0

Trẻ sơ sinh sử dụng men vi sinh làm giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa

Nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng dùng men vi sinh (probiotic ) hàng ngày có thể mang lại lợi ích cho đường tiêu hóa của chúng ta. Và những lợi ích này cũng tốt đối với trẻ sơ sinh. 

>>> Hiểu đúng về men vi sinh

>>> Men tiêu hóa cho trẻ: Chớ lạm dụng

>>> Bổ sung men tiêu hóa cho trẻ em khi nào?

 

Theo một nghiên cứu mới, dùng men vi sinh cho trẻ em trong 3 tháng đầu đời có thể làm giảm nguy cơ phát triển rối loạn tiêu hóa. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Aldo Moro của Baro ở Ý, do Tiến sĩ Flavia Indrio, nói rằng việc cho trẻ sơ sinh sử dụng men vi sinh cũng có thể giảm được chi phí y tế có liên quan đến rối loạn tiêu hóa.

 

Trẻ sơ sinh sử dụng men vi sinh làm giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa

 

Trong 6 tháng đầu đời của một đứa trẻ, các hiện tượng rối loạn tiêu hóa mà các bác sĩ nhi khoa cho biết thường gặp nhất ở trẻ là: đau bụng, trào ngược axit và táo bón. Họ nói thêm rằng khi trẻ mắc những rối loạn này có thể phải nhập viện, sử dụng thuốc hoặc thay đổi chế độ ăn uống cho trẻ, những việc này khiến các cha mẹ rất lo lắng và có khi mất cả ngày làm việc.

 

Các nhà nghiên cứu muốn xem xét liệu thường xuyên bổ sung men vi sinh có thể làm giảm sự xuất hiện của các rối loạn tiêu hóa hay không. Probiotics là các vi sinh vật đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chức năng đường ruột và tiêu hóa bằng cách cân bằng hệ vi sinh của ruột.

 

Đầu năm nay, Medical News Today đã công bố nghiên cứu cho thấy men vi sinh có thể làm giảm nguy cơ tiêu chảy từ thuốc kháng sinh. Một số thực phẩm như sữa chua, phomat lâu năm, miso và một số đồ uống làm từ đậu nành, có thể được dùng thêm để bổ sung men vi sinh tự nhiên. Nghiên cứu ngẫu nhiên bổ sung probiotic hoặc giả dược cho trẻ sơ sinh.

 

Trong nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã phân tích 554 trẻ em sơ sinh ít hơn 1 tuần tuổi. Tất cả trẻ em được sinh ra tại chín đơn vị khác nhau ở Ý giữa tháng 9 năm 2010 và tháng 10 năm 2012. Các trẻ sơ sinh đều được chọn ngẫu nhiên để được bổ sung Probiotic có chứa vi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938, hoặc giả dược mỗi ngày trong thời gian 90 ngày.

 

Trẻ em được theo dõi trong 3 tháng. Cha mẹ được yêu cầu giữ một cuốn nhật ký ghi lại tần số tình trạng nôn chớ, thời gian đói, thời gian quấy khóc và số lần thăm khám bác sĩ của con mình. Bất kỳ thay đổi hàng ngày nào về thời gian khóc, nôn, táo bón và những lợi ích về chi phí khi bổ sung probiotic được đo trong thời gian nghiên cứu. Sử dụng probiotic giúp tiết kiệm tiền và làm tăng sức khỏe trẻ em.

 

Ở thời điểm 3 tháng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trẻ được bổ sung probiotic sẽ thấy đói nhiều hơn mỗi ngày, so với nhóm dùng giả dược (ở mức 4,2 lần so với 3,6 lần) Các trẻ dùng probiotic cũng có số lần nôn và tỷ lệ khóc trung bình thấp hơn mỗi ngày so với nhóm dùng giả dược (Tương ứng: 38 phút so với 71 phút và 2,9 lần so với 4,6 lần). Hơn nữa, sử dụng probiotic giúp tiết kiệm được trung bình 119$ cho mỗi bệnh nhân trong mỗi gia đình.

 

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng việc sử dụng probiotic không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào ở trẻ sơ sinh. Nói về nghiên cứu của mình, các nhà nghiên cứu cho rằng phát hiện của họ cho thấy việc sử dụng probiotic trong những tháng đầu trong cuộc đời của trẻ sơ sinh có thể làm giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa: "Tập trung thay đổi chế độ trong những tuần đầu tiên của cuộc sống thông qua việc cho trẻ sử dụng Lactobacilli có thể thúc đẩy sự cải thiện mức độ thẩm thấu nhạy của ruột và nội tạng. Mật độ tế bào mast và probiotic có thể đem đến một chiến lược mới để ngăn ngừa những điều kiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, ít nhất là ở những trẻ em dễ mắc phải"

 

Trẻ sơ sinh sử dụng men vi sinh làm giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa

 

Buddi Bio là sản phẩm tốt bổ sung men vi sinh cho trẻ

 

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng rối loạn tiêu hóa của trẻ sơ sinh sẽ dễ dẫn đến gánh nặng bệnh tật lớn và tác động đến kinh tế xã hội, cần thiết phải "cấp bách" nghiên cứu sâu hơn để xác nhận kết quả của họ và đưa ra biện pháp can thiệp phù hợp.

 

Trong một bình luận liên quan đến nghiên cứu, Tiến sĩ Bruno P. Chumpitazi và Tiến sĩ Robert Shulman, của Đại học Y Baylor tại Bệnh viện Nhi Texas, lưu ý rằng mặc dù chưa thấy có tác dụng phụ được từ việc sử dụng probiotic cho trẻ sơ sinh nhưng vẫn cần phải nghiên cứu thêm để xác định độ an toàn của nó.

 

 

 

Hoài Thanh

 

Medical News Today

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."