0

Tia lazer-Hi vọng mới chữa bệnh Alzheimervà Parkinson

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Chalmers (Thụy Điển) và Đại học Wroclaw (Ba Lan) đã ra quyết định về liệu pháp dương bản có thể chữa các bệnh lý thoái hóa thần kinh như bệnh Alzeimer, bệnh Parkinson, và bệnh Creutzfeldt-Jakob.

>>> Thói quen đọc sách ngăn chặn chứng mất trí nhớ

>>> Đi bộ có thể làm chậm lại triệu chứng của bệnh Alzheimer

>>> Melatonin giúp phòng chống Alzheimer ở người cao tuổi

 

Các kết quả của họ có thể cách mạng hóa các chiến lược liệu pháp điều trị các căn bệnh mà hiện nay được coi là không thể chữa khỏi.

 

Các bệnh lý thoái hóa thần kinh hiện nay được cho là kết quả của quá trình tích lũy protein có hại. Chẳng hạn như các khối protein khiếm khuyết làm chết tế bào thần kinh, dẫn đến các triệu chứng suy nhược gắn với các bệnh như Parkinson và Alzeimer.

 

Tia lazer-Hi vọng mới chữa bệnh Alzeimer và Parkinson


Liệu pháp dương bản có thể chữa bệnh Alzheimer và các bệnh lý suy thoái thần kinh khác mà không làm tổn thương mô xung quanh.

 

Nghiên cứu mới này, xuất bản trên tập san Nature Photonics khám phá xem liệu liệu pháp dựa vào ánh sáng có thể sử dụng để loại bỏ đi các tập hợp tế bào gây thoái hóa. “Cho tới nay, chưa ai từng nói về việc chỉ sử dụng ánh sáng để chữa trị các căn bệnh này”, tác giả dẫn đầu công trình nghiên cứu Piotr Hanczyc tuyên bố.

 

“Đây là một cách tiếp cận hoàn toàn mới và chúng tôi tin rằng liệu pháp này có thể trở thành một bước đột phá trong nghiên cứu các bệnh như Alzheimer, Parkinson và Creutzfeldt-Jakob. Chúng tôi đã tìm thấy một cách hoàn toàn mới để phát hiện các cấu trúc này chỉ sử dụng ánh sáng lazer”.

 

Mặc dầu các nghiên cứu trước đó đã chỉ ra cùng cách các protein tập hợp, tích tụ lại, đây là công trình nghiên cứu đầu tiên thúc đẩy một biện pháp đáng tin cậy để xác định và phân lập các khối protein đó.

 

Bằng cách loại bỏ có chọn lựa các protein xâm lấn, liệu pháp dương bản có thể chữa trị các bệnh thoái hóa thần kinh mà không làm tổn thương các mô khỏe mạnh. Do đó, biện pháp điều trị này có thể cho phép các bác sỹ và các phẫu thuật viên loại bỏ các biện pháp hóa trị hiện thời cực kỳ độc và nguy hiểm cho bệnh nhân.

 

Hiện nay, các bệnh suy thoái thần kinh mỗi năm ảnh hưởng tới hàng triệu người trên toàn thế giới. Các bệnh lý, điển hình là sự mất dần các chức năng thần kinh, thường dẫn đến suy giảm trí nhớ và nhận thức. Một số các khối xâm lấn, chẳng hạn như bệnh Creutzfeldt-Jakob, thờng gây tử vong cho bệnh nhân chỉ trong vòng 1 năm.

 


thuocthang.vn

 

theo skds/Medical Daily

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."