0
19/09/2016
Metformin là thuốc uống chống tăng đường huyết thuộc nhóm biguanid, là loại thuốc được sử dụng nhiều hiện nay. Metformin không có tác dụng để kích thích giải phóng insulin ở tế bào beta tuyến tụy, vì vậy không gây hạ đường huyết ở người không có bệnh tăng đường huyết.
Xem tiếp
08/09/2016
Điều trị nội khoa là một trong những phương pháp được sử dụng điều trị béo phì. Tuy nhiên, để dùng thuốc hiệu quả người béo phì cần được khám và tuân thủ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Hiện nay, thuốc điều trị được công nhận có tác dụng điều trị béo phì không có nhiều. Có thể kể ra đây một số tên như orlistat, lorcaserin, topiramate...
Xem tiếp
16/08/2016
Thời điểm dùng thuốc chống nôn thích hợp sẽ có tác dụng ngăn chặn nôn hiệu quả và không vi phạm vào cơ chế bảo vệ phản ứng nôn...Tuy nhiên việc sử dụng thuốc lợi hại thế nào thì không phải ai cũng có thể nắm rõ. Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời
Xem tiếp
19/07/2016
Một số người không được bác sĩ tư vấn khi dùng thuốc chữa bệnh (trong khi đang dùng thuốc tránh thai) nên đã "vỡ kế hoạch". Do đó, những người đang sử dụng thuốc tránh thai cần biết những loại thuốc làm giảm hoặc làm mất hiệu lực của thuốc tránh thai.
Xem tiếp
28/05/2016
Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa có các thông báo cảnh báo một số thuốc thường dùng có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng. Vì vậy bạn cần chú ý, tránh lạm dụng thuốc quá nhiều.
Xem tiếp
24/05/2016
Người ta đã thống kê có tới 50% bệnh nhân đến gặp thầy thuốc vì triệu chứng đau. Bởi vậy, dù chỉ là thuốc chữa triệu chứng, nhưng thuốc giảm đau vẫn cần dùng.
Xem tiếp
24/05/2016
Berberin là hoạt chất được chiết từ cây hoàng đằng (còn có tên vàng đắng, hoàng liên, tên khoa học là Coptis teeta)… (là loại cây dây leo thân gỗ có phân nhánh, mọc hoang ở nhiều nơi). Trong hoàng đằng có nhiều alcaloid dẫn xuất của izoquinolein, chủ yếu là berberin tỷ lệ từ 1,5 đến 2-3%.
Xem tiếp
10/05/2016
Uống thuốc ít nước, uống thuốc rồi nằm nghỉ ngơi ngay... cũng dễ dẫn đến những tổn thương ở thực quản mà người bệnh không ngờ đến.  
Xem tiếp
29/04/2016
Uống thuốc đúng cách rất quan trọng. Mặc dù luôn có hướng dẫn cách dùng và chỉ dẫn của bác sỹ nhưng thực tế là chúng ta vẫn thường mắc 10 sai lầm cơ bản sau.
Xem tiếp
27/04/2016
Chlorpheniramine còn gọi là clorphenamin là loại thuốc đối kháng thụ thể H1 histamin, thuộc nhóm alkylamines gây an thần, có tác dụng chống dị ứng khá tốt, giá thành rẻ.
Xem tiếp
23/04/2016
Buồn nôn và nôn là dấu hiệu thường gặp trong đời sống hàng ngày do nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan. Thời điểm dùng thuốc chống nôn thích hợp sẽ có tác dụng ngăn chặn nôn hiệu quả và không vi phạm vào cơ chế bảo vệ phản ứng nôn...
Xem tiếp
18/04/2016
Thuốc kháng sinh gây phản ứng có hại nhiều nhất Đây là kết quả khảo sát phản ứng có hại của thuốc do Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM thực hiện từ tháng 3/2007 đến 10/2012 vừa được công bố.
Xem tiếp
18/04/2016
Tiêu chảy là bệnh dễ gặp trong mùa hè. Mặc dù không phải lúc nào bị bệnh tiêu chảy cũng cần dùng thuốc, nhưng việc bù nước và điện giải là biện pháp luôn cần thiết trong bất kỳ trường hợp tiêu chảy nào.
Xem tiếp
04/04/2016
Phản ứng có hại của thuốc (ADR) là tên gọi chung cho mọi tác dụng không mong muốn xảy ra khi dùng thuốc đúng liều. Có rất nhiều nguyên nhân làm xuất hiện ADR, trong đó có một nguyên nhân cần phải nhắc tới là tương tác giữa các thuốc với nhau, đặc biệt là các loại thuốc bổ sung hàng ngày lại đang ít được quan tâm.
Xem tiếp
16/01/2016
Ngoài tác dụng chính để điều trị bệnh, thuốc còn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn rất đa dạng. Đồng thời với phản ứng từ nhẹ tới nặng của cơ thể người bệnh với thuốc, còn có các vấn đề tương tác thuốc hoặc kháng thuốc...
Xem tiếp
Trang 2/13 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."