0

Chữa trị táo bón cho trẻ, giải pháp nào hiệu quả và an toàn hơn cả

Cho ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước vẫn chưa cải thiện táo bón ở trẻ, cha mẹ nên cho trẻ bổ sung sản phẩm chất xơ hòa tan chống táo bón. Cách chữa trị táo bón cho trẻ được nhiều bác sĩ tiêu hóa khuyên dùng, khi các biện pháp thay đổi sinh hoạt, ăn uống tỏ ra kém hiệu quả.

 

 Chữa trị táo bón cho trẻ, giải pháp nào hiệu quả và an toàn hơn cả

 

 Làm sao để bé đại tiện được vui vẻ?

Về cơ bản táo bón ở trẻ là tình trạng phân mất nước, khô cứng, chậm di chuyển trong đường tiêu hóa do: trẻ uống ít nước, không chịu ăn rau xanh, cố nhịn đại tiện, do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, thuốc ho nên đường tiêu hóa bị rối loạn.

 

Một số cha mẹ chia sẻ, con mình uống nước và ăn rau tốt nhưng vẫn bị bón. Trường hợp này có thể do trẻ mất nước nhiều do ra mồ hôi nên lượng nước trẻ uống không đủ bù đắp. Một số rau xanh có lượng chất xơ hòa tan ít hơn không hòa tan. Chất xơ hòa tan hút nước sẽ giúp phân xốp mềm tốt hơn, rau xanh có lượng chất xơ hòa tan ít thì khả năng chữa trị táo bón cũng sẽ kém hơn.

 

Táo bón ở trẻ không chỉ chậm đại tiện 3-4 ngày mới đi một lần, mà đôi khi trẻ đi hàng ngày nhưng phân khô cứng cũng là táo bón. Cha mẹ dễ dành nhận biết trẻ táo bón khi quan sát con đại tiện.

 

Khi thấy trẻ táo bón, cha mẹ cần có những giải pháp chữa trị táo bón sớm, tránh để táo bón làm trẻ sợ hãi, không muốn đại tiện, cố nhịn đại tiện sẽ làm táo bón nặng hơn. Khi đó táo bón có thể làm bụng đầy chướng, trẻ chán ăn, phân tích tụ lâu gây phình đại tràng, rặn nhiều gây bệnh trĩ, chất độc trong phân xâm nhập trở lại có thể gây bệnh cho trẻ.

 

Giải pháp nào chữa trị táo bón nhanh mà vẫn an toàn?

 

Trẻ táo bón, dù nguyên nhân nào thì cho trẻ ăn thêm rau, uống thêm nước cần thực hiện trước tiên. Nếu trẻ không thích ăn rau, uống nước có thể thay thế bằng các loại nước trái cây, sinh tố trái cây hay canh rau vừa bổ sung nước vừa tăng cường lượng chất xơ. Ngoài ra cần tập đại tiện cho trẻ hàng ngày, đúng giờ.

 

Trong trường hợp thay đổi sinh hoạt, ăn uống mà táo bón ở trẻ không cải thiện hoặc trẻ ăn nhiều rau, uống nhiều nước mà táo bón vẫn xảy ra, các chuyên gia tiêu hóa khuyên cha mẹ cần cho trẻ sử dụng các sản phẩm chống táo bón bổ sung chất xơ hòa tan. Với những trẻ lâu không đại tiện (4-5 ngày hoặc hơn), quấy khóc thì cần thụt cho trẻ bằng các loại ống bơm. Chú ý không thụt thường xuyên, trẻ bị phụ thuộc không tự đại tiện, về sau táo bón hay tái phát, sử dụng lại ống bơm cũng không còn hiệu quả.

 

Một số cha mẹ bế tắc giải pháp, cho trẻ uống thuốc nhận tràng. Tuy nhiên việc lạm dụng có thể làm rối loạn nhu động đường tiêu hóa của trẻ, cha mẹ cần đặc biệt cân nhắc. Đa số trẻ có nhu động đường tiêu hóa rất tốt nên chỉ cần giúp phân mềm xốp, trẻ sẽ đi đại tiện được dễ dàng, táo bón được giải quyết một cách tự nhiên. Vì vậy bổ sung chất xơ hòa tan đóng túi là giải pháp chữa trị táo bón cho trẻ an toàn, hiệu quả và được nhiều bác sĩ tiêu hóa khuyên sử dụng cho trẻ.

 

Chữa trị táo bón cho trẻ, giải pháp nào hiệu quả và an toàn hơn cả

 

Natufib-sản phẩm chống táo bón hàng đầu cho trẻ Việt Nam

 

Có nhiều loại chất xơ, trong đó Fructo Oligosaccharide (FOS) cho thấy nhiều ưu điểm nổi bật. FOS không chỉ giúp trẻ hết táo bón nhanh mà còn giúp cho đường tiêu hóa của trẻ ổn định hơn sau thời gian táo bón. Nhờ đặc tính an toàn, FOS đã được một số hãng sữa hàng đầu thế giới như Friso, Nan(Nestle), Enfa... bổ sung thêm một lượng nhỏ vào sữa bột dành cho trẻ, giúp hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn.

 

Hiện nay sản phẩm NATUFIB với 2000mg chất xơ hòa tan Fructo Oligosaccharide (FOS) được chiết xuất từ rau diếp xoăn nhập khẩu từ Châu Âu, là sản phẩm chuyên dụng hàng đầu chống táo bón cho trẻ. Natufib hương sữa, pha với nước rất dễ uống, chỉ vài ngày tình trạng táo bón của trẻ sẽ được giải quyết nhanh chóng, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm. Natufib còn dùng cho táo bón ở trẻ sơ sinh cũng mang lại hiệu quả cao.

 

Vấn đề chính của táo bón ở trẻ là phân cứng và khắc tinh của phân cứng chính là NATUFIB (Na-tu-phíp). Sản phẩm được cục VSATTP-Bộ Y tế cấp phép và khuyến cáo chống táo bón cho trẻ, cha mẹ dễ dàng mua được tại các nhà thuốc với giá 70.000 hộp 20 túi. Đồng thời Natufib là sản phẩm chống táo bón đầu tiên vinh dự nhận “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.

 

Khi cần thêm thông tin tư vấn về táo bón ở trẻ, cha mẹ có thể gọi 0463 288 488 hoặc 0935 31 4488 để gặp trực tiếp dược sĩ tư vấn chữa trị táo bón cho trẻ hiệu quả.

 

 

Dược sĩ Trần Thành

Chuyên viên tư vấn táo bón cho trẻ

Chữa trị táo bón cho trẻ, giải pháp nào hiệu quả và an toàn hơn cả

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

 

Thông tin bạn quan tâm:


>>> Hệ thống phân phối chính thức sản phẩm Natufib trong cả nước

>>> ĐẶT MUA SẢN PHẨM (Miễn phí cước chuyển phát nhanh)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."