0
01/10/2015
Lứa tuổi dậy thì được coi là cơ hội cuối cùng để các bậc cha mẹ có thể giúp con mình có chiều cao lý tưởng cũng như hoàn tất quá trình phát triển các bộ phận trên cơ thể thông qua con đường dinh dưỡng.
Xem tiếp
24/08/2015
Nấm lưỡi một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh biếng ăn ở trẻ, nhưng lại là yếu tố ít được các bậc phụ huynh chú ý. Bệnh điều trị rất lâu, dai dẳng vì dễ tái đi tái lại...và nhiều phụ huynh xử trí sai cách dẫn đến nhiễm khuẩn rất nguy hiểm.
Xem tiếp
03/08/2015
Để giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, mẹ nên chú ý cho con ăn vừa phải lượng protein trong khẩu phần. Chế độ ăn nhiều protein làm tăng bài xuất canxi theo nước tiểu.  
Xem tiếp
17/06/2015
Những điều bạn không nên làm: quên hoặc có thói quen không thay tã trong nhiều giờ; không quấn tã quá chặt; không bôi phấn rôm (sẽ làm bít các lỗ chân lông, tăng thêm tình trạng hăm tã); không dùng nhiều loại kem bôi mà không tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa nhi vì sẽ làm tăng nguy cơ dị ứng cho bé.
Xem tiếp
17/06/2015
Vitamin và các chất khoáng là một trong những yếu tố cần thiết cho sự phát triển cơ thể trẻ em. Trẻ có sức khỏe bình thường, được bú mẹ và ăn uống đầy đủ sẽ không bị thiếu vitamin và khoáng chất.
Xem tiếp
25/05/2015
Rôm sảy là căn bệnh thường gặp ở trẻ, đặc biệt vào mùa hè. Điều trị và phòng tránh rôm sảy thông thường không khó nhưng nếu bệnh để nặng và phát triển thành mụn nhọt, việc điều trị sẽ trở nên vô cùng phức tạp.  
Xem tiếp
23/05/2015
Mùa hè nóng bức, cơ thể đổ nhiều mồ hôi để tỏa nhiệt nên rất nhanh bị khát. Đối với trẻ nhỏ, nếu thiếu nước dễ gây ra các rối loạn nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.  
Xem tiếp
04/05/2015
Mùa hè nắng nóng, thời tiết oi bức, thêm vào đó do trẻ em vì tính hiếu động, ham chơi đùa làm cho trẻ bị xuất tiết nhiều mồ hôi nên dễ bị thiếu nước. Để giúp trẻ giải khát một cách hiệu quả và đảm bảo sức khỏe, phụ huynh nên chọn những loại nước giải khát mang tính bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe của trẻ.
Xem tiếp
27/04/2015
Vừa rời khỏi trường mầm non, các bé bước vào trường tiểu học với rất nhiều bỡ ngỡ. Để thích nghi với việc học tập và các hoạt động của chặng đường dài phía trước - một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dưỡng chất, kết hợp đảm bảo thời gian ngủ là tiền đề quan trọng giúp các bé có hành trang sức khỏe tốt, tự tin đến trường. Tuổi học sinh, ăn ngủ thế nào là đủ? Trẻ cần ăn cân đối cả 4 nhóm thực phẩm, trong đó tỷ lệ protid động vật cao từ 35% trở lên tới trên 50%.
Xem tiếp
18/04/2015
Phình đại tràng(Hirschsprung) là bệnh lý gây táo bón mạn tính ở trẻ em do vô hạch đại tràng. Là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tắc ruột ở trẻ sơ sinh. Tần suất thường gặp là khoảng 1/5.000 trẻ sơ sinh, trẻ nam chiếm 70 - 80%.  
Xem tiếp
17/04/2015
Thời gian bắt đầu cần cho trẻ ăn dặm là khi trẻ tròn 6 tháng tuổi. Theo truyền thống người Việt Nam và theo khuyến nghị ăn dặm cho trẻ là bắt đầu ăn dặm bằng bột gạo xay hoặc cháo xay nấu với thịt, trứng, rau.  
Xem tiếp
10/04/2015
Đã có nhiều công trình nghiên cứu Y học trên thế giới cho thấy rằng, tình trạng dị ứng với thức ăn ở trẻ em chiếm một tỉ lệ khá cao từ 6 - 8% số trẻ từ 2 - 10 tuổi. Trong khi đó số người lớn bị dị ứng với thức ăn chỉ chiếm chưa đến 3%.
Xem tiếp
06/04/2015
Theo GS.TS Nguyễn Tiến Dũng (khoa Nhi, BV Bạch Mai), với kiểu thời tiết này, các bệnh trẻ hay mắc là viêm mũi dị ứng (có thể biến chứng thành hen phế quản, hen suyễn, viêm amidan), cảm cúm (rất dễ lây lan khi trời từ lạnh sang nóng, hoặc ngược lại), viêm phế quản (dễ chuyển biến thành nhiễm trùng thứ cấp)…
Xem tiếp
03/04/2015
Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Sữa bò là nguyên nhân thường gặp, tuy nhiên sữa cừu, dê, trâu và các động vật có vú khác cũng có thể gây nên phản ứng.
Xem tiếp
30/03/2015
Trên thực tế ở bệnh viện và các phòng khám hàng ngày, phần lớn các thầy thuốc đều nhận thấy: Những đứa trẻ có hệ thống miễn dịch tốt đều có sức khỏe tốt, hiếm khi bị bệnh, ngoan và thông minh. Phần lớn chúng đều bụ bẫm.
Xem tiếp
Trang 3/21 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."