0
03/11/2014
Mới đây, tại hội nghị đồng thuận của các chuyên gia nhi khoa đã đưa ra khuyến cáo điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em. Dưới đây là một số điểm đáng lưu ý trong sử dụng thuốc.
Xem tiếp
03/11/2014
Ở trẻ em, sốt là một trong những dấu hiệu lâm sàng rất thường gặp ở nhiều bệnh lý khác nhau trong suốt thời kỳ thơ ấu, đôi khi sốt cũng xuất hiện do sự tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài như: thời tiết quá nóng nực - oi bức, phụ huynh ủ ấm trẻ quá kỹ, trẻ sốt sau tiêm chủng vắc-xin...
Xem tiếp
01/11/2014
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh theo dõi trong khoảng năm 2006 – 2008 và thấy cứ 6 trẻ em Mỹ thì lại có 1 trẻ bị một khuyết tật phát triển, bao gồm cả khuyết tật trí tuệ.
Xem tiếp
31/10/2014
Một bữa sáng dồi dào và đầy đủ các chất xơ, protein, canxi cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác là tốt nhất cho trẻ. Những chất dinh dưỡng này giúp trẻ phát triển cả thể lực và chiều cao.
Xem tiếp
30/10/2014
Theo một nghiên cứu mới, các vấn đề về giấc ngủ phổ biến ở trẻ mới biết đi và tầm tuổi đi mẫu giáo, đặc biệt là khó ngủ, có thể ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe tâm thần.
Xem tiếp
30/10/2014
Ho là một phản xạ nhằm tống ra khỏi đường hô hấp các chất dịch, đờm do phế quản hay phổi tiết ra hoặc các dị vật từ ngoài lọt vào như: thức ăn, bụi... nhưng tùy nguyên nhân mà tính chất ho và đặc điểm bệnh lý khác nhau. Vậy, khi trẻ bị ho thì cần xử trí như thế nào?
Xem tiếp
28/10/2014
Những loại sữa không phải sữa bò như sữa gạo, hạnh nhân, đậu nành và sữa dê đã ngày càng trở nên phổ biến vì chúng đem lại lợi ích sức khỏe cho cơ thể hoặc do người dùng bị dị ứng sữa bò và không dung nạp lactose.
Xem tiếp
21/10/2014
Vắc-xin cúm dạng bất hoạt không có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các trường hợp cúm ở trẻ em, do đó trẻ em vẫn có thể phải nhập viện do cúm, đặc biệt là những trẻ bị bệnh hen suyễn.
Xem tiếp
08/10/2014
Cha mẹ Hàn Quốc, Nhật Bản không có chiều cao lý tưởng nhưng lại có những phương pháp rất thú vị để cải thiện chiều cao cho thế hệ sau. Nghiên cứu khoa học cho thấy, chiều cao của con người chỉ có 60% phụ thuộc vào gen và 40% còn lại tập thể dục, chế độ ăn uống và dinh dưỡng.
Xem tiếp
06/10/2014
Các nhà khoa học tại IRCM đã phát hiện ra một cơ chế nhằm thúc đẩy sự tiến triển của u nguyên bào tủy, các khối u não phổ biến nhất ở trẻ em. Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Frédéric Charron, phát hiện ra một loại protein được gọi là Sonic Hedgehog làm thiệt hại đến DNA gây ung thư phát triển.
Xem tiếp
06/10/2014
Theo một nghiên cứu mới do Đại học Hoàng Gia Lon Don, trái với những gì người ta nghĩ trước đây, các tế bào T miễn dịch ở trẻ sơ sinh có thể có khả năng kích hoạt một phản ứng kháng viêm với vi khuẩn.
Xem tiếp
27/09/2014
Amiđan là bộ phận nằm ở cuống lưỡi, ngay mặt sau cổ họng, bao gồm một khối bên phải và một bên trái. Chúng là một phần của hệ thống bảo vệ cho cơ thể, giúp chống lại bệnh tật. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu các amiđan đó bị nhiễm khuẩn? Bạn sẽ bị viêm amiđan
Xem tiếp
26/09/2014
Bắt đầu bằng hiện tượng hơi ngứa mắt, bạn dùng tay dụi mắt, nhưng không cải thiện được tình hình, vẫn cảm thấy ngứa. Nhìn vào gương, mắt đã chuyển sang màu màu đỏ và sưng húp. Chuyện gì vậy?
Xem tiếp
23/09/2014
Chấn thương mắt rất hay gặp ở trẻ khiến cha mẹ khó xử trí. Chấn thương mắt cần được xử lý nghiêm ngặt vì vết thương hở từ các vật đâm xuyên có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng, đe dọa thị lực.
Xem tiếp
Trang 5/21 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."