0

Cải thiện bệnh thấp khớp

Cảm giác đau nhói ở từng đầu móng tay, khớp xương chân hành hạ bạn. Để tránh những cơn đau ấy, hãy tự phòng tránh cho bản thân. Thấp khớp hiện là một trong những chứng bệnh phổ biến ở người cao tuổi Việt Nam.


Một chế độ ăn uống, làm việc không hợp lý thời thanh niên chính là nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh này. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận, tỷ lệ và khả năng mắc bệnh của phụ nữ sau thời mãn kinh cao hơn các đối tượng khác.

 


Từ những yếu tố trên, các chuyên gia đã có những lời khuyên cho việc phòng tránh các nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh thấp khớp:


Cân bằng chế độ dinh dưỡng:


Can-xi rất cần thiết cho sự phát triển và tồn tại lâu dài của xương. Vì vậy, chúng ta cần bổ xung lượng can-xi cần thiết cho cơ thể. Sữa là thành phần dinh dưỡng chứa nhiều can-xi. Cần uống 1-2 ly sữa mỗi ngày để giúp cho hệ xương vững chắc, kèm theo các loại tôm, cá nhỏ và nhiều xương và nhai luôn cả xương.


Các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân thấp khớp nên ăn nhiều loại rau có màu xanh đậm như cải súp-lơ, rau muống và các loại hoa quả như cam, dâu tây, mận, đu đủ, hạt điều… Các loại quả như dưa lê, cà chua bổ xung nhiều vitamin C cho cơ thể.


Vận động nhẹ:


Vì các xương và khớp dễ bị tổn thương nên người bị bệnh thấp khớp cần tập những động tác thể dục nhẹ nhàng như tập dưỡng sinh hay thái cực quyền. Không nên tập những động tác quá nặng ngay từ đầu sẽ gây tổn thương cho xương khớp.


Chế độ làm việc hợp lý:


Cải thiện chế độ làm việc hợp lý là lời khuyên dành cho những người làm việc văn phòng, trong điều kiện môi trường lạnh. Bạn nên mang tất dài giữ ấm hai đầu gối là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh tật.


Trong quá trình làm việc, bạn không nên dừng một chỗ quá lâu để tránh sức chịu đựng của các khớp gối, thường xuyên đổi tư thế ngồi hoặc đứng để cơ thể được thả lỏng thoải mái. Khi làm nội trợ, chúng ta không nên ngâm tay thường xuyên trong nước lạnh, nên dùng găng tay dầy khi tiếp xúc với nước.


Cẩn thận với bệnh cảm:


Nên điều trị dứt điểm các chứng ho, viêm họng. Nếu để lâu, vi-rút gây bệnh có thể sẽ sinh sản nhiều phản ứng, biến chứng sang bệnh thấp khớp rất nguy hiểm.


Béo phì làm tổn thương khớp:


Béo phì vẫn được coi là nguy cơ gây nên chứng viêm xương khớp. Bệnh nhân nên giảm cân để bớt sức nặng dồn trên các khớp.


Cần hướng dẫn của bác sĩ sau khi dùng thuốc:


Trên thị trường có rất nhiều dược phẩm và các loại thực phẩm chức năng cho người bệnh thấp khớp nhưng không phải loại nào cũng mang lại hiệu quả đôi khi có thể gây hại cho người bệnh.  Một số thuốc nếu dùng không đúng sẽ ảnh hưởng đến gan, làm suy thận. Vì vậy bạn nên tham khảo thêm ý kiến của thầy thuốc khi sử dụng.



thuocthang.vn

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."