0

Trẻ bú sữa mẹ hay khóc hơn trẻ bú bình

Trẻ em bú sữa mẹ hay khóc và khó ngủ hơn những trẻ em bú sữa bình, theo nghiên cứu của các nhà khoa học người Anh. Các nhà khoa học thuộc Hội đồng nghiên cứu y khoa Anh (MRC) tiến hành nghiên cứu hành vi 300 trẻ em được 3 tháng tuổi.

>>> Giúp trẻ nhỏ bớt quấy khóc

 

Các bà mẹ của những trẻ em này được yêu cầu trả lời gần 200 câu hỏi về chế độ ăn và những hành vi hàng ngày của con cái họ. Kết quả cho thấy rằng những trẻ bú sữa mẹ nhiều hay khóc hơn, cười ít hơn và hay cáu ngắt cũng như khó ngủ hơn so với những trẻ em bú thêm sữa bột.

 

 

Tuy nhiên, các nhà khoa học giải thích rằng trẻ bú sữa mẹ hay cáu gắt là hiện tượng tự nhiên và không phải là dấu hiệu trẻ bị stress hay đói. Đơn giản đó chỉ là cách trẻ muốn được gần gũi mẹ và tìm kiếm sự quan tâm và an toàn.

 

Trong khi, những trẻ bú thêm sữa bột dường như không quấy khóc có thể là do trẻ luôn ở trạng thái no. Tiến sĩ Ken Ong, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết:

 

Hành vi khóc của trẻ bú sữa mẹ không hoàn toàn có nghĩa là trẻ đang đói. Đó có thể là trẻ đang muốn được gần gũi mẹ. Nếu có sự khác biệt giữa trẻ bú sữa mẹ và trẻ bú sữa bột, đó là trẻ bú sữa bột nhận được nhiều dinh dưỡng hơn. Nhưng trẻ ăn quá nhiều sẽ dẫn tới tăng cân nhanh”.

 

Vì thế, nhóm nghiên cứu khuyên các bậc cha mẹ cần hiểu rõ lợi ích của việc bú sữa mẹ và bú sữa bột. Điều quan trọng nhất là không nên dừng việc cho trẻ bú sữa mẹ. Bởi vì sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ chống lại bệnh béo phì, chàm bội nhiễm, viêm tai,...

 

 

 

thuocthang.vn

 

(Theo Bee/Daily Mail)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."