0
19/12/2012
1/4 trẻ ở tuổi đi học có vấn đề về giấc ngủ ban đêm, một giáo sư của Đại học Oxford Anh tổng kết. Nếu không ngủ đủ 9 tiếng mỗi ngày, trẻ không chỉ mệt mỏi mà còn hay cáu kỉnh, hung hăng, hay khó nhớ, mất tập trung.
Xem tiếp
10/12/2012
Những năm gần đây, do nhiều nguyên nhân, trẻ bị rối loạn giấc ngủ đang có chiều hướng gia tăng. Điều này dẫn đến sức khỏe cũng như trí tuệ của trẻ suy giảm, bị đe dọa nghiêm trọng. Điều đáng nói là việc trẻ bị rối loạn giấc ngủ phần lớn là do sự vô ý của người lớn.
Xem tiếp
10/12/2012
Khi trẻ bị ho, phần lớn các trường hợp đều có thể chăm sóc tại nhà. Tuy vậy, cần biết những dấu hiệu nguy hiểm để chủ động đưa trẻ đến các cơ sở y tế kịp thời nhằm hạn chế những tình huống xấu có thể xảy ra.
Xem tiếp
08/12/2012
Con bé mới 8 tuổi ngồi thu lu một mình ở góc phòng học giờ ra chơi trong khi bạn bè đang vô tư vui đùa, chạy nhảy ngoài sân. Hỏi ra mới biết nó đang trong kỳ kinh nguyệt. Thực tế hiện nay, dậy thì sớm không còn là hiện tượng mới mẻ, xa lạ gì trong xã hội.
Xem tiếp
06/12/2012
Trong sự phát triển của trẻ, ngôn ngữ được hình thành trên cơ sở các nhân tố di truyền bên trong như phức hợp các phản xạ có điều kiện nhờ tác động của các yếu tố từ môi trường bên ngoài, trước hết là các kích thích vào trung tâm nghe.
Xem tiếp
23/11/2012
Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins (Mỹ). Nhóm nghiên cứu nhận thấy, hàm lượng vitamin D thấp ở trẻ có thể gây thiếu máu.
Xem tiếp
23/11/2012
Thiếu vitamin A không chỉ ảnh hưởng tới thị lực mà còn gây ra ra tình trạng kém hấp thu dưỡng chất, từ đó gây chậm phát triển thể chất... và vô số các hệ lụy không ngờ khác.
Xem tiếp
20/11/2012
Phấn rôm (PR) còn gọi là phấn thơm, phấn trẻ em, thường được các bậc phụ huynh dùng xoa ngoài da thường xuyên mỗi ngày cho trẻ em nhỏ, với mong muốn giúp cho da trẻ sạch và thơm, không bị rôm sảy hay mẩn ngứa do tã lót.
Xem tiếp
29/10/2012
Hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ không phải là sự phát triển bình thường như suy nghĩ của các bậc cha mẹ.  
Xem tiếp
15/10/2012
Táo bón ở trẻ là vấn đề thường gặp khi trẻ thay đổi chế độ ăn, sinh hoạt hay nhiều lí do khác nhau. Nhiều trẻ bỗng nhiên bị táo bón dù chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày vẫn như bình thường. Khi trẻ bị táo bón cha mẹ nên lưu ý một số thay đổi giúp trẻ phòng chống táo bón.
Xem tiếp
15/10/2012
Số liệu từ Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương cho biết 85% trẻ nhỏ từ 6-8 tuổi bị sâu răng. Đó là con số đáng báo động về tình trạng sức khỏe răng miệng của người Việt Nam nói chung và trẻ em nói riêng.
Xem tiếp
09/10/2012
Tiếng khóc là một loại ngôn ngữ đặc biệt, mỗi một kiểu khóc khác nhau biểu thị một yêu cầu khác nhau. Do đó, các bậc cha mẹ cũng cần phải biết ý nghĩa một số tiếng khóc của trẻ, để xử trí cho trẻ hoặc đưa trẻ đi khám bệnh kịp thời nếu đó là biểu hiện của tiếng khóc bệnh lý.
Xem tiếp
03/10/2012
Chảy nước mũi, sốt cao, đau bụng, phát ban ngứa... là một số triệu chứng điển hình hay gặp ở trẻ khiến các bậc cha mẹ lo lắng bởi không biết có phải đưa con đến phòng cấp cứu, gọi bác sĩ hay chỉ đơn giản là chờ đợi bệnh tự khỏi.
Xem tiếp
03/10/2012
Các tật khúc xạ, tổn thương cột sống, căng thẳng thần kinh... là những bệnh lý học đường đang gia tăng khi học sinh thiếu ý thức phòng bệnh.
Xem tiếp
02/10/2012
Sốt phát ban (SPB) là bệnh rất thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ thuộc nhóm tuổi từ 6 - 36 tháng tuổi. Đây là giai đoạn trẻ có sức đề kháng rất kém vì lượng kháng thể tự nhiên của mẹ truyền cho trẻ đã giảm xuống đáng kể trong khi hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện.
Xem tiếp
Trang 5/6 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."