0
13/11/2013
Thời tiết thay đổi tạo điều kiện cho nhiều bệnh đường hô hấp xuất hiện, trong đó phải kể đến viêm họng cấp. Viêm họng cấp xuất hiện có thể riêng biệt, nhưng thường có kèm theo viêm VA, viêm amiđan, đôi khi có thêm viêm phế quản.
Xem tiếp
06/11/2012
Viêm amidal có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, lây lan từ người này sang người khác bởi những phần tử trong không khí hoặc những cái bắt tay, ôm hôn... Đặc điểm của bệnh này là đau ở trong họng và khó nuốt.
Xem tiếp
29/10/2012
Khí hậu gió mùa của nước ta cùng với môi trường nhiều khói, bụi ô nhiễm hiện nay đã làm cho bệnh viêm mũi dị ứng (VMDƯ) ngày một tăng. Mùa đông giá lạnh và hanh khô khiến cho niêm mạc mũi khô nẻ là yếu tố nguy cơ tăng bệnh.
Xem tiếp
10/10/2012
Có đến 70% số người phàn nàn vì đau họng được khuyên dùng kháng sinh, mặc dù chỉ 5-15% người lớn mới thực sự cần đến thuốc. Đáng nói là hầu hết bệnh viêm họng do virus gây ra và thuốc kháng sinh không mấy tác dụng trong những trường hợp này.
Xem tiếp
04/10/2012
VA là tổ chức miễn dịch ban đầu ