0

Táo bón khi mang thai ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và thai nhi, cách chữa táo bón ở phụ nữ mang thai an toàn

 

 

 

Táo bón thường gặp ở phụ nữ đang mang thai, đặc biệt vào những tháng cuối của thai kỳ. Tuy táo bón vài ngày không nguy hiểm, nhưng táo bón kéo dài hơn 1 tuần lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và cảm xúc, trở thành nỗi ám ảnh với mỗi chị em mang bầu.

 

 

 
 TÁO BÓN Ở PHỤ NỮ MANG THAI
 
Táo bón phụ nữ mang thai
 
 
 
 
Táo bón là sự di chuyển chậm của phân, người bệnh táo bón thường đi đại tiện dưới 3 lần một tuần, phân khô cứng hoặc lổn nhổn, đi đại tiện khó khăn phải rặn lâu gây đau rát hậu môn.
 
Theo BS Chuyên khoa II sản phụ khoa Trương Thị Thảo (Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh) cho biết, có tới hơn 50% số thai phụ đến với bác sĩ than phiền về chứng táo bón. Vậy nguyên nhân tại sao phụ nữ mang thai lại dễ mắc táo bón? Có thể giải thích được bằng những nguyên nhân sau:
 

 

Trong quá trình mang thai, lượng hormone progesterone tăng lên để giúp làm mềm tử cung, tạo nhiều không gian để thai nhi phát triển. Nhưng đồng thời lượng progesterone tăng lên cũng làm giảm nhu động ruột khiến phân di chuyển chậm hơn, dẫn đến táo bón.

 

 

Thai nhi phát triển ngày càng lớn hơn, chèn ép vào đại tràng làm phân di chuyển chậm hơn cũng gây táo bón.

 

 

Quá trình mang thai, các me bầu thường bổ sung thêm sắt và canxi, là những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Khi uống viên sắt hoặc canxi, cơ thể cần bổ sung một lượng lớn nước để hấp thu các khoáng chất này, nhưng không phải bà mẹ nào cũng uống đủ lượng nước cần thiết. Phần lớn nguyên nhân gây ra táo bón lại do sắt và canxi không được hấp thu hết vào cơ thể, lượng dư thừa phải thải ra ngoài và trở thành gánh nặng của hệ tiêu hóa, gia tăng nguy cơ táo bón.

 

 

Ngoài ra, do thay đổi chế độ ăn uống ít chất xơ bổ sung quá nhiều thịt, một số loại sữa khó tiêu hóa cũng có thể là nguyên nhân gây táo bón, ít vận động, sự thay đổi cảm xúc thất thường hay những lo lắng trong quá trình mang thai... cũng là những lý do làm tăng khả năng mắc táo bón ở phụ nữ mang thai.

 

  
 
TÁO BÓN Ở GIAI ĐOẠN MANG THAI KẺ THÙ GÂY HẠI CHO SỨC KHỎE CẢ MẸ VÀ THAI NHI
 
táo bón mẹ bầu có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhỉ 
 

 

Táo bón khiến người mẹ có cảm giác khó chịu, mệt mỏi, bụng đầy chướng, ấm ách, chán ăn. Lâu ngày sẽ dẫn tới chán ăn, thiếu hụt chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

 

 

Táo bón khiến việc đi đại tiện khó khăn do phân quá cứng, phải rặn nên có thể gây tổn thương hậu môn như rách, nứt kẽ hậu môn, chảy máu hậu môn, lâu ngày có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như trĩ, bệnh đại trực tràng…

 

 

Phân tích tụ lâu trong đường tiêu hóa thì các chất độc trong phân không được đào thải và có thể bị hấp thu trở lại cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

 

 

Việc chữa trị táo bón ở phụ nữ mang thai cần được thực hiện sớm và đòi hỏi những biện pháp an toàn nhất để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi.

 

 
 
GIẢI PHÁP CHỮA TRỊ TÁO BÓN CHO PHỤ NỮ ĐANG MANG THAI
 
cách điều trị táo bón cho mẹ bầu hiệu quả
  

 

Đối với chị em phụ nữ bị táo bón khi mang thai, trước tiên cần cải thiện tình trạng táo bón bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày như:

 

 

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ: chế độ ăn của phụ nữ mang thai nên bổ sung thật nhiều chất xơ từ rau xanh, củ , quả. Chất xơ đặc biệt có lợi cho phụ nữ mang thai, giúp phòng ngừa, giảm táo bón và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác. Lượng chất xơ được khuyến nghị dùng cho phụ nữ đang mang thai là 25-28 gram mỗi ngày.

 

 

Chị em khi mang thai, tất nhiên phải bổ sung sắt và can xi mỗi ngày. Khi bị táo bón chị em nên kiểm tra lại xem mình uống có quá liều với 2 loại khoáng chất hay gây táo bón này hay không? Và chỉ cần uống đúng  liều sắt và can xi sẽ giảm táo bón. Trong trường hợp đã đúng liều, chị em có thể tham khảo bác sỹ, dược sỹ thay cho dạng sắt hay can xi khác ít táo bón hơn. Cuối cùng chị em có thể sử dụng thêm vitamin C sẽ giúp tăng hấp thu sẳt, giảm táo bón và tốt hơn cho sức khoẻ khi mang thai.

