0
19/11/2016
Chứng táo bón kéo dài thường do cơ địa, âm hư, huyết nhiệt hoặc do thiếu máu làm tân dịch giảm gây ra; hoặc do người già, phụ nữ sau khi sinh nhiều lần cơ nhục bị yếu gây khí trệ khó bài tiết phân ra ngoài... Đông y có những bài thuốc chữa chứng bệnh này tùy theo nguyên nhân gây bệnh.
Xem tiếp
19/11/2016
Táo bón thường gặp ở tất cả các lứa tuổi, đặc biệt là người già. Mặt khác, thời tiết hanh khô làm đẩy nhanh quá trình mất nước của cơ thể, dẫn đến táo bón. Nếu không chữa trị sớm, táo bón sẽ gây nhiều biến chứng. Để tránh táo bón, có thể dùng các món ăn - thuốc Đông dược đơn giản, dễ kiếm cũng có hiệu quả cao.
Xem tiếp
02/08/2016
Chất xơ cần thiết với sức khỏe con người, song lại ít được quan tâm hơn các loại dinh dưỡng khác. Chất xơ là hỗn hợp carbohydrates nằm trong màng tế bào của thực vật.
Xem tiếp
14/03/2016
25-35% bệnh nhân đến khám tiêu hóa - dinh dưỡng gặp phải vấn đề táo bón. Đây là bệnh thường gặp, nếu chủ quan sẽ gây nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến tâm lý, phát triển của trẻ.
Xem tiếp
08/03/2016
Táo bón lâu ngày là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh trĩ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng táo bón. Trong đó, nguyên nhân táo bón do chức năng chiếm tỷ lệ nhiều nhất.
Xem tiếp
20/10/2015
Táo bón là một triệu chứng hay gặp ở trẻ em với biểu hiện dễ nhận thấy thông qua việc giảm số lần đại tiện bình thường, khó và đau khi đại tiện do phân rắn hoặc quá to. Táo bón làm trẻ có cảm giác khó chịu, quấy khóc, mệt mỏi và sút cân…
Xem tiếp
27/04/2015
Nếu bạn đang lo lắng em bé sơ sinh của mình có bị táo bón không, hãy kiểm tra các dấu hiệu sau đây ở bé: - Đi đại tiện không thường xuyên, đặc biệt là bé đã không đi đại tiện trong ba ngày hoặc hơn nữa, đồng thời bé có dấu hiệu khó chịu. - Nếu phân khô quánh, mỗi lần đi đại tiện thì khó khăn. Có dấu hiệu này thì dù bé có đi đại tiện hàng ngày, thì cũng vẫn là táo bón.
Xem tiếp
30/10/2014
Để biết chính xác táo bón, các bác sĩ đánh giá tình trạng táo bón ở một người không chỉ ở khoảng thời gian giữa các lần đi tiêu mà ở tính chất của phân. Từ đó biết mức độ táo bón để chữa trị hiệu quả hơn.   
Xem tiếp
06/10/2014
Táo bón khi mang thai có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh trĩ, ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Chữa trị táo bón khi mang thai không khó, vậy bị táo bón khi mang thai nên chữa trị hay chịu đựng? Các bạn sẽ có câu trả lời sau đây.
Xem tiếp
18/09/2014
Táo bón ở trẻ luôn làm cho các mẹ lo lắng, tuy nhiên để chữa táo bón không nhất thiết cứ phải cho trẻ uống thuốc chữa táo bón mà có thể chữa táo bón cho trẻ đơn giản bằng các loại quả sẵn có. Sau đây là một ví dụ.
Xem tiếp
06/08/2014
Sữa bột và các sản phẩm từ sữa bò làm nhiều trẻ bị táo bón, có nên đổi sang loại sữa khác để trẻ hết táo bón hay làm gì để trẻ vẫn uống sữa mà không bị táo bón? Bài viết sau sẽ cho cha mẹ những lời khuyên thiết thực.
Xem tiếp
31/07/2014
Không chỉ cho trẻ ăn nhiều rau, uống nhiều nước mà chữa táo bón cho trẻ hiệu quả nhất thiết phải tập cho trẻ tự giác đại tiện. Như vậy chữa trị táo bón cho trẻ mới cho hiệu quả cao nhất.
Xem tiếp
23/07/2014
Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa ra thông báo cảnh báo người tiêu dùng về sự nguy hiểm của các thuốc phosphat natri và một số loại thuốc nhuận tràng khác được bán không cần kê đơn.
Xem tiếp
11/07/2014
Cho ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước vẫn chưa cải thiện táo bón ở trẻ, cha mẹ nên cho trẻ bổ sung sản phẩm chất xơ hòa tan chống táo bón. Cách chữa trị táo bón cho trẻ được nhiều bác sĩ tiêu hóa khuyên dùng, khi các biện pháp thay đổi sinh hoạt, ăn uống tỏ ra kém hiệu quả.
Xem tiếp
11/07/2014
Bé bị táo bón, cha mẹ sai lầm là chỉ nghĩ chữa táo bón cho bé nhanh, mà vô tình quên đi chữa táo bón cho bé an toàn mới quan trọng nhất. Chữa táo bón cho bé với hiệu quả chậm một chút nhưng an toàn, còn hơn nhanh nhưng vấn đề an toàn chưa chắc chắn.
Xem tiếp
Trang 3/6 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."