0

Trẻ cần vận động để giẩm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trẻ nhỏ cần hoạt động 1 tiếng mỗi ngày, đặc biệt là trẻ dưới 10 tuổi cần phải năng động để giúp tim mạch luôn khỏe mạnh. Một nghiên cứu mở rộng tại Châu Âu mới đây cho thấy, trẻ dưới 10 tuổi cần hoạt động nhiều trong ngày để giữ tim mạch luôn khỏe mạnh.

>>> Tạo nền tảng sáng tạo cho con

>>> Để trẻ phát triển chiều cao tối đa

>>> Chuẩn tăng trưởng WHO với quá trình nuôi con

 

Tất cả trẻ em tham gia nghiên cứu này đều được kiểm tra thể lực bằng cách đo chiều cao, cân nặng và huyết áp. Ngoài ra, chúng còn được đeo một thiết bị nhỏ để đo sự năng động. Kết quả cho thấy, trung bình cứ mỗi 120 trẻ từ 2-9 tuổi lại có 3 em (tương đương tỉ lệ 1/7) có biểu hiện xấu về sức khỏe trong tương lai.

 

Trẻ cần vận động để giẩm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

 

Nên cho trẻ vận động ít nhất 1 giờ mỗi ngày

 

Những biểu hiện điển hình là huyết áp và lượng cholesterol cao hơn mức cho phép. Trong số bé trai từ 2-6 tuổi, các bé vận động ít nhất có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2 lần so với các bé vận động nhiều nhất. Thậm chí, sự khác biệt này còn rõ rệt hơn nhiều ở trẻ lớn. Những bé gái ít hoạt động có khả năng mắc bệnh tim mạch cao gấp 7 lần so với các bé gái hoạt động nhiều nhất. Còn các bé trai lười vận động có khả năng mắc bệnh cao gấp 6 lần.

 

Nghiên cứu này, do trường Đại học Zaragoza ở Tây Ban Nha thực hiện và đăng trên tạp chí y học BMC Medicine, kết luận rằng trẻ em từ 7-9 tuổi nên tập thể dục 20 phút mỗi ngày như chạy hoặc chơi đá bóng. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều bé không dễ gì đạt được mức vận động này.

 

Trong một nghiên cứu gần đây của Trường Đại học Newcastle đối với trẻ từ 8 - 10 tuổi cho thấy, các bé gái tập thể dục trung bình 17 phút/ngày, còn các bé trai tập luyện ít hơn, nhiều nhất là 24 phút/ngày.

 

Tam Fry, thuộc Quỹ Tăng trưởng Trẻ em, cho biết cơ sở vật chất cũng rất quan trọng, cần phải có thêm nhiều công trình như công viên an toàn để trẻ có chỗ vui chơi khi tan học.

 

Các nhà nghiên cứu đều chỉ ra rằng việc tập luyện để ngăn ngừa “dịch” bệnh béo phì là mấu chốt cải thiện sức khỏe của trẻ. Qua kết quả trên, đội ngũ nghiên cứu kết luận rằng các bé gái cần vận động trung bình 1 tiếng mỗi ngày.

 

Đối với bé trai, con số có thể biến đối theo độ tuổi, các bé dưới 6 tuối nên vận động hơn 1 tiếng mỗi ngày, từ 7 - 9 tuổi nên hoạt động 85 phút/ngày. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), việc tập luyện 1 tiếng/ngày là điều thiết yếu với sức khỏe mỗi người.

 

 

thuocthang.vn

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."