0
21/12/2016
Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (TNDD-TQ) là một bệnh mạn tính ngày càng gặp nhiều hơn ở các nước châu Á và có khuynh hướng tăng dần ở Việt Nam.
Xem tiếp
08/12/2016
Đau dạ dày cấp, nếu không phát hiện và chữa trị sớm có thể dẫn đễn viêm dạ dày mạn tính sẽ đau bụng liên tục, gầy sút rõ rệt do mất ngủ, do không hấp thu được, do lo lắng nhiều, nhất là những người đang đi học hoặc đang đảm đương nhiệm vụ quan trọng.
Xem tiếp
01/12/2016
Thông tin một bài báo có tựa đề: “Nước tăng lực có hại gan?” có vài điểm không đúng cần nói rõ. Bài báo này cho rằng uống nước tăng lực sẽ bị viêm gan B: Có đúng vậy không?
Xem tiếp
28/11/2016
Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh khá phổ biến, tỉ lệ ngày càng gia tăng, bệnh gặp ở mọi lứa tuổi. Đây là bệnh mạn tính, dễ tái phát. Vì vậy, việc điều trị phải lâu dài, ngay cả khi đã hết triệu chứng.
Xem tiếp
28/11/2016
Bệnh trào ngược dạ dày - thực quản (TNDD-TQ) còn có tên gọi khác là viêm thực quản trào ngược, là tình trạng trào ngược từng lúc hay thường xuyên của dịch dạ dày lên thực quản.
Xem tiếp
28/11/2016
Chứng thường xuyên đầy bụng khó tiêu trong y học gọi là liệt dạ dày (gastroparesis). Đây là chẩn đoán cuối cùng sau khi loại trừ các nguyên nhân khác gây triệu chứng tương tự.
Xem tiếp
28/11/2016
Dịch mật được tiết ra từ gan, có màu vàng đến hơi xanh, có vị đắng và tính kiềm (pH từ 7 đến 7,7). Dịch mật được tiết ra khoảng 700 đến 800 ml mỗi ngày và được dự trữ bình thường trong túi mật. Đến bữa ăn, túi mật co bóp và chuyển dịch mật trong túi mật vào tá tràng.
Xem tiếp
21/11/2016
Tiêu chảy là một trong những triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhưng bạn có thể điều trị tại nhà. Khi bị tiêu chảy, bạn nên tránh các sản phẩm từ sữa. Thay vào đó, nên ăn cơm, ngũ cốc, khoai tây luộc (không ăn khoai tây chiên), bột sắn, cà rốt.
Xem tiếp
19/11/2016
Chứng táo bón kéo dài thường do cơ địa, âm hư, huyết nhiệt hoặc do thiếu máu làm tân dịch giảm gây ra; hoặc do người già, phụ nữ sau khi sinh nhiều lần cơ nhục bị yếu gây khí trệ khó bài tiết phân ra ngoài... Đông y có những bài thuốc chữa chứng bệnh này tùy theo nguyên nhân gây bệnh.
Xem tiếp
19/11/2016
Táo bón thường gặp ở tất cả các lứa tuổi, đặc biệt là người già. Mặt khác, thời tiết hanh khô làm đẩy nhanh quá trình mất nước của cơ thể, dẫn đến táo bón. Nếu không chữa trị sớm, táo bón sẽ gây nhiều biến chứng. Để tránh táo bón, có thể dùng các món ăn - thuốc Đông dược đơn giản, dễ kiếm cũng có hiệu quả cao.
Xem tiếp
18/11/2016
Gan là một cơ quan thiết yếu chủ chốt cho việc chuyển hóa mọi chất dinh dưỡng. Khi bệnh về gan đã được xác định, tùy giai đoạn mà có chế độ ăn phù hợp nhằm phục hồi phần nào chức năng gan và ngăn ngừa những tổn thương nặng thêm.
Xem tiếp
05/09/2016
Bệnh dạ dày là căn bệnh phổ biến, nó ảnh hưởng tới 15-30% dân số ở các nước phương Tây. Số người từ 40 tuổi trở lên bị rối loạn chức năng tiêu hóa chiếm tới 20%, tỉ lệ người mắc các bệnh dạ dày ở các nước châu Á thấp, chỉ khoảng 5-15%. Tuy nhiên đây là căn bệnh thường gặp, đặc biệt hay tái phát khi chuyển mùa.
Xem tiếp
02/08/2016
Chất xơ cần thiết với sức khỏe con người, song lại ít được quan tâm hơn các loại dinh dưỡng khác. Chất xơ là hỗn hợp carbohydrates nằm trong màng tế bào của thực vật.
Xem tiếp
29/07/2016
Ngộ độc thực phẩm là tình trạng mà người sử dụng bị nhiễm độc bởi các mầm bệnh từ thực phẩm gây hại cho sức khỏe con người. Một trong các biểu hiện điển hình của ngộ độc thực phẩm là tiêu chảy với các biểu hiện như đi lỏng, đi ngoài phân nước, số lần đi ngoài tăng lên…
Xem tiếp
11/07/2016
Chậm tiêu cơ năng là một thuật ngữ dùng để chỉ sự khó chịu ở vùng thượng vị có liên quan đến rối loạn của ống tiêu hóa trên. Đặc điểm đau bụng vùng thượng vị tái phát hoặc cảm giác khó chịu vùng bụng trên mà không có tổn thương thực thể như viêm loét hay ung thư dạ dày…
Xem tiếp
Trang 5/18 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."