0

Đau nửa đầu (Migraine) làm tăng nguy cơ trầm cảm ở phụ nữ

Nghiên cứu mới về đau nửa đầu (Migraine)cho thấy rằng những phụ nữ có một xu hướng đau nửa đầu hoặc đã bị đau nửa đầu trong quá khứ, có một nguy cơ lớn cho việc phát triển bệnh trầm cảm trong tương lai.

 

Nghiên cứu mới về đau nửa đầu (Migraine) được trình bày tại Hội nghị thần kinh học thường niên với sự tham dự của 64 nước ở New Orleans, ngày 28-4-2012, cho thấy rằng những phụ nữ có một xu hướng đau nửa đầu hoặc đã bị đau nửa đầu trong quá khứ, có một nguy cơ lớn cho việc phát triển bệnh trầm cảm trong tương lai.

 

Nghiên cứu thu thập dữ liệu trên hơn 36.000 phụ nữ, đều được tầm soát và xếp loại không bị trầm cảm. Họ đã được ghi danh trong một nghiên cứu sức khỏe phụ nữ và họ cũng phải cung cấp thông tin về lịch sử của chứng đau nửa đầu.

 

Đau nửa đầu (Migraine) làm tăng nguy cơ trầm cảm
Đau nửa đầu (Migraine) làm tăng nguy cơ trầm cảm

 

Những phụ nữ này được phân loại thành nhóm có hoặc không triệu chứng sau:

 

+ Cơn đau nửa đầu xuất hiện ánh hào quang trước mắt

 

+ Cơn đau nửa đầu không xuất hiện ánh hào quang

 

+ Có quá khứ bệnh sử của cơn đau nửa đầu (không kể trong năm ngoái)

 

+ Không có bệnh sử đau nửa đầu.

 

+ Những người phụ nữ này cũng phải cung cấp những thông tin về trầm cảm trước đó.

 

Từ 36.154 phụ nữ được nghiên cứu, rút ra 6.456 người có vấn đề ở hiện tại hoặc trong quá khứ với chứng đau nửa đầu (Migraine), và trong 14 năm tiếp theo của nghiên cứu, hơn một nửa trong số họ phát bệnh trầm cảm.

 

Những người đã có một lịch sử của chứng đau nửa đầu có khả năng phát triển bệnh trầm cảm là gần gấp đôi như những người không có tiền sử chứng đau nửa đầu. Các kết quả này không thay đổi gì đáng kể giữa các nhóm đau nửa đầu (Migraine) kèm theo xuất hiện ánh hào quang trước mắt hoặc không.

 

Những người đau nửa đầu có hào quang, được mô tả như là một rối loạn thị giác xuất hiện như có đèn nhấp nháy, vệt sáng ngoằn ngoèo trước mắt hoặc mất thị lực tạm thời, đều có nguy cơ trầm cảm tương tự như các loại khác của chứng đau nửa đầu.

 

Các tác giả là Tiến sỹ Tobias Kurth- SCD, Brigham - Bệnh viện Phụ nữ Boston và Inserm ở Pháp - Hội viên của American Academy of Neurology cho biết: "Đây là một trong những nghiên cứu lớn đầu tiên để kiểm tra sự liên quan giữa đau nửa đầu và sự phát triển của bệnh trầm cảm theo thời gian ... Chúng tôi hy vọng những phát hiện này sẽ khuyến khích các bác sĩ thông báo với các bệnh nhân đau nửa đầu của họ về nguy cơ trầm cảm và các biện pháp phòng ngừa để ngăn ngừa trầm cảm có thể sảy ra trong tương lai".

 

Rupert Shepherd- Medical News Today

Bs Trinh Kim Bảng(Dịch)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."