 

 

Uống nhiều nước: trong thời gian mang thai, nhu cầu nước cần được bổ sung vào cơ thể cần nhiều hơn so với người bình thường, phụ nữ mang thai nên bổ sung khoảng 2,5- 3 lít nước mỗi ngày, bao gồm cả các loại nước trái cây và nước uống.

 

 

Giữ thói quen đi vệ sinh đều đặn hằng ngày, tránh việc nhịn đi đại tiện.

 

 

Hạn chế căng thẳng, lo lắng và ngồi quá lâu vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai phụ.

 

 

Tránh uống quá nhiều cà phê, nước ngọt, nước có gas, sô cô la đây là những thức uống không có lợi cho bà mẹ mang thai, đặc biệt lại làm cho táo bón thêm trầm trọng thêm.

 

 

Nên uống nhiều loại nước trái cây, đặc biệt là những loại hoa quả giàu vitamin C. Vitamin C giúp tăng sự hấp thu sắt giúp giảm nguy cơ táo bón.

 

 

Vận động thường xuyên: tập thể dục bằng những bài tập nhẹ nhàng và vận động thường xuyên sẽ giúp tăng sự di chuyển của phân trong lòng ruột, giảm nguy cơ bị táo bón hiệu quả.

 

 

Các loại thuốc điều trị táo bón thông thường (còn được gọi là thuốc nhuận tràng kích thích), không được sư dụng trong giai đoạn mang thai vì nó có thể gây co thắt tử cung, hơn nữa có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn khác như: rối loạn nhu động ruột , rối loạn cân bằng điện giải của cơ thể, ... gây ảnh hưởng không tốt cho phụ nữ mang thai.

 

 

Lưu ý: Nếu táo bón quá 3-4 ngày không đi đại tiện, chị em phụ nữ đang mang thai cũng cần phải thụt để tháo phân ra ngoài , để tránh nguy cơ phân tích tụ lâu ngày các chất độc hại có thể hấp thu lại vào cơ thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, đây cũng không phải là giải pháp lâu dài.

 

 
 
CHẤT XƠ HÒA TAN - GIẢI TRỪ TÁO BÓN Ở PHỤ NỮ MANG THAI AN TOÀN
 

 

Chất xơ hòa tan là một trong những giải pháp hàng đầu giúp chữa trị táo bón và đặc biệt rất AN TOÀN cho cả phụ nữ đang mang thai và trẻ sơ sinh. Chất xơ hòa tan có nguồn gốc chủ yếu từ thực vật khi vào cơ thể chúng không hấp thu vào máu, không được tiêu hóa mà tạo ra thể nhầy trong ruột giúp làm phân mềm và xốp hơn, tăng khối lượng phân giúp kích thích tạo nhu động ruột đẩy phân ra ngoài và đồng thời chúng cũng được đào thải ra ngoài theo phân.

 

 

Chất xơ hòa tan còn tạo ra môi trường thuận lơi cho hệ vi sinh vật có ích trong đường tiêu hóa phát triển vì thế mà chúng được còn được gọi là Prebiotic, có vai trò quan trọng giúp kích thích hệ miễn dịch đường tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động ổn định hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh rối loạn tiêu hóa như táo bón.

 

 

Fruto Oligosaccharide (FOS) là một loại chất xơ hòa tan tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo sử dụng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón cho phụ nữ đang mang thai và trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bởi đặc tính an toàn và cho hiệu quả rất tốt.

 

 
 NATUFIB GIẢI PHÁP AN TOÀN ĐÁNH TAN TÁO BÓN CHO MẸ MANG THAI
 

 

Sản phẩm bổ sung chất xơ hòa tàn NATUFIB được tạo nên từ công thức chuyên biệt, chứa hàm lượng cao 2 gram FOS chiết xuất từ rau diếp xoăn va các loại vitamin A, D3, B1, B6 giúp phòng chống táo bón an toàn và hiệu quả cho phụ nũ có thai, đồng thời bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

 

 

NATUFIB được bào chế dưới dạng hạt cốm, chứa trong những túi nhôm kín, hương vị sữa, thanh mát dễ uống được cục ATTP- Bộ Y Tế cấp phép và khuyến cáo sử dụng chống táo bón cho phụ nữ mang thai. Nhờ đặc tính an toàn, nên Natufib có thể được sử dụng hàng ngày, sau một thời gian đường tiêu hóa đã ổn định, tình trạng táo bón được cải thiện có thể giảm liều và dừng hẳn.

 

 

Trong suốt thời gian qua, Natufib đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và đánh giá cao từ người tiêu dùng trên khắp cả nước. Sản phẩm còn vinh dự nhận được danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.

 

 
natufid chữa táo bón mẹ bầu
 
 
cúp chứng nhận natufib
 
 
>>> Để tìm hiểu táo bón khi mang thai, nên chữa trị hay chịu đựng TẠI ĐÂY
 
>>> Hiệu quả và tác dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người. Hãy liên hệ trực tiếp theo số hotline 093.531.4488 hoặc 024.632.88488 để được bác sĩ và dược sĩ tư vấn cụ thể. 
 
 
 Bác sĩ tư vấnđặt mua qua điện thoại
địa chỉ mua sản phẩm natufibđặt hàng mua ngay

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."