0

Đầy bụng khó tiêu, đôi điều mách nhỏ

Đầy bụng, khó tiêu luôn gây khó chịu, khiến bạn lo lắng? Bạn không hiểu tại sao mà bụng vẫn căng đầy mặc dù đã ăn uống trước đó đến vài giờ, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày, khiến bạn không biết mình đang mắc bệnh gì?

 

>>> Chướng hơi, đầy bụng, khó tiêu, loại bỏ nhanh, an toàn và hiệu quả.

 

Đầy bụng khó tiêu, dấu hiệu nhận biết

 

Đầy bụng khó tiêu thường xảy ra sau bữa ăn, biểu hiện rõ nhất là bụng đầy chướng, căng tròn như chứa nhiều hơi nhiều nước, óc ách khó chịu. Tình trạng này có thể diễn ra suốt cả ngày chứ không chỉ sau ăn. Lâu ngày sẽ gây cảm giác chán ăn, ăn không thấy ngon, ngại ăn uống dù cơ thể rất mệt mỏi do không được cung cấp dinh dưỡng cần thiết.

 

Nguyên nhân gây đầy bụng, khó tiêu

 

 Đầy bụng khó tiêu thường do thói quen ăn uống và một số bệnh của đường tiêu hóa

 

Đầy bụng khó tiêu thường do thói quen ăn uống và một số bệnh của đường tiêu hóa

 

Có rất nhiều nguyên nhân gây đầy bụng, khó tiêu và với mỗi nguyên nhân, bạn sẽ gặp tình trạng đầy bụng khó tiêu ở các mức độ khác nhau. Có những trường hợp chỉ xuất hiện khó tiêu trong chốc lát rồi nó sẽ tự qua đi, nhưng phần lớn lại lâm vào tình trạng gặp thường xuyên, thậm chí cả ngày lúc nào cũng thấy bụng căng chướng, cảm giác thức ăn không được tiêu hóa.

 

1. Ăn uống không đúng cách

 

Chế độ và cách ăn uống không hợp lý chính là con đường dẫn đến đầy bụng, khó tiêu ở rất nhiều người. Đơn giản, có thể chỉ do ăn quá nhiều một loại thức ăn như: Thức ăn nhiều chất xơ, các món xào rán nhiều dầu mỡ, thực phẩm quá giàu tinh bột, hoặc chất đạm,.v.v.. làm cho đường tiêu hóa không tiết ra đủ lượng men cần thiết để tiêu hóa lượng lớn thức ăn đó. Thêm nữa, việc lạm dụng quá nhiều loại gia vị trong chế biến, sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, trà, café hay đồ uống nhiều gas,.v.v..cũng là một nguyên nhân phổ biến đầy bụng khó tiêu.

 

Một số thói quen ăn uống không tốt như ăn nhanh, nhai không kĩ, vừa ăn vừa xem ti vi, nói quá nhiều trong khi ăn hay vừa ăn xong đã đi nằm ngay làm giảm nhu động ruột,.v.v..cũng là điều bạn cần phải điều chỉnh lại nếu không muốn mắc phải đầy bụng khó tiêu, hoặc để giảm nhanh tình trạng này nếu đã mắc phải.

 

2. Bệnh đường tiêu hóa

 

Một số bệnh về tiêu hóa là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu của người bệnh, bao gồm: Bệnh gan mật, tụy tạng sẽ gây rối loạn, giảm tiết các men (enzym tiêu hóa) dẫn đến thức ăn chậm được tiêu hóa. Bệnh dạ dày - tá tràng như loét dạ dày, hẹp môn vị, viêm dạ dày kể cả tiền sử bị các bệnh này đã được điều trị khỏi vẫn có thể gây đầy bụng khó tiêu do dư axit dịch vị.

 

3. Tác dụng phụ một số thuốc chữa bệnh khác

 

Nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc để điều trị bệnh thì tác dụng phụ của chúng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến đầy bụng khó tiêu như: thuốc kháng sinh, giảm đau kháng viêm, thuốc tránh thai, thuốc tiểu đường, hạ huyết áp.v.v.. Trường hợp này, bạn có thể dùng kèm thêm loại thuốc khác để loại bỏ đầy bụng khó tiêu mà không ảnh hưởng đến chức năng điều trị của thuốc đang sử dụng.

