0

Lý do bạn nên dùng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các cơ quan trong cơ thể con người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, giúp tăng sức đề kháng phòng chống bệnh tật, hỗ trợ điều trị bệnh cơ thể.

 

 

1. Mỗi ngày cơ thể cần bổ sung hơn 45 vi chất.

 

Ngoài thành phần dinh dưỡng đa lượng như chất bột đường, cơ thể còn đòi hỏi những dưỡng chất vi lượng khác bao gồm vitamin và khoáng chất. Mỗi một giai đoạn phát triển, cơ thể lại có những nhu cầu đòi hỏi lượng vitamin, khoáng chất khác nhau.

 

Phụ nữ đến tuổi mãn kinh lại cần bổ sung những vi chất giúp giải quyết những triệu chứng khó chịu, lãnh cảm... Hoặc nam giới vì nhiều nguyên nhân sức khỏe tình dục giảm sút, gặp phải tình trạng "trên bảo, dưới không nghe".

 

Mỗi người lại có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Những người lao động trí óc nhiều thì cơ thể đòi hỏi nhiều những loại vi chất khác với những người tập luyện, chơi thể thao. Cung cấp cho cơ thể những vi chất sẽ giúp giải quyết những vấn đề này.

 

2. Cơ thể không tự tổng hợp các vi chất.

 

Hầu hết những vitamin và khoáng chất, cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được. Chúng phải được bổ sung từ bên ngoài bằng cách này hay cách khác, như qua thực phẩm ăn vào hoặc các dạng thực phẩm chức năng.

 

Cả đời người chúng ta chỉ cần khoảng 1 muỗng cà phê Iod, 3 muỗng cà phê vitamin A nhưng sự thiếu hụt đó đang gây nên cho thế giới những tổn thất to lớn: hàng triệu người thiếu Iod đã bị bướu cổ, chậm phát triển thể chất và trí tuệ, hàng triệu trẻ em và bà mẹ thiếu vitamin A đã bị mù mắt và tử vong, hàng triệu phụ nữ trong giai đoạn sinh sản bị thiếu máu do thiếu sắt...

 

3. Ăn uống hàng ngày không cung cấp đủ các vi chất

 

Mỗi ngày, dù chúng ta có đổi món như thế nào thì cũng không thể cung cấp được 45 loại dưỡng chất thiết yếu. Rồi trong quá trình chế biến như rửa, gọt, nấu hầm; nhiều loại vitamin và khoáng chất sẽ bị mất đi đáng kể do tan trong nước hoặc bay hơi khi sôi.

 

Theo nghiên cứu, mỗi ngày cơ thể bạn cần 18mg sắt. Muốn có được 18mg sắt này, bạn phải ăn 400g gạo, 150g thịt bò, 200g cá bống, 20g trứng gà, 25g dầu ăn, 300g rau muống, 100g cà chua, 100g trái bầu, 100g cà rốt và 150g chuối! Đây chỉ mới là 18mg sắt thôi! Còn hàng chục những vitamin, khoáng chất khác nữa.

 

4. Phòng bệnh hơn trị bệnh:

 

Vi chất mặc dù cơ thể cần một lượng rất nhỏ nhưng nếu thiếu sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Thiếu vitamin A sẽ gây ra mù lòa và có thể dẫn đến tử vong ở trẻ trước đi học và phụ nữ có thai. Tương tự nếu thiếu Sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, cơ thể chậm phát triển cả về thể chất và trí não.

 

Theo các chuyên gia, dinh dưỡng đúng cách, đồng thời bổ sung thêm những vi chất thiết yếu sẽ giúp tăng cường sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật.

 

Nghiên cứu gần đây cho thấy, hơn 80% phụ nữ Việt Nam bị đau khớp do không bổ sung Glucosamine từ sớm. Cụ thể là từ lúc bước sang tuổi 35. Tương tự 90% phụ nữ bị loãng xương do thiếu can-xi. Loãng xương làm xương dễ gãy, gây tàn tật vĩnh viễn.

 

5. Thực phẩm chức năng là giải pháp tốt nhất cho sức khỏe:

 

Thực phẩm chức năng từ nhiều năm nay được các chuyên gia y tế, và các bác sĩ khuyến khích sử dụng vì nó không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giảm thiểu bệnh tật, cùng những chi phí điều trị tốn kém.

 

Vì vậy, về lâu dài sử dụng thực phẩm chức năng rất hiệu quả. Cũng theo các chuyên gia sức khỏe, xu hướng hiện nay là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, có kiểm chứng kết quả lâm sàng và có công thức đặc thù cho người sử dụng.

 

 
thuocthang.vn

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."