0
17/12/2015
Gan nhiễm mỡ là một điều gì đó mà bạn không quan tâm nhiều, nhưng thực sự nó là bệnh rất phổ biến, ảnh hưởng đến hàng chục triệu người Việt Nam và là một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tiểu đường, đau tim, và thậm chí cả ung thư.
Xem tiếp
25/11/2015
Ung thư (UT) gan hiện đang là một trong những loại UT phổ biến nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Theo một số nghiên cứu mới đây, ở nước ta, UT gan có xu hướng gia tăng, là loại UT đứng thứ hai về số ca ở nam và thứ ba ở nữ, tỷ lệ tử vong, hàng đầu cho cả hai giới.
Xem tiếp
12/09/2015
Nếu bạn cầm trên tay kết quả xét nghiệm HbsAg dương tính (mắc virus viêm gan B) thì bạn sẽ hỏi: Vậy tôi có phải dùng thuốc điều trị viêm gan B không? và sử dụng thuốc nào?
Xem tiếp
04/08/2015
Viêm gan vi rút E là một bệnh lây lan qua thức ăn, nước uống và có liên quan mật thiết với môi trường sống chung quanh chúng ta, đặc biệt, bệnh dễ lây lan trong mùa mưa lũ.  
Xem tiếp
11/10/2014
Một polyp túi mật là bất kỳ tổn thương nào nhô cao từ bề mặt niêm mạc túi mật, bao gồm cả tổn thương lành tính và ác tính. Tuy đa số polyp túi mật là lành tính, nhưng vẫn có một số trường hợp là ung thư, đây là mối nguy tiềm ẩn cho tính mạng bệnh nhân.
Xem tiếp
27/12/2013
Gan nhiễm mỡ là khi lượng mỡ trong gan > 5% trọng lượng của gan và trong các tế bào gan chứa các không bào mỡ. Người bệnh rất lo lắng và băn khoăn khi không biết phải dùng thuốc gì cho bệnh của mình?
Xem tiếp
29/07/2013
Nếu bạn cầm trên tay kết quả xét nghiệm HbsAg dương tính thì bạn sẽ hỏi: Vậy tôi có phải dùng thuốc điều trị viêm gan B không? Khi nào thì cần dùng thuốc?
Xem tiếp
14/11/2012
Suốt thời gian khá dài gan nhiễm mỡ được coi là bệnh của những người nghiện rượu. Cách đây không lâu các bác sĩ chẩn đoán, bệnh tấn công cả đối tượng uống rượu vừa phải, thậm chí cả ở những người không hề uống rượu.
Xem tiếp
12/11/2012
Ở nước ta, tại các bệnh viện đều cho thấy có rất nhiều bệnh nhân nhập viện vì bệnh gan do rượu và số lượng bệnh nhân ngày càng có khuynh hướng gia tăng.
Xem tiếp
09/10/2012
Viện Wellcome Trust Sanger (WTS) vừa hoàn thành một nghiên cứu, phát hiện thấy 3 vùng di truyền trong cơ thể liên quan đến bệnh xơ gan - mật sơ cấp (Primary Bilary Cirrhosis), gọi tắt là bệnh PBC.
Xem tiếp
21/09/2012
Methanol là một dung môi dùng trong công nghiệp, tên hóa học là methyl alcohol, có công thức CH3OH, dễ dàng hòa hợp với nước, rượu, các dung môi khác. Trong quá trình sản xuất rượu thường hay có lẫn trong rượu, một trong những tạp chất phải loại bỏ.
Xem tiếp
21/09/2012
Ðặc biệt trong những ngày Tết, lượng rượu bia được tiêu thụ nhiều hơn dẫn đến số người nhập viện do ngộ độc rượu cũng tăng cao hơn so với bình thường. Có không ít trường hợp bị ngộ độc rượu không được xử trí kịp thời đã dẫn đến những biến chứng hôn mê sâu, thậm chí tử vong…
Xem tiếp
19/09/2012
Hàng năm, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai đều phải cấp cứu những bệnh nhân ngộ độc các loại mật như mật gấu, mật bò tót, mật cá trắm, mật vịt…
Xem tiếp
19/09/2012
Ít ai để ý rằng bia rượu quá đà có ảnh hưởng không nhỏ đến đường tiêu hóa, gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa hay viêm đại tràng, viêm loét dạ dày…
Xem tiếp
14/09/2012
Virut viêm gan B (VGB) có thể truyền từ người này sang người khác bằng đường máu như tiêm chích, truyền máu, qua các vết xước trên da, niêm mạc (thường có ở môi, lưỡi, lợi) hoặc qua đường tình dục (qua vết xước, qua tinh dịch, dịch tiết âm đạo) hoặc theo các đường bài tiết.
Xem tiếp
Trang 2/2 [1][2] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."