0

Cần bắt đầu thế nào để có thai?

Nếu bạn đang chuẩn bị có một em bé, có thể bạn đã tự hỏi sẽ mất bao lâu để có thai, nào nên quan hệ tình dục và tần suất như thế nào? Hãy tham khảo bài viết này để tìm câu trả lời.

 

Tỷ lệ thụ thai của tôi như thế nào?

 

Đây là một câu hỏi thông thường nhiều người thắc mắc. Đối với hầu hết các cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai, tỷ lệ phụ nữ sẽ mang thai là 15% đến 25% trong một tháng cụ thể.

 

Cần bắt đầu thế nào để có thai?

 

Nhưng có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến cơ hội mang thai ở phụ nữ:

 

- Tuổi tác: Phụ nữ trên 30 tuổi thì cơ hội thụ thai trong bất kỳ tháng nào cũng sẽ giảm đi và sẽ càng giảm khi bạn càng có tuổi, thậm chỉ giảm hẳn ở độ tuổi 40.

 

- Chu kỳ kinh nguyệt không đều: Chu kỳ kinh nguyệt không đều khiến phụ nữ khó tính toán thời điểm rụng trứng, do đó sẽ khó để biết thời gian lý tưởng để giao hợp.

 

- Tần suất quan hệ tình dục: Càng ít thường xuyên quan hệ tình dục hơn thì sẽ càng ít khả năng có thai hơn.

 

- Lượng thời gian ban đầu nên cố gắng để thụ thai: Nếu sau một năm cố gắng thụ thai mà vẫn chưa có thai, cơ hội mang thai của bạn có thể sẽ thấp hơn. Hãy đi làm xét nghiệm vô sinh sớm - Bệnh hoặc điều kiện y tế có thể ảnh hưởng đến thụ thai.

 

Kiến thức về chu kỳ kinh nguyệt

 

Chu kỳ của người phụ nữ bắt đầu vào ngày đầu tiên thấy máu màu đỏ tươi (chứ không phải những đốm nâu) và nó kết thúc vào ngày trước khi chu kỳ tiếp theo bắt đầu. Một chu kỳ có thể tầm 21 đến 35 ngày hoặc nhiều hơn. Nếu chu kỳ của bạn dài hơn hoặc ngắn hơn một vài ngay trong tháng tiếp theo thì cũng không có gì nghiêm trọng, vấn đề đó khá phổ biến. Nhiều phụ nữ không có chu kỳ ổn định. Điều đó không phải luôn có nghĩa là cơ thể bạn đang có vấn đề không tốt.

 

Giao hợp và có thai

 

Dưới đây là một câu hỏi phổ biến từ các cặp vợ chồng cố gắng thụ thai:

 

Bao lâu chúng ta nên có quan hệ tình dục?

 

Trong ngắn hạn, câu trả lời là thường xuyên. Rất nhiều cặp vợ chồng cố gắng thụ thai dành nhiều thời gian chờ đợi để tính toán thời điểm rụng trứng. Về mặt lý thuyết, phương pháp tiếp cận này rất có ý nghĩa. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra tỷ lệ cơ hội cho một tinh trùng để thụ tinh cho trứng là khá nhỏ: Về cơ bản, nó chỉ có tầm 4-5 ngày xuất hiện các biểu hiện dẫn tới sự rụng trứng và chỉ có 1 ngày rụng trứng.

 

Cơ hội tốt nhất để giao hợp là vào ngày trước và ngày rụng trứng. Vì vậy, tốt nhất là nên quan hệ tình dục thường xuyên trong khoảng năm đến sáu ngày đó. Nhưng dù đã sắp xếp và tính toán hợp lý khoảng thời gian để giao hợp, nhưng vẫn còn tồn tại nhược điểm, chủ yếu là do cơ thể bạn không hoạt động đều đặn.

 

Ngay cả khi chu kỳ của bạn thường xuyên ổn định, sự rụng trứng có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong chu kỳ. Nếu bạn chỉ quan hệ tình dục vào ngày bạn nghĩ rằng bạn đang rụng trứng, và dừng vào những ngày liền kề đó, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội mang thai. Vì vậy, các chuyên gia tư vấn là để bảo vệ “vốn liếng” của bạn: Hãy quan hệ tình dục ít nhất 2-3 lần mỗi tuần. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng miễn là người chồng có lượng tinh trùng bình thường, quan hệ tình dục mỗi ngày trong tháng sẽ tiếp tục làm tăng cơ hội mang thai của bạn.

 

Khi dừng thuốc tránh thai để bắt đầu mang thai

 

Làm thế nào để tác dụng của thuốc ngừa thai giảm nhanh sau khi dừng?

 

Việc mang thai có thể diễn ra ngay khi dừng thuốc ngừa thai. Vì ngay sau khi dừng thuốc, lượng hormone trong thuốc bổ sung vào cơ thể bạn sẽ dừng lại. Mặc dù nó thường mất một vài tháng trước khi việc rụng trứng bắt đầu trở lại bình thường.

 

Việc thụ thai ngay sau khi ngừng thuốc tránh thai có an toàn ko?

 

Phụ nữ có thể có thai ngay lập tức sau khi đi dừng thuốc. Và các em bé vẫn sẽ khỏe mạnh không khác gì em bé của những người phải chờ đợi thêm vài tháng sau.

 

Hoài Thanh Medical Reference

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."