0

Nhận xét hiệu quả của bổ sung kẽm chống cảm lạnh thông thường

Kết quả trong một ấn phẩm về khoáng chất xuất bản trong năm nay tại tap chí Cochrane Database of Systematic Reviews cho thấy việc bổ sung khoáng chất kẽm làm giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng cảm lạnh thông thường, cũng như giảm thời gian mắc chứng cảm lạnh.

>>> Canxi với sức khỏe trẻ em

 

Kết quả trong một ấn phẩm về khoáng chất xuất bản trong năm nay tại tap chí Cochrane Database of Systematic Reviews cho thấy việc bổ sung khoáng chất kẽm làm giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng cảm lạnh thông thường, cũng như giảm thời gian mắc chứng cảm lạnh. Các phân tích được cập nhật trong một đánh giá trước đây, bởi các thử nghiệm mới.

 

 

Kẽm có nhiều tác dụng với trẻ nhỏ trong độ tuổi phát triển
Kẽm có nhiều tác dụng với trẻ nhỏ trong độ tuổi phát triển

 

Meenu Rashmi Singh và R. Das ở trung tâm Nhi Khoa thuộc Viện Giáo dục y tế và Nghiên cứu Y khoa ở Chandigarh, Ấn Độ. Họ xem xét 13 trường hợp ngẫu nhiên, với phương pháp mù đôi, được sử dụng giả dược  có kiểm soát và đánh giá ít nhất trong 5 ngày kể từ ngày bổ sung kẽm cho điều trị cảm lạnh trong tổng số 966 người tham gia, và hai thử nghiệm bổ sung kẽm cho phòng chống cảm lạnh trong ít nhất 5 tháng trong số 394 người tham gia.

 

Họ kết luận rằng xi-rô chứa kẽm, viên ngậm chứa kẽm hoặc viên kẽm thông thường được bắt đầu sử dung trong vòng một ngày kể từ khi khởi phát triệu chứng cảm lạnh đã làm giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian diễn biến của cảm lạnh thông thường. Ngoài ra, một số lớn các đối tượng tham gia  hết các triệu chứng sau một tuần điều trị kẽm so với các đối tượng được sử dụng giả dược.

 

Khi sử dụng kẽm phòng ngừa cảm lạnh, trong năm tháng điều trị với xi-rô kẽm hoặc viên ngậm ở trẻ em, kết quả cảm lạnh giảm đến 36 % và thời gian mắc cảm lạnh cũng ngắn hơn so với những người không sử dụng kẽm.

 

Kẽm đã được chứng minh có tác dụng ức chế rhinovirus đó là nguyên nhân chủ yếu gây cảm lạnh. Các kết quả của phát hiện này có ý nghĩa với số lớn những người bị cảm lạnh thông thường hàng năm và nguy cơ biến chứng như viêm tai giữa, viêm xoang và viêm phế quản.

 

Tiến sĩ Singh nói:"Việc xem xét này củng cố bằng chứng cho thấy kẽm là một khoáng chất quan trong trong điều trị cảm lạnh thông thường", . "Tuy nhiên, tại thời điểm này, vẫn còn khó khăn để có một khuyến nghị chung sử dụng kẽm, vì chúng ta không biết nhiều về việc xây dựng liều lượng tối ưu, và thời gian sử dụng kẽm trong điều trị cảm lạnh thông thường".

 


 

Thuocthang.vn

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."