0

Vi khuẩn tiết ra từ axit lactic tự nhiên là chất bảo quản có thể giúp chống lãng phí thực phẩm

 Các nhà nghiên cứu tại Viện Thực phẩm Quốc gia, Đại học Kỹ thuật Đan Mạch, đã tạo ra một loại vi khuẩn tiết ra từ axit lactic  giúp bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả.

>>Xem thêm: Những thực phẩm gây đầy hơi, chướng bụng

>>Xem thêm: Kỳ lạ những vi khuẩn trong ruột gây cơn buồn ngủ

Các nhà nghiên cứu tại Viện Thực phẩm Quốc gia đã đưa ra một giải pháp có thể giúp chống lãng phí thực phẩm: Họ đã tạo ra một loại vi khuẩn axit lactic tự nhiên, loại vi khuẩn này tiết ra peptide nisin kháng khuẩn, khi được phát triển trên sữa.

 

 

Nisin là một chất bảo quản cấp thực phẩm, có thể kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm và do đó có thể được sử dụng để giảm lãng phí thực phẩm.
 
Nisin được phép sử dụng trong một số loại thực phẩm, giúp ngăn chặn sự phát triển của một số vi sinh vật gây hư hỏng cũng như vi sinh vật gây bệnh cho người tiêu dùng. Ví dụ, nó có thể ức chế sự nảy mầm của bào tử trong súp đóng hộp và ngăn chặn việc phô mai bị thiu, thối mà không ảnh hưởng đến hương vị của nó.
 
Về lý thuyết, nisin có thể được thêm vào sữa tươi để kéo dài thời hạn sử dụng. Tuy nhiên, các quốc gia khác nhau có các quy định khác nhau đối với những loại sản phẩm nào có thể được thêm nisin và với số lượng bao nhiêu.
 
Nguồn: https://www.news-medical.net/news/20210427/Natural-lactic-acid-bacterium-secretes-a-preservative-that-can-help-combat-food-waste.aspx
Thanh Hoài dịch
 

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."