0
03/07/2021
Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ tích cực giữa chế độ ăn uống của người ăn nhiều đồ chiên rán và đồ uống có đường - và đột tử do tim. Họ cũng liên kết chế độ ăn Địa Trung Hải với việc giảm nguy cơ đột tử do tim.
Xem tiếp
18/08/2016
Tổ chức Y tế thế giới mỗi năm có khoảng 80.0000 người tử vong do ô nhiễm môi trường gây ra. Trong những nước phát triển cao như tại Bắc Mỹ, ô nhiễm cũng đứng thứ 14 làm bùng phát bệnh lý tim mạch sau các nguyên nhân như hút thuốc, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường, lạm dụng rượu, sử dụng ma túy, tăng cholesterol máu, thói quen ăn uống như ăn nhiều muối, ít rau và hoa quả, chế độ ăn nhiều thịt...
Xem tiếp
15/08/2016
Phình động mạch chủ bụng là một trong những bệnh lý gây tử vong cao trên thế giới. Bệnh tiến triển trong nhiều năm cùng với quá trình xơ vữa động mạch. Một trong các biến chứng nguy hiểm của phình động mạch chủ là vỡ túi phình, với tỉ lệ tử vong lên đến 85%.
Xem tiếp
08/04/2016
Đau ngực là một trong những triệu chứng thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Đây có thể chỉ là biểu hiện của bệnh lý không nguy hiểm nhưng cũng có thể là chỉ điểm cho các bệnh lý tim mạch tiềm ẩn có khả năng ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân.
Xem tiếp
31/03/2016
Trong khoảng vài thập kỷ gần đây, nhiều nghiên cứu trên cho thấy bệnh vữa xơ động mạch (VXĐM) ngày càng tăng nhanh. Đã có nhiều báo cáo coi đây là “đại dịch” của thế giới bởi sự thường gặp và những biến chứng cùng với hậu quả nặng nề đối với người bệnh và xã hội.
Xem tiếp
29/03/2016
Cơ tim là một loại cơ đặc biệt, rất ít khi bị viêm và hiếm gặp trường hợp nào cơ tim bị ung thư. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là không bị viêm cơ tim. Phần lớn những trường hợp viêm cơ tim đều dẫn đến tử vong, đó là một nỗi lo rất lớn của những người thầy thuốc chuyên khoa tim mạch.
Xem tiếp
17/03/2016
Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến người mắc khó khăn trong vận động, khó ngủ... Việc phòng bệnh bằng các biện pháp đơn giản có ý nghĩa quan trọng. Bệnh lý tĩnh mạch có một ý nghĩa y tế - xã hội khá quan trọng vì bệnh rất thường gặp.
Xem tiếp
22/11/2014
Vữa xơ động mạch chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên nhồi máu cơ tim. Cholesterol máu đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự hình thành và tiến triển của mảng vữa xơ động mạch. Do vậy, việc điều chỉnh các rối loạn lipid máu là không thể thiếu được trong điều trị nhồi máu cơ tim.
Xem tiếp
18/11/2014
Suy giãn tĩnh mạch chi dưới (SGTMCD) gặp ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi (NCT). Nếu không được điều trị sớm có thể gây lở loét da, nhiễm khuẩn huyết.
Xem tiếp
06/11/2014
Đau thắt ngực là một cảnh báo rất hữu hiệu, triệu chứng điển hình của thiếu máu cơ tim. Nhưng trong một số trường hợp, tình trạng này không có những dấu hiệu lâm sàng kinh điển. Vì thế có những bệnh nhân bị thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim không được phát hiện và điều trị kịp thời.
Xem tiếp
29/07/2014
Trong trường hợp bệnh động mạch vành, nhiều yếu tố phối hợp lại làm hư hại các động mạch của bạn.Vậy những nguyên nhân nào gây bệnh động mạch vành, cần phát hiện và phòng tránh ra sao?  
Xem tiếp
23/05/2013
Giãn tĩnh mạch dưới da chi dưới là bệnh phổ biến trong các khoa điều trị đau, với đặc điểm là quá trình tổn thương không hồi phục thành tĩnh mạch gây phình tĩnh mạch không đều nhau, thiểu năng van tĩnh mạch dẫn đến tình trạng máu tĩnh mạch chảy ngược và bệnh ngày càng nặng.
Xem tiếp
11/10/2012
Xơ vữa động mạch là bệnh lý về mạch máu do có sự xơ cứng của mạch máu, từ đó làm cho lòng của mạch máu bị hẹp hơn bình thường và sự đàn hồi của mạch máu bị giảm đi.
Xem tiếp
04/10/2012
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên những cơn đau ngực như do tim mạch, do phổi và màng phổi, do cơ xương thành ngực, do thần kinh…và thậm chí do tâm căn.
Xem tiếp
01/10/2012
Nhiều bệnh nhân than phiền rằng họ bị đau ngực mỗi khi nuốt thức ăn, đau tăng lên khi căng thẳng, làm việc quá sức hay khi thay đổi một số tư thế nhất định, cảm giác đau ngực giống như những người bị đau ngực không rõ nguyên nhân.
Xem tiếp
Trang 1/2 [1][2] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."