0

Tuyến tiền liệt to - nỗi lo tiểu khó, nhăn nhó tiểu đêm

Nước tiểu tích trữ ở bàng quang, khi đầy nó kích thích vào cổ bàng quang tạo ra cảm giác mót đi tiểu. Đó là câu chuyện ở cả 2 giới nam và nữ. Tuy nhiên ở đàn ông thì đường dẫn nước tiểu lại đi xuyên qua Tuyến Tiền Liệt.

 

 

Nếu kích thước Tuyến Tiền Liệt bình thường (khoảng 20g) thì nó không gây ra bất cứ cản trở nào cho việc tiểu tiện đều đặn 4-6 giờ/lần. Khi đến tuổi trung niên, một nửa số đàn ông có Tuyến Tiền Liệt ngày càng to ra và tất yếu là nó gây cản trở khi đi tiểu. Đó chính là bệnh u phì đại lành tính Tuyến Tiền Liệt với một loạt các rối loạn tiểu tiện khi chớm tuổi 50

 

Tuyến Tiền Liệt to kích thích gây: Tiểu gấp ( mót tiểu không thể trì hoãn), Tiểu đêm nhiều lần.

 

Tuyến Tiền Liệt to gây cản trở đường tiểu: Tiểu khó (đứng một lúc với đi tiểu được).Tiểu ngắt quãng (nước tiểu dừng đột ngột, cảm giác vẫn còn nước tiểu chưa đi hết). Tia nước tiểu chảy yếu, nặng hơn có thể đi ri rỉ ít một.

 

Lúc này sinh hoạt cuộc sống của quý ông trở nên bất tiện như: nước tiểu giây ra quần áo, đêm đến mất ngủ vì đi tiểu, không dám đi xa vì e ngại khâu tiểu tiện, vui vẻ cùng bạn bè 1 vài cốc bia cũng nhấp nha nhấp nhổm…có thể gọi đó là cuộc sống “kè kè bên toilet”.

 

Xa hơn là các biến chứng có thể như: viêm đưòng tiết niệu, sỏi tiết niệu, dãn bàng quang, thậm chí là cả suy thận. Nhiều người chủ quan u phì đại Tuyến Tiền Liệt không chuyển thành ung thư nhưng biến chứng viêm Tuyến Tiền Liệt thì lại là một bước gần hơn với ung thư Tuyến Tiền Liệt.

 

Do đó hãy tầm soát ung thư ngay khi đang điều trị u phì đại Tuyến Tiền Liệt . U phì đại Tuyến Tiền Liệt khi chẩn đoán ít nhất cũng cần được siêu âm vì đây là thủ thuật thăm khám quan trọng nhằm mục đích do kích thước, đánh giá tình trạng tổ chức của tuyến Tuyến Tiền Liệt (có thể bị nhiễm vôi), đồng thời do mức tồn dư nước tiểu trong bàng quang giúp tiên lượng bệnh, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp.

 

Xu hướng trong điều trị u phì đại Tuyến Tiền Liệt là điều trị nội khoa tức là dùng thuốc khi chưa cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên các thuốc điều trị tân dược cần sự giám sát của các thày thuốc vì những tác dụng phụ có thể sẩy ra với người bệnh. Để an toàn hơn, nên dùng một số chế phẩm từ thảo dược.

 

Sản phẩm Khang Niệu Tuyến là một trong những lựa chọn an toàn, giá thành hợp lý giúp làm giảm kích thước khối u phì đại Tuyến Tiền Liệt làm cho tiểu tiện được dễ dàng hơn, hạn chế những biến chứng có thể, trong 2 tháng điều trị. Người bệnh khá dễ mua được Khang Niệu Tuyến tại các nhà thuốc Đông dược và Tân dược do đã khẳng định được uy tín trong giới chuyên môn cũng như người bệnh u phì đại Tuyến Tiền Liệt trên toàn quốc.

 

BS Kim Bảng

thuocthang.vn

 

Click: Thông tin sản phẩm

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."