0
04/12/2023
Tiêu chảy là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi và gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của trẻ trên toàn cầu. Các phương pháp điều trị như bù nước điện giải, chế độ ăn nhẹ giảm áp lực lên hệ tiêu hóa, sử dụng kẽm và kháng sinh để điều trị tiêu chảy do vi khuẩn, nhưng vẫn chưa có phương pháp nào tối ưu được chứng minh hiệu quả trong điều trị tiêu chảy ở trẻ em.
Xem tiếp
27/11/2023
Tiêu chảy là một bệnh rất phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi. Ở những nước kém phát triển, tiêu chảy ở trẻ em có thể dẫn đến suy dinh dưỡng. Tại Việt Nam theo thống kê của bệnh viện Vinmec, trẻ nhỏ có trung bình 3 đợt tiêu chảy mỗi năm.
Xem tiếp
10/09/2021
 Hệ vi sinh vật ảnh hưởng đến dinh dưỡng của cơ thể, sự trao đổi chất và các phản ứng miễn dịch của cơ thể. Các yếu tố miễn dịch thích nghi và bẩm sinh ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật và chế độ ăn uống, thuốc men và độc tố. Bệnh tật của con người cũng làm thay đổi cấu hình hệ vi sinh vật.
Xem tiếp
01/09/2021
Vi khuẩn được gọi là Streptococcus nhóm B (GBS) là nguyên nhân phổ biến của nhiễm trùng máu, viêm màng não và thai chết lưu ở trẻ sơ sinh. Mặc dù nhiễm trùng GBS thường có thể được điều trị hoặc ngăn ngừa bằng thuốc kháng sinh, nhưng vi khuẩn ngày càng trở nên kháng thuốc.
Xem tiếp
28/07/2021
 Viêm gan là một thuật ngữ chung để mô tả tình trạng viêm của mô gan. Mặc dù nó có thể phát sinh từ một số nguyên nhân, nhưng viêm gan do nhiễm virus là phổ biến nhất. Viêm gan do rượu là một hội chứng nghiêm trọng, theo đó gan bị viêm do uống rượu.
Xem tiếp
01/07/2021
 Một nghiên cứu liên quan đến gần 500.000 người cho thấy rằng uống cà phê làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh gan. Lợi ích này là đến từ tất cả các loại cà phê, bao gồm cà phê có chứa caffein, cà phê xay và hòa tan.
Xem tiếp
07/05/2021
 Hầu hết trẻ em bị tiêu chảy nhẹ có thể tiếp tục ăn một chế độ ăn bình thường bao gồm sữa công thức hoặc sữa mẹ. Có thể tiếp tục cho con bú. Nếu con bạn bị đầy hơi hoặc chướng bụng sau khi uống sữa bò hoặc sữa công thức, hãy gặp bác sĩ nhi khoa để khám về tình trạng của bé và tư vấn về cách chữa trị phù hợp. 
Xem tiếp
31/12/2020
 Đầy hơi - chướng bụng là vấn đề rất hay gặp. Ợ hơi và xì hơi là cách để cơ thể loại bỏ khí dư thừa, nhưng cách này lại khiến bạn rất xấu hổ. Vì vậy, hãy tìm ra nguyên nhân để hạn chế đầy hơi - chướng bụng nhé! 
Xem tiếp
03/12/2020
Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc uống đồ uống nóng từ cốc giấy có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Trong 15 phút sau khi rót nước nóng vào cốc giấy, lớp vi nhựa trên cốc sẽ phân hủy và giải phóng các hạt có kích thước 25.000 micron vào đồ uống nóng .
Xem tiếp
30/07/2020
Táo bón được định nghĩa là khó đi đại tiện, đại tiện không thường xuyên hoặc cả hai. Thường có tần số phân giảm hoặc ít hơn 3 lần đại tiện mỗi tuần.
Xem tiếp
28/07/2020
Nghiên cứu của Trung tâm UCLA về Đông y cho thấy y học phương Đông và phương Tây có thể kết hợp để tìm giải pháp điều trị hiệu quả cho vấn đề này
Xem tiếp
25/07/2020
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Gastroenterology của Mỹ cho thấy chế độ ăn kiêng kết hợp với điều trị nội khoa có thể làm tăng tỷ lệ chữa lành ở những bệnh nhân bị nứt hậu môn mãn tính đã được chuyển đến phẫu thuật.
Xem tiếp
19/03/2020
Táo bón khi mang thai là vấn đề rất hay gặp. Thay đổi nội tiết tố, áp lực lên tử cung và bổ sung sắt là những nguyên nhân thường gặp gây ra táo bón.
Xem tiếp
17/03/2020
Rất nhiều người thích trà thảo dược vì tính chất thanh mát và công dụng giúp thư giãn. Một số loại trà có thể giúp giảm táo bón như thảo mộc cascara và senna có đặc tính nhuận tràng tự nhiên. 
Xem tiếp
23/09/2019
Nếu em bé khó khăn khi ị hoặc ị phân khô hơn bình thường, có thể bé đã bị táo bón. Táo bón ở trẻ sơ sinh xảy ra do rất nhiều nguyên nhân và để chữa trị trước tiên cần phải đảm bảo an toàn cho bé. Mẹ có thể tham khảo một số biện pháp khắc phục táo bón tại nhà một cách đơn giản. 
Xem tiếp
Trang 1/16 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."