0

Ăn trái cây và rau có liên quan đến sức khỏe tinh thần của trẻ

 Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn nhiều trái cây và rau quả có liên quan đến sức khỏe tinh thần tốt hơn ở trẻ em. Mặt khác, trẻ em bỏ bữa có nhiều khả năng có điểm số hạnh phúc thấp hơn.


Mặc dù sức khỏe của người lớn và trẻ em là tương đương nhau, nhưng nó không hoàn toàn giống nhau đối với cả hai nhóm. Trẻ em vẫn đang phát triển và cần phải tính đến nhiều yếu tố khi đánh giá sức khỏe của trẻ.
 

Sức khỏe tinh thần của trẻ em

Các Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đưa ra định nghĩa sau đây về ý nghĩa của việc trẻ em khỏe mạnh về mặt tinh thần:

“Khỏe mạnh về mặt tinh thần trong thời thơ ấu có nghĩa là đạt đến các mốc phát triển và cảm xúc, đồng thời học các kỹ năng xã hội lành mạnh và cách phản ứng khi có vấn đề. Trẻ em khỏe mạnh về mặt tinh thần có chất lượng cuộc sống tích cực và có thể hoạt động tốt ở nhà, ở trường và trong cộng đồng”.

Nhà tâm lý học và nhà tư vấn sức khỏe Lee Chambers đã giải thích thêm về tác động của sức khỏe tinh thần của trẻ em:

“Sức khỏe tinh thần ở trẻ em đóng một vai trò quan trọng hơn cả kết quả sức khỏe. Sức khỏe tinh thần tích cực bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và nó cũng tác động đến một loạt các kết quả, từ giáo dục đến sức khỏe, tình bạn đến việc ra quyết định. Đó cũng là nền tảng để phát triển khả năng phục hồi, đối phó với các tác nhân gây căng thẳng và trở thành những người trưởng thành khỏe mạnh và được an toàn, các mối quan hệ lành mạnh."

Nghiên cứu đang được tiến hành khi tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc. Mối quan hệ giữa dinh dưỡng và sức khỏe tâm thần là một lĩnh vực rất được quan tâm - đặc biệt liên quan đến việc dinh dưỡng có liên quan như thế nào đến sức khỏe tinh thần của trẻ em.

Dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần

Nghiên cứu cho thấy mức độ tiêu thụ trái cây và rau quả cao hơn có liên quan đến điểm số tốt hơn về tinh thần ở trẻ em trung học.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, ở trẻ em trung học, chỉ uống một thức uống năng lượng thay cho bữa sáng có liên quan đến điểm số sức khỏe tâm thần thấp hơn so với hoàn toàn không ăn sáng.

Đối với cả trẻ em tiểu học và trung học, các nhà khoa học phát hiện ra rằng điểm số hạnh phúc về tinh thần ở những trẻ ăn sáng hoặc ăn trưa cao hơn so với những trẻ không ăn những bữa này.

Nhìn chung, mối liên hệ giữa dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em khi xem xét sức khỏe tinh thần.
 
Nguồn: https://www.medicalnewstoday.com/articles/eating-fruit-and-veg-associated-with-kids-mental-well-being
 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."