0

Thuốc mới dạng gel bôi Mirvaso chữa bệnh mặt đỏ( Rosacea)

Bệnh nhân mắc phải căn bệnh mặt đỏ (Rosacea) thường có các đám đỏ do dãn mạch ở vùng má, mũi, cằm, giữa mũi, trán .Bây giờ đã có thể dùng gel bôi để làm da bớt đỏ nhanh chóng.

 

Cục quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt thuốc Mirvaso (Brimonidine) để điều trị các vết đỏ thường gọi là ban đỏ , đó là một dấu hiệu của bệnh mặt đỏ (Rosacea). Gel được nghiên cứu và chế tạo trong phòng thí nghiệm Galderma, ở Fort Worth, Texas, đã được phê duyệt cho bán và lưu hành dựa vào hai thử nghiệm lâm sàng kéo dài trong nhiều tháng trên 550 bệnh nhân.

 

Thuốc mới dạng gel bôi Mirvaso chữa bệnh mặt đỏ( Rosacea)

 

Trưởng nhóm điều tra - Tiến sĩ Mark Jackson, giáo sư y khoa tại Đại học Louisville Kentucky, cho biết trong một thông cáo báo chí từ Galderma: "Mặt đỏ là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh Rosacea, nhưng cho đến nay, các bác sĩ vẫn chưa lựa chọn được toa thuốc cụ thể để điều trị cho những người mắc bệnh này. FDA phê duyệt thuốc Mirvaso, đã đánh dấu một bước ngoặt trong việc điều trị bệnh mặt đỏ. Bây giờ chúng tôi có thể cung cấp cho bệnh nhân phương pháp hiệu quả để đối phó với những lo lắng hàng ngày vì những vết đỏ vùng mặt của bệnh Rosacea"

 

Một chuyên gia nghiên cứu về da không thuộc nhóm nghiên cứu. Tiến sĩ Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng Khoa Da liễu tại Trung tâm Y tế Mount Sinai, thành phố New York cho biết: " Cho đến thời điểm này, chúng tôi chỉ có các loại thuốc để điều trị mụn và mụn mủ của bệnh Rosacea. Việc phê duyệt Mirvaso là rất tuyệt vời vì đây là lần đầu tiên, chúng tôi có một loại thuốc để điều trị chứng đỏ mặt của bệnh Rosacea, mà trước đây chỉ có thể được giải quyết bằng cách chiếu tia laser. Đỏ mặt là một vấn đề quan trọng đối với bệnh nhân Rosacea, do đó thuốc này sẽ đáp ứng được nhu cầu rất lớn của người dùng ".

 

Rosacea là một bệnh viêm mãn tính ở mạch máu và ảnh hưởng đến khuôn mặt, gây mẩn đỏ xuất hiện trên trán, mũi và má. Tình trạng này phổ biến nhất ở người trên 30 tuổi và ảnh hưởng đến khoảng 16 triệu người Mỹ. Galderma nói: “Các nghiên cứu trong một thử nghiệm khác với 276 bệnh nhân, được tiến hành trong một năm, đã cho thấy Mirvaso có công dụng vượt trội hơn so với một loại gel giả dược, cung cấp sự cải thiện đáng kể chứng đỏ mặt của bệnh Rosacea".

 

Theo nhóm nghiên cứu, Mirvaso sẽ giúp kiềm chế sự giãn nở của các mạch máu trên khuôn mặt, và như thế sẽ giúp giảm bớt độ đỏ trên mặt. Cách sử dụng khá đơn giản: chỉ cần bôi gel này mỗi ngày một lần ở trán, cằm, mũi và má. Loại gel này sẽ có bán tại tất cả các hiệu thuốc trong 9/2013.

 

Một bác sĩ da liễu cảnh báo rằng: Mirvaso không được xem là một cách chữa bệnh Rosacea. Tiến sĩ Doris Day, một bác sĩ da liễu tại Bệnh viện Lenox Hill ở thành phố New York cho biết: "Thuốc này không thay thế cho các phương pháp điều trị bệnh Rosacea khác để kiểm soát mụn. Tuy nhiên, những phương pháp điều trị bệnh Rosacea này hiện đã bị giới hạn khả năng điều trị hay kiểm soát đỏ mặt"

 

Tác dụng phụ từ Mirvaso rất ít. Trong nghiên cứu kéo dài một năm, có ít hơn 4% các bệnh nhân bị tái diễn lại các hiện tượng như đỏ bừng, cảm giác nóng rát hay đau đầu. Gel này hiện được chỉ định sử dụng cho người lớn từ 18 tuổi trở lên, và phải được sử dụng "thận trọng" đối với những người bị ảnh hưởng bởi bệnh trầm cảm, bệnh tim hoặc rối loạn miễn dịch .

 

 

 

Hoài Thanh

 

Theo Medical News Today

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."