối loạn xương vốn có thể dẫn đến nứt và gãy xương, không còn là bệnh của người già. Ngày càng nhiều người trẻ mắc bệnh này. Các chuyên gia đã đưa ra một số cách ngăn chặn nguy cơ loãng xương sớm.
Xem tiếp
19/09/2012
Thực nghiệm khoa học đã chứng minh: có mối tương quan tỉ lệ thuận giữa hoạt động thể lực và khối lượng xương. Người nào càng năng hoạt động thì xương càng chắc khỏe và ngược lại, những ai ít hoạt động thì xương bị mềm yếu, nguy cơ thưa xương, loãng xương đã cận kề.
Xem tiếp
Trang 9/10 <<[6][7][8][9][10] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."