0
06/11/2013
Quá trình loãng xương có diễn biến âm thầm, kéo dài trong nhiều năm, sau 30 tuổi đã bắt đầu xuất hiện quá trình mất chất xương, mất khá nhiều (trên 50%), thường khoảng vào 50 - 70 tuổi thì triệu chứng đau mới xuất hiện, chủ yếu ở cột sống lưng hay thắt lưng.
Xem tiếp
04/11/2013
Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật cột sống - Viện Chấn thương Chỉnh hình-Bệnh viện Việt Đức dưới sự chuyển giao, giúp đỡ của các chuyên gia Pháp đã thực hiện thành công kỹ thuật thay đĩa đệm nhân tạo cột sống thắt lưng cho một bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, đau lưng mạn tính không có khả năng phục hồi.
Xem tiếp
25/10/2013
Hiện nay có nhiều người bị loãng xương cần điều trị bằng thuốc. Song do phải điều trị lâu dài nên nhiều bệnh nhân đã tự ý dừng thuốc, uống thuốc không liên tục... nên bệnh không đỡ, thậm chí gặp nhiều tác dụng không mong muốn.
Xem tiếp
24/10/2013
Thay khớp háng ở người cao tuổi thường do gãy cổ xương đùi, một tai nạn rất hay gặp ở người cao tuổi. Nguyên nhân thường gặp là do ngã trượt chân trên nền cứng, ngã đập vùng hông xuống đất, mật độ xương thấp và giòn do tuổi cao nên dẫn tới nguy cơ này. 
Xem tiếp
10/10/2013
Các bệnh như lupus ban đỏ hệ thống, viêm khớp dạng thấp, viêm da cơ, xơ cứng bì... là những bệnh khớp tự miễn rất thường gặp. Hiện nay thuốc mycophenolat mophetil (MM) đã được sử dụng mang thại hy vọng lớn cho những người viêm khớp dạng thấp.
Xem tiếp
08/10/2013
Thoái hóa khớp (THK) là một bệnh khớp thường gặp ở người cao tuổi (khoảng 80% cụ trên 70 tuổi). Người bệnh thoái hóa khớp thường có các triệu chứng đau khớp, hạn chế vận động hay sưng khớp, biến dạng khớp.
Xem tiếp
08/10/2013
Khô khớp là hiện tượng các khớp khi vận động phát ra tiếng động lạo xạo hay lục khục. Đây là một triệu chứng của bệnh lý khớp. Khô khớp có thể chỉ biểu hiện đơn độc. Nhưng khô khớp cũng có thể kèm theo các triệu chứng khác của bệnh khớp như sưng, nóng, đỏ khớp, đau khớp, hạn chế vận động.
Xem tiếp
07/10/2013
Thoái hóa khớp là bệnh mạn tính cần sự nổ lực của bản thân trong điều trị bệnh thoái hóa khớp. Dưới đây là những cách đơn giản, bạn có thể thoải mái hơn khi mắc phải triệu chứng của bệnh Thoái hóa khớp khi ở nhà.
Xem tiếp
04/10/2013
Học viện Phẫu thuật chỉnh hình (AAOS) của Mỹ gần đây đã công bố sửa đổi Hướng dẫn thực hành lâm sàng (CPG) trong điều trị thoái hóa khớp ở đầu gối, trong đó có hai thay đổi rất quan trọng. Còn lại hầu hết các phần trong Hướng dẫn thực hành lâm sàng năm 2009 không có gì thay đổi.
Xem tiếp
03/10/2013
Một nhóm nghiên cứu đứng đầu là một kỹ sư y sinh của Đại học Boston đã phát triển loại dịch khớp mang lại hi vọng cho hàng triệu người bị thoái hóa khớp. Chất tổng hợp Polymer mới này để bổ sung hoạt dịch tự nhiên ở các khớp, và hiện đang có tác dụng tốt hơn so với các cách điều trị trước đây.
Xem tiếp
02/10/2013
Theo các nhà khoa học tại Đại học Manchester, việc lên kế hoạch tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ và vật lý trị liệu làm nóng và lạnh vùng khớp được sử dụng để làm giảm các triệu chứng của thoái hóa khớp.
Xem tiếp
26/09/2013
Viêm khớp là bệnh có cả viêm và đau khớp. Cách điều trị chung là dùng thuốc kháng viêm giảm đau. Mặc dù không có chế độ ăn uống cụ thể cho người bệnh viêm khớp, nhưng nghiên cứu cho thấy người bệnh nên ăn uống những thực phẩm chống viêm và hạn chế thực phẩm có thể gây ra viêm đau khớp.
Xem tiếp
25/09/2013
Những người bị viêm khớp thường áp dụng nhiều phương pháp điều trị bổ sung để giảm các triệu chứng đau đớn. Ngoài ra, việc điều trị bằng thuốc có những tác dụng phụ vì vậy liệu pháp thay thế một cách tự nhiên sẽ an toàn hơn.
Xem tiếp
23/09/2013
Viêm khớp mưng mủ là một loại bệnh nhiễm khuẩn khớp với các căn nguyên vi sinh vật khác nhau. Theo thống kê mọi lứa tuổi có thể mắc bệnh này nhưng trẻ em (đặc biệt là trẻ đẻ non) và người cao tuổi dễ mắc bệnh hơn cả.
Xem tiếp
17/09/2013
Loãng xương là bệnh lý của hệ thống xương làm giảm tỉ trọng khoáng chất của xương kết hợp với sự hư biến cấu trúc của xương làm cho xương mỏng mảnh và yếu đến mức rất dễ gãy dù bị chấn thương rất nhẹ, thậm chí có thể gãy tự nhiên.
Xem tiếp
Trang 3/9 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."