0
28/06/2016
Bệnh trào ngược dạ dày - thực quản (TNDD-TQ) còn có tên gọi khác là viêm thực quản trào ngược, là tình trạng trào ngược từng lúc hay thường xuyên của dịch dạ dày lên thực quản.
Xem tiếp
13/06/2016
Hẹp môn vị là hội chứng biểu hiện sự ách tắc một phần hoặc hoàn toàn sự lưu thông thức ăn và dịch vị từ dạ dày xuống tá tràng. Bệnh diễn biến mạn tính làm cho bệnh nhân gầy sút, suy kiệt do bị rối loạn nước và điện giải, nhiễm kiềm chuyển hóa và thiếu dinh dưỡng trầm trọng.
Xem tiếp
03/06/2016
Bệnh viêm túi mật gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng với người cao tuổi (NCT) cần cảnh giác cao. theo các thống kê, tuổi cao là một trong các yếu tố thuận lợi của bệnh viêm túi mật, hơn nữa viêm túi mật có thể gây biến chứng nguy hiểm.
Xem tiếp
30/05/2016
Hội chứng ruột kích thích là bệnh lý do rối loạn chức năng ở ruột già mãn tính, biểu hiện bằng triệu chứng hay đầy bụng, đau bụng dưới, rối loạn đi tiêu: đôi khi phân cứng, phân sống, phân lỏng hay tiêu chảy...
Xem tiếp
25/05/2016
Xin bác sĩ cho tôi hỏi: Năm nay tôi 24 tuổi. Tôi thường hay bi đau thắt vùng bụng bên trái vào mỗi sáng sớm khi vừa tĩnh ngủ, dậy đi tiểu thì thấy gần như hết đau. Khi tiểu xong thường thấy có một ít cặn đục. triệu chứng này xuất hiện được khoảng 2 năm nay và tôi chưa có vợ.
Xem tiếp
24/05/2016
Berberin là hoạt chất được chiết từ cây hoàng đằng (còn có tên vàng đắng, hoàng liên, tên khoa học là Coptis teeta)… (là loại cây dây leo thân gỗ có phân nhánh, mọc hoang ở nhiều nơi). Trong hoàng đằng có nhiều alcaloid dẫn xuất của izoquinolein, chủ yếu là berberin tỷ lệ từ 1,5 đến 2-3%.
Xem tiếp
21/05/2016
Được gọi là tiêu chảy cấp khi tiêu chảy kéo dài dưới 2 tuần, trong trường hợp này phải hết sức chú ý vấn đề mất nước và điện giải; khi tiêu chảy kéo dài hơn 2 tuần thì gọi là tiêu chảy mạn lúc này hết sức chú ý vấn đề rối loạn hấp thu dẫn dến suy dinh dưỡng…
Xem tiếp
17/05/2016
Vào mùa hè, nhiệt độ cao thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm nên thức ăn rất chóng hư hỏng. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng tạo điều kiện cho ruồi, muỗi, chuột, gián, kiến... sinh sôi nảy nở nên càng dễ làm lây lan các mầm bệnh đường tiêu hóa qua thực phẩm và nước uống.
Xem tiếp
10/05/2016
Uống thuốc ít nước, uống thuốc rồi nằm nghỉ ngơi ngay... cũng dễ dẫn đến những tổn thương ở thực quản mà người bệnh không ngờ đến.  
Xem tiếp
04/05/2016
Dạ dày đảm nhận hai chức năng chính là tiết dịch và vận động. Khi hai chức năng này hoạt động không nhịp nhàng do một nguyên nhân nào đó sẽ dẫn đến hiện tượng rối loạn, có thể là rối loạn chức năng hay rối loạn tiết dịch đòi hỏi người bệnh phải tuân thủ điều trị.
Xem tiếp
19/04/2016
Phân có máu, hay đại tiện ra máu hoặc đi ngoài có máu không phải là bệnh đơn mà là triệu trứng của nhiều dạng bệnh khác nhau. Nếu không quan tâm, điều trị kịp thời có thể phát sinh biến chứng, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Xem tiếp
18/04/2016
Tiêu chảy là bệnh dễ gặp trong mùa hè. Mặc dù không phải lúc nào bị bệnh tiêu chảy cũng cần dùng thuốc, nhưng việc bù nước và điện giải là biện pháp luôn cần thiết trong bất kỳ trường hợp tiêu chảy nào.
Xem tiếp
21/03/2016
Trước khi thực hiện nội soi ở thời điểm 50 tuổi, phải làm thế nào có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng? Hãy cải thiện 11 thói quen hàng ngày sau để ngăn ngừa ung thư đại trực tràng cũng như bệnh tim.
Xem tiếp
21/03/2016
Tiêu chảy ở trẻ em có rất nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân hay gặp là trẻ bất dung nạp với đường lactose (trẻ uống sữa bị tiêu chảy), đặc biệt là trẻ bị suy dinh dưỡng hoặc điều trị tiêu chảy cấp không đúng thường làm giảm lượng men lactase ở nhung mao ruột.
Xem tiếp
14/03/2016
25-35% bệnh nhân đến khám tiêu hóa - dinh dưỡng gặp phải vấn đề táo bón. Đây là bệnh thường gặp, nếu chủ quan sẽ gây nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến tâm lý, phát triển của trẻ.
Xem tiếp
Trang 6/18 <<[6][7][8][9][10]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."