0
19/03/2014
Theo nghiên cứu mới, Phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, sau này có thể có nhiều nguy cơ phát triển bệnh tim. Các nhà nghiên cứu tại Kaiser Permanente, Bắc California tại Oakland đã công bố kết quả 20 năm nghiên cứu của họ trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
Xem tiếp
27/02/2014
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt thuốc viên Farxiga (dapagliflozin) giúp kiểm soát đường huyết, kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục ở người lớn mắc bệnh tiểu đường tuýt 2.
Xem tiếp
27/02/2014
Gần đây có nhiều quảng cáo quá mức về thuốc coenzym Q10 (CoQ10) làm cho nhiều người lầm tưởng đây là thần dược bổ dưỡng, chữa bệnh tim mạch và chống lão hóa... Vậy thực hư tác dụng của thuốc như thế nào?
Xem tiếp
20/02/2014
Trong điều trị bệnh lý tim mạch, nhóm thuốc nitroglycerin được sử dụng hết sức rộng rãi, đặc biệt với bệnh nhân bị bệnh thiếu máu cơ tim (cả cấp tính như nhồi máu cơ tim hay cơn đau thắt ngực không ổn định, lẫn mạn tính) và suy tim.
Xem tiếp
24/01/2014
Theo một nghiên cứu mới, những người bị mắc bệnh tiểu đường tuýt 2 có nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) hơn tới 2 - 3 lần so với những người không bị tiểu đường. Đây là dạng phổ biến nhất của ung thư gan.
Xem tiếp
17/01/2014
Theo báo cáo của Tổ chức Y Tế Thế Giới năm 2004 cho thấy bệnh tim mạch đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở người lớn trên toàn thế giới và chiếm nhiều nhất là ở các nước đang phát triển, đặc biệt ở nữ chết nhiều hơn nam giới.
Xem tiếp
08/01/2014
Một nghiên cứu mới cho thấy: Những người đã từng mắc bệnh Zona, một bệnh nhiễm trùng do virus Herpes zoster gây ra trước 40 tuổi có thể có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn vào những năm sau đó. Còn những người trưởng thành bị bệnh Zona sau 40 tuổi không bị tăng nguy cơ đột quỵ.
Xem tiếp
07/01/2014
Hormon insulin do tuyến tụy tiết ra có chức năng điều tiết việc chuyển hóa đường (đưa đường vào tế bào não, cơ tạo ra năng lượng, đưa đường vào tế bào gan chuyển thành dạng dự trữ glycogen) do đó làm giảm đường huyết.
Xem tiếp
17/12/2013
Theo GS.TS. Nguyễn Lân Việt, Giám Đốc Ban Quản lý Dự án Phòng chống Tăng huyết áp Quốc gia, việc điều trị tăng huyết áp cần phải được thực hiện một cách liên tục và lâu dài. Tuy nhiên trên thực tế nhiều người bệnh chưa thực hiện được đúng theo những nguyên tắc này.
Xem tiếp
02/12/2013
Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng những người ngủ trưa lâu hơn có nguy cơ mắc tiểu đường cao hơn, nói một cách khác, thời gian ngủ trưa khác nhau có những ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe.
Xem tiếp
29/11/2013
Dundee - Lượng muối cao trong một số loại thuốc dạng sủi có thể gây hại cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu đăng trên báo Y tế của Anh thì nó dẫn tới tỉ lệ tăng huyết áp cao gấp 7 lần. Thậm chí có thể gây ra đột quỵ và tử vong.
Xem tiếp
18/11/2013
Rối loạn mỡ trong máu hay còn gọi là tăng mỡ trong máu hoặc tăng cholesterol máu là bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh là mối lo ngại của nhiều người có tình trạng cân nặng dư thừa nhưng thực tế nhiều người gầy vẫn bị rối loạn mỡ trong máu.
Xem tiếp
13/11/2013
Tổng lượng a xít cao trong chế độ ăn, bất kể là từ những loại thực phẩm nào, cũng làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường týp 2. Đây là nghiên cứu được các nhà khoa học của Pháp đưa ra.
Xem tiếp
11/11/2013
Biến chứng mắt tuy không gây chết người nhưng lại cực kỳ nguy hiểm vì thường gây tàn phế và làm mất khả năng lao động. Vậy có các biến chứng mắt nào do bệnh ĐTĐ?
Xem tiếp
07/11/2013
Viêm tắc động mạch (endarteritis obliterans) là viêm nội mạc các động mạch, thường xuất hiện ở các động mạch nhỏ. Màng nội mạc có xu hướng dày dần lên, dẫn đến tình trạng tắc lòng động mạch, gây hoại tử phần tương ứng được nuôi dưỡng.
Xem tiếp
Trang 5/9 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."