0
14/11/2013
Trong những năm gần đây, rất nhiều loại thuốc diệt virut mới mạnh mẽ và hiệu quả hơn đã ra đời. Tuy nhiên, các thuốc này đều có nguy cơ gây độc cho thận, nhất là khi được dùng phối hợp ở những bệnh nhân mắc bệnh phức tạp.
Xem tiếp
08/11/2013
Thương hàn là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây bằng đường tiêu hóa, do trực khuẩn salmonella typhi và salmonella paratyphi gây nên. Biểu hiện lâm sàng là hội chứng nhiễm khuẩn nhiễm độc toàn thân, kèm theo tổn thương đặc hiệu tại đường tiêu hóa.
Xem tiếp
05/11/2013
Có nhiều người khi đi khám bệnh, bác sĩ kê đơn cho dùng 1 - 2 loại thuốc thì có vẻ không hài lòng và đánh giá trình độ của bác sĩ còn hạn chế. Vậy việc dùng nhiều thuốc cùng một lúc có lợi hay không?
Xem tiếp
02/11/2013
Thiếu máu là tình trạng bệnh lý với triệu chứng máu bị giảm về số lượng hồng cầu hoặc huyết cầu tố (còn gọi là hemoglobin) hoặc giảm cả hai. Bình thường, lượng huyết cầu tố trong cơ thể khoảng từ 13-18g/100ml ở nam và 12-16g/100ml ở nữ và trẻ em.
Xem tiếp
29/10/2013
Một vài năm trước đây, vitamin D đơn giản được gọi là “Vitamin của xương”. Nhờ nỗ lực của nhiều nhà khoa học, đặc biệt là Tiến sĩ Michael Holick, người tiên phong trong nghiên cứu vitamin D, cho thấy gần như tất cả các mô và tế bào trong cơ thể đều có thụ thể vitamin D. 
Xem tiếp
11/10/2013
Lần đầu tiên có một loại thuốc thử nghiệm giúp giảm chỉ số LDL Cholesterol "xấu" bằng cách giúp quét chúng ra khỏi máu, đã được đảm bảo độ an toàn và hiệu quả trong thử nghiệm với con người. Loại thuốc được gọi là ALN - PCS giảm Cholesterol cao ở mức độ trung bình được ít nhất là 40%.
Xem tiếp
10/10/2013
Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê chuẩn thuốc Duavee (loại thuốc kết hợp giữa Estrogen và Bazedoxifene) dành cho những phụ nữ bị cơn bốc hỏa thời kỳ mãn kinh từ mức trung bình tới nặng và ngăn ngừa loãng xương sau mãn kinh.
Xem tiếp
19/09/2013
Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cho phép sử dụng thuốc abraxane để điều trị bệnh nhân giai đoạn cuối (di căn) ung thư tuyến tụy. Đây được coi là hi vọng cho những người mắc ung thư tuyến tụy ở giai đoạn cuối.
Xem tiếp
17/09/2013
Nghệ đen còn có nhiều tên gọi khác nhau như nghệ tím, ngải tím, ngải xanh, nghệ đăm. Trong y học cổ truyền, nghệ đen có tên thuốc là nga truật, là thân rễ phơi khô của cây nghệ đen.
Xem tiếp
10/09/2013
Bệnh nhân mắc phải căn bệnh mặt đỏ (Rosacea) thường có các đám đỏ do dãn mạch ở vùng má, mũi, cằm, giữa mũi, trán .Bây giờ đã có thể dùng gel bôi để làm da bớt đỏ nhanh chóng.
Xem tiếp
20/08/2013
Tivicay (dolutegravir) là thuốc ức chế chất chuyển sợi integrase, gây cản trở một trong những enzyme cần thiết giúp HIV nhân lên. Đây là viên thuốc uống hàng ngày kết hợp với các thuốc kháng retrovirus khác.
Xem tiếp
15/08/2013
Thuốc là những chất dùng cho cơ thể người để phòng và chữa bệnh hoặc làm thay đổi một chức năng sinh lý. Khi vào cơ thể, một thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng nhưng thường chỉ có một trong số các tác dụng đó được dùng với mục đích điều trị và được gọi là tác dụng chính, tác dụng có lợi.
Xem tiếp
20/07/2013
Ngày 04 Tháng 7 2013, Công ty Orexo A B từ Uppsala Thụy Điển thông báo rằng họ đã nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép dùng viên ngậm dưới lưỡi Zubsolv (buprenorphine / naloxone).
Xem tiếp
17/07/2013
Cục Quản Lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ vừa cho phép dùng loại thuốc có tên Diclegis (doxylamine succinate và Pyridoxine hydrochloride) để điều trị chứng buồn nôn và nôn cho phụ nữ đang trong thời kì thai nghén.
Xem tiếp
27/06/2013
Sự thay đổi màu sắc rõ ràng của phân là tín hiệu thông báo về sức khỏe, tuy nhiên không bắt buộc. Đôi lúc đó duy nhất chỉ là hậu quả của thực đơn hoặc vì lý do uống thuốc.
Xem tiếp
Trang 9/13 <<[6][7][8][9][10]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."