0
07/03/2017
Trẻ suy dinh dưỡng thường đi kèm với biếng ăn, trong khi đây lại là đối tượng cần ăn tăng cường hơn những trẻ khác để tạo đà phát triển cho bắt kịp chuẩn tăng trưởng. Nhưng làm thế nào để “bồi dưỡng” được cho trẻ suy dinh dưỡng?
Xem tiếp
15/02/2017
Với sự tiến bộ của khoa học hiện đại, nhiều công trình nghiên cứu có giá trị đã chứng minh Kẽm (Zn) có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao, thể chất của trẻ.
Xem tiếp
20/04/2016
Vitamin là phân tử hữu cơ cần thiết ở lượng rất nhỏ cho hoạt động chuyển hóa bình thường của cơ thể. Thông qua thức ăn, đa số trẻ em sẽ nhận đủ các vitamin mà cơ thể cần. Tuy nhiên, những trẻ sinh non hay có vấn đề về sức khỏe cần phải được bổ sung vitamin hàng ngày.
Xem tiếp
12/03/2016
Nguyên tắc vàng để điều trị biếng ăn là để trẻ đói và duy trì bữa ăn gia đình, trẻ ngồi nhìn mọi người ăn uống để bắt chước. Tại hội thảo về quản lý và điều trị chứng biếng ăn của trẻ em tổ chức ngày 24/5, bác sĩ Huỳnh Thị Duy Hương, Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM, nhấn mạnh đến giá trị gia đình trong việc cải thiện chứng biếng ăn của trẻ.
Xem tiếp
09/12/2015
Dinh dưỡng hợp lý trong những năm đầu đời đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong. Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ như thế nào để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ là băn khoăn của không ít các bà mẹ đang nuôi con nhỏ.
Xem tiếp
05/11/2015
Nhiều bà mẹ vẫn cho rằng, trẻ phải uống sữa bò bổ sung DHA, ARA, cholin mới “khỏe và thông minh” nên cứ bắt trẻ phải uống sữa theo định mức mình tự đặt ra (thường khá cao) mà không chú ý cho trẻ ăn đủ cân đối các chất khác hoặc cho trẻ uống no sữa nên biếng ăn các chất khác.
Xem tiếp
26/10/2015
Chất béo (Lipid) trong khẩu phần ăn hàng ngày của con người giữ một vai trò quan trọng, đặc biệt đối với trẻ. Vì vậy hiểu biết về chất béo để sử dụng hợp lý là rất cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe và tránh cho cơ thể gặp những “rắc rối” do chất béo mang lại.
Xem tiếp
03/08/2015
Để giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, mẹ nên chú ý cho con ăn vừa phải lượng protein trong khẩu phần. Chế độ ăn nhiều protein làm tăng bài xuất canxi theo nước tiểu.  
Xem tiếp
17/06/2015
Vitamin và các chất khoáng là một trong những yếu tố cần thiết cho sự phát triển cơ thể trẻ em. Trẻ có sức khỏe bình thường, được bú mẹ và ăn uống đầy đủ sẽ không bị thiếu vitamin và khoáng chất.
Xem tiếp
23/05/2015
Mùa hè nóng bức, cơ thể đổ nhiều mồ hôi để tỏa nhiệt nên rất nhanh bị khát. Đối với trẻ nhỏ, nếu thiếu nước dễ gây ra các rối loạn nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.  
Xem tiếp
04/05/2015
Mùa hè nắng nóng, thời tiết oi bức, thêm vào đó do trẻ em vì tính hiếu động, ham chơi đùa làm cho trẻ bị xuất tiết nhiều mồ hôi nên dễ bị thiếu nước. Để giúp trẻ giải khát một cách hiệu quả và đảm bảo sức khỏe, phụ huynh nên chọn những loại nước giải khát mang tính bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe của trẻ.
Xem tiếp
17/04/2015
Thời gian bắt đầu cần cho trẻ ăn dặm là khi trẻ tròn 6 tháng tuổi. Theo truyền thống người Việt Nam và theo khuyến nghị ăn dặm cho trẻ là bắt đầu ăn dặm bằng bột gạo xay hoặc cháo xay nấu với thịt, trứng, rau.  
Xem tiếp
03/04/2015
Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Sữa bò là nguyên nhân thường gặp, tuy nhiên sữa cừu, dê, trâu và các động vật có vú khác cũng có thể gây nên phản ứng.
Xem tiếp
09/01/2015
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cho cả người lớn và trẻ em, bởi nó cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động trong cả ngày.
Xem tiếp
04/12/2014
Dị ứng sữa công thức ở trẻ ít nhiều gây bất lợi cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Nếu phụ huynh không chú ý tình trạng này lâu dần có thể gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ.
Xem tiếp
Trang 1/4 [1][2][3][4] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."