0

Chiết xuất bông cải xanh triển vọng phòng chống ung thư

Những phát hiện từ nghiên cứu ung thư được báo cáo tại Hội nghị thường niên của Mỹ ở Philadelphia cho thấy tác dụng bảo vệ của chiết xuất mầm bông cải xanh giúp chống lại bệnh ung thư miệng.

 

Các mầm này có nhiều chất sulforaphane, một hợp chất trong bông cải xanh và rau họ cải khác có thể giúp bảo vệ chống lại các chất gây môi trường ung thư và một số bệnh ung thư.

 

Chiết xuất bông cải xanh triển vọng phòng chống ung thư

 

Tiến sĩ Julie Bauman và các cộng sự của mình tại Viện Đại học ung thư Pittsburgh đã thử nghiệm tác dụng của chiết xuất mầm bông cải xanh trong mười người tình nguyện khỏe mạnh. Các chiết xuất được dung nạp tốt và được kết hợp với những thay đổi bảo vệ niêm mạc miệng của các đối tượng, cho thấy nó đã được hấp thụ và chuyển hướng tới mô có nguy cơ cao.

 

Những nghiên cứu sơ bộ là cơ sở cho một thử nghiệm lâm sàng sẽ được tiến hành vào năm tới, trong đó sẽ bao gồm 40 người tham gia điều trị thành công bệnh ung thư đầu và cổ, họ sẽ được dùng những viên nang bột hạt bông cải xanh.

 

Tiến sĩ Bauman, giám đốc của Đại học Pittsburgh Medical Center Head và Trung tâm Ung thư cổ Excellence cho biết rằng: "Những người được chữa khỏi bệnh ung thư đầu và cổ vẫn có nguy cơ rất cao bị thêm bệnh ung thư trong miệng hoặc cổ họng và đáng buồn hơn nữa là lần ung thư thứ hai lại thường gây tử vong. Vì vậy, chúng tôi đang phát triển một phân tử tự nhiên an toàn được tìm thấy trong các loại rau để bảo vệ niêm mạc miệng, nơi những bệnh ung thư hình thành."

 

Tiến sĩ Bauman, giáo sư tại Đại học Pittsburg School of Medicine cho biết thêm: "Chúng tôi gọi đây là 'green chemoprevention’, nơi chuẩn bị hạt giống hoặc chất chiết xuất từ thực vật đơn giản được sử dụng để ngăn chặn bệnh. Green Chemoprevention đòi hỏi ít vốn và tài nguyên hơn so với một nghiên cứu dược học cổ truyền, và cách tiến hành cũng dễ dàng, phổ biến hơn tại các nước đang phát triển, nơi ung thư đầu và cổ đang là một vấn đề quan trọng."

 

Hoài Thanh Medical News Today

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."