 

4. Đầy bụng khó tiêu do các nguyên nhân khác

 

Thói quen sinh hoạt không tốt và những giai đoạn tâm lý không ổn định như căng thẳng, thức đêm, mất ngủ, lo lắng cho công việc hay stress trong cuộc sống cũng chính là nguyên nhân giúp đầy bụng, khó tiêu phát triển. Đặc biệt nếu bạn có thói quen hay dùng đồ uống có chất gây kích thích như: trà, café và hút thuốc lá thì chứng đầy bụng khó tiêu sẽ càng dễ dàng phát triển mạnh hơn.


Trên đây là một số những nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng đầy bụng khó tiêu. Nếu đã và đang phải chịu đựng những khó chịu do tình trạng này thì bạn nên xem xét lại những bệnh bạn đang mắc phải để điều chỉnh cách sống và sinh hoạt của mình.

 

Giảm nhanh đầy bụng khó tiêu với sản phẩm thảo dược

 

Trước hết, quan trọng nhất là những người mắc phải chứng đầy bụng khó tiêu phải tìm ra đúng nguyên nhân để điều trị hoặc loại bỏ chúng. Nếu bạn cần có một biện pháp để loại bỏ ngay tình trạng đầy bụng khó tiêu mỗi ngày.

 

Trị đầy bụng khó tiêu với Enlefzin giúp bạn thoải mái mỗi ngày

 

Trị đầy bụng khó tiêu với Enlefzin giúp bạn thoải mái mỗi ngày

 

Lời khuyên thiết thực cho bạn là nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược tự nhiên để đảm bảo tính an toàn khi sử dụng và có thể giúp bạn thoát nhanh khỏi đầy bụng khó tiêu mỗi ngày. Một trong các sản phẩm đã có được sự tin tưởng giúp loại bỏ nhanh chứng đầy bụng khó tiêu đó là viên nang Enlefzin.

 

Enlefzin là sự kết hợp các thành phần thảo dược tự nhiên trong một viên nang như: Đinh hương, tinh chất đu đủ xanh, gừng, bạc hà, nghệ, pepsin, pectin… giúp bạn “thổi bay” khó chịu do đầy bụng khó tiêu một cách an toàn và nhanh chóng với cách sử dụng đơn giản: dùng 2 - 3 viên trước khi ăn 15-20 phút.

 

Với các thành phần được chiết xuất tự nhiên, Enlefzin sẽ hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, tăng cường chức năng dạ dày, ruột để tống đẩy thức ăn, giải quyết nhanh tình trạng đầy bụng khó tiêu mỗi ngày. Bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm thường xuyên mà không lo có bất kì tác dụng phụ nào của thuốc. Đặc biệt, Enlefzin có thể kết hợp được với thuốc điều trị các bệnh về dạ dày-tá tràng khác, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của các tuyến tiêu hóa.

 

Enlefzin là một sản phẩm đã được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng để giảm nhanh tình trạng đầy bụng khó tiêu rất khó chịu mỗi ngày. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty công nghệ INTECHPHARM theo tiêu chuẩn số: 379/2012/YT-CNTC. Phân phối bởi Le Meditek trên toàn quốc. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm bạn có thể gọi về 0437739556 (giờ hành chính) hoặc 0935314488 để được giải đáp.

 

 

 

Bác sĩ Kim ( thuocthang.vn)

 

Trị đầy bụng khó tiêu với Enlefzin giúp bạn thoải mái mỗi ngày

ENLEFZIN

 

 

Giảm nhanh

 

ĐẦY BỤNG - KHÓ TIÊU

 

...mỗi ngày

>>>Sản phẩm chi tiết

 


Tư vấn sản phẩm:

Mobile: 093 531 4488

Tel: 043 773 9556 (Giờ hành chính)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."