0

Thử máu phát hiện sớm rủi ro đau tim

Đại học Bern (OUB) ở Inselspital, Thụy Sỹ vừa tìm ra phương pháp mới phát hiện nhanh rủi ro đau tim bằng cách thử máu. Đây là phép thử máu có thể phát hiện các cặn canxi gây chết người có trong các mô và mạch máu của cơ thể.

 

Đại học Bern (OUB) ở Inselspital, Thụy Sỹ vừa tìm ra phương pháp mới phát hiện nhanh rủi ro đau tim bằng cách thử máu.

 

Đây là phép thử máu có thể phát hiện các cặn canxi gây chết người có trong các mô và mạch máu của cơ thể. Tim mạch là một trong những căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất ở nhóm người mắc bệnh thận mạn tính (CKD), nhất là bệnh vôi hóa mạch máu.

 

thử máu xác định sớm rủi do đau tim

 

Thông thường, những bệnh nhân CKD thường có hàm lượng canxi trong máu cao bất thường do chức năng thận bị tổn thương và hiệu ứng của thuốc chữa bệnh gây ra.

 

Việc tích lũy quá nhiều canxi có thể gây hiện tượng vôi hóa mô và thành mạch máu nhưng hiện tại y học vẫn chưa có phương pháp để xác định rủi ro do quá trình vôi hóa gây ra. Phương pháp thử test nói trên khắc phục được nhược điểm này, thậm chí người ta còn có thể biết được cả việc thiếu hụt một loại protein ức chế quá trình vôi hóa, nhất là những bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính.

 

Nhờ phép thử test nói trên trong tương lai người ta sẽ cho ra đời phương pháp điều trị mới, đặc biệt là bổ sung chất ức chế chống vôi hóa để làm giảm bệnh.
 

 

thuocthang.vn

(Theo MD/Futurity, 9/2012)


 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."