0
16/10/2012
Khi nói đến bệnh lý về tiêu hóa, thường mọi người chỉ tập trung vào tiêu chảy, nhưng trên thực tế, táo bón (TB) cũng rất thường gặp ở trẻ và hay bị bỏ qua vì nghĩ bệnh không ảnh hưởng nhiều lắm tới sức khỏe.
Xem tiếp
09/10/2012
Viện Wellcome Trust Sanger (WTS) vừa hoàn thành một nghiên cứu, phát hiện thấy 3 vùng di truyền trong cơ thể liên quan đến bệnh xơ gan - mật sơ cấp (Primary Bilary Cirrhosis), gọi tắt là bệnh PBC.
Xem tiếp
08/10/2012
Táo bón là tình trạng phân bị ngưng đọng nhiều ngày ở ruột già khiến phân trở nên khô, cứng, khó đi cầu. Nếu 2 hoặc 3 ngày mới đi cầu, đi cầu không đều nhưng phân vẫn mềm, đi cầu dễ dàng vẫn xem là bình thường.
Xem tiếp
07/10/2012
Hiện tượng đầy hơi, trướng bụng là do lượng hơi tăng lên trong đường tiêu hóa, do rối loạn chuyển hóa các chất tinh bột hoặc do sự rối loạn lên men của vi sinh vật mà chủ yếu là họ vi khuẩn đường ruột.
Xem tiếp
07/10/2012
Tôi bị táo bón gần 30 năm nay, đã uống rất nhiều thuốc đông tây y nhưng không khỏi. Hiện nay có thể do nhiễm độc gan nên tôi bị ngứa khắp người mà không uống thuốc nào khỏi được. Hãy cho tôi biết phải điều trị như thế nào
Xem tiếp
07/10/2012
Chứng táo bón tuy chỉ giống tật nhỏ, nhưng lại là căn nguyên của không ít bệnh khác bởi thực phẩm bị lưu lại quá lâu trong ruột sẽ sinh ra hơn 30 loại độc tố, theo tuần hoàn máu đi vào lục phủ ngũ tạng, gây bệnh cho các cơ quan trong cơ thể.
Xem tiếp
05/10/2012
Hiện nay có rất nhiều các loại thuốc được bán rộng khắp trên thị trường để điều trị táo bón nhưng không phải lúc nào sử dụng cũng mang lại hiệu quả như mong muốn đôi khi còn gây hại cho người sử dụng.
Xem tiếp
05/10/2012
Chất xơ có khả năng thẩm thấu nước, kích thích nhu động ruột non, ruột già, kích thích tiêu hóa nên chống táo bón hiệu quả. Nó còn có khả năng chống béo phì, ngừa ung thư và rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.
Xem tiếp
05/10/2012
Chất xơ có thể giúp chúng ta mảnh mai và giảm rủi ro mắc nhiều bệnh. Dưới đây là 5 lý do để chúng ta ưu tiên loại dinh dưỡng này trong chế độ ăn hằng ngày, theo Fox News.
Xem tiếp
05/10/2012
Trong khung ruột bao giờ cũng phải có hơi từ phản ứng lên men phế phẩm dưới bàn tay thúc đẩy của vi khuẩn, nấm mốc sống thường trực trong lòng ruột.
Xem tiếp
05/10/2012
Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Xem tiếp
04/10/2012
Táo bón ở trẻ em là một rối loạn tiêu hóa phổ biến, nguyên nhân chủ yếu là chế độ ăn không hợp lý và thiếu vận động. Triệu chứng của táo bón là đi tiêu ít hơn 3 lần trong tuần với phân khô và cứng.
Xem tiếp
04/10/2012
Táo bón là một trong những triệu chứng rất phổ biến của bệnh lý hệ thống tiêu hoá và cũng là triệu chứng xuất hiện trong rất nhiều bệnh lý ở các cơ quan, bộ phận khác trong cơ thể. Tuy chỉ là triệu chứng nhỏ nhưng gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân.
Xem tiếp
04/10/2012
Để hạn chế chứng đầy hơi khó chịu, hãy lưu ý đến chế độ ăn của bạn và thực hiện theo một số hướng dẫn sau:
Xem tiếp
04/10/2012
Khi đi ngoài phân khô rắn, cứng, thậm chí vài ngày đi một lần gọi là táo bón. Quá trình bài phân bình thường là thông qua 2 khâu kết tràng vận động và phản xạ bài phân để hoàn thành, bất kể các nhân tố nào ảnh hưởng tới 2 khâu nêu trên đều có thể dẫn tới táo bón.
Xem tiếp
Trang 16/18 <<[16][17][18] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."