0

Trứng cá liên quan đến chế độ ăn uống qua phỏng vấn Tiến sĩ Katerina Steventon

Mụn trứng cá là một trong nhiều vấn đề làm các bạn gái mất tự tin khi tiếp xúc với người khác, cậyó nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá trong đó có chế độ ăn uống. Vì vậy để trị mụn trứng cá hiệu quả nhất thiết cần quan tâm đến chế độ ăn của chính mình.

>>> Collagen có phải thần dược cho sắc đẹp

>>> Dapsone: Điều trị mụn trứng cá thuốc cũ phát hiện mới

>>> Mụn trứng cá và các thuốc kháng sinh dạng bôi điều trị phổ biến

 

PV: Xin bà cho biết những đánh giá gần đây về những tác động của các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao đối với mụn trứng cá và một số ví dụ về các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao?

 

Dr. Katerina Steventon: Chế độ ăn phương Tây có xu hướng dùng những loại thức ăn có chỉ số đường huyết cao. Ví dụ như: bánh mì trắng, ngũ cốc chế biến, đồ ăn nhẹ, bánh ngọt và đồ tráng miệng, bánh kẹo và thức ăn sẵn như bánh mì kẹp thịt và gà rán.

 

PV: Bà đã tìm ra điều gì sau nghiên cứu?


Dr. Katerina Steventon: Các bằng chứng cho thấy rằng chế độ ăn uống có thể cải thiện hoặc làm tăng mức độ trầm trọng của mụn trứng cá. Chúng tôi tin rằng nếu thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm cả trái cây, rau quả và thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có thể cải thiện cho người bị mụn trứng cá.

 

Trứng cá liên quan đến chế độ ăn uống qua phỏng vấn Tiến sĩ Katerina Steventon

 

PV: Cơ chế nào giải thích được mối liên quan giữa thực phẩm chỉ số đường huyết cao của và mụn trứng cá?


Dr. Katerina Steventon: Có một độ phức tạp giữa sự tương tác của chỉ số đường huyết, độ nhạy cảm insulin và chất trung gian kích thích bệnh lý mụn trứng cá.

 

PV: Bà có ý định nghiên cứu thêm để khẳng định kết quả này không?

 

Dr. Katerina Steventon: Có, rất cần thiết phải tiếp tục nghiên cứu để xác nhận kết luận của chúng tôi. Đặc biệt là nghiên cứu sự kết hợp của kháng insulin và mụn trứng cá cũng như các tác dụng bảo vệ của chất chống oxy hóa, thực phẩm chống viêm và probiotic trong các quần thể mụn cụ thể.

 

PV: Những phát hiện của bà khác với những đánh giá trước đó như thế nào?

 

Dr. Katerina Steventon: Chúng tôi đã xem xét kĩ lưỡng các dấu hiệu liên quan đến chế độ ăn uống và mụn trứng cá để xác định xem liệu các khuyến nghị có thể thực hiện được trong các thực hành lâm sàng hay không. Kết luận của chúng tôi là phù hợp với đánh giá được công bố từ năm 2009 và chúng tôi tin rằng có chứng cớ sát thực về kết luận của chúng tôi.

 

PV: Theo bà, những nhận xét đó sẽ có những tác động thế nào?

 

Dr. Katerina Steventon: Chúng tôi đề xuất rằng những tư vấn về chế độ ăn uống có thể là một phương thức hỗ trợ điều trị mụn trứng cá có giá trị trong điều trị da liễu thực tế.

 

PV: Bà có nghĩ rằng có thể ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách kiểm soát chế độ ăn uống?

 

Dr. Katerina Steventon: Chúng tôi tin rằng chế độ ăn uống có thể cải thiện mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

 

PV: Sự phát triển của mụn trứng cá ở người lớn đang ngày càng tăng. Theo bà đâu là lí do dẫn đến điều này?

 

Dr. Katerina Steventon: Theo quan điểm của tôi, một vài lối sống không tốt là nguyên nhân ảnh hưởng đến bệnh lý mụn trứng cá như: căng thẳng, thiếu ngủ, môi trường sống và chế độ ăn uống không hợp lý.

 

PV: Kế hoạch nghiên cứu tiếp theo của bà là gì?


Dr. Katerina Steventon: Chúng tôi đang tiến hành một thử nghiệm lâm sàng nghiên cứu mối liên hệ của thực phẩm chức năng và mụn trứng cá ở phụ nữ bị hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS).

 

PV: Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin ở đâu?


Dr. Katerina Steventon: Tài liệu: “Mụn trứng cá và chế độ ăn uống: nghiên cứu các bằng chứng mới nhất” Tác giả: Steventon, K., Cowdell, F. (2013) Về Tiến sĩ Katerina Steventon Katerina Steventon là một nhà khoa học nghiên cứu da liễu đã có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu và đang làm việc trong cả hai lĩnh vực khoa học và thương mại.

 

Bà là Tiến sĩ nghiên cứu tại Khoa Chăm sóc Y tế và Xã hội tại Đại học Hull và nghiên cứu của bà bao gồm tâm lý xã hội, các khía cạnh hành vi và chế độ ăn uống của người bị bệnh ngoài da lâu dài. Kinh nghiệm thương mại của bà bắt nguồn từ hoạt động trong ngành y tế và công nghiệp chăm sóc da - Shiseido (Nhật Bản), La Prairie (Thụy Sĩ) và Quản lý khoa Vết thương Smith & Nephew (Vương quốc Anh).

 

 

 

Hoài Thanh

 

(Theo Medical News Magazine)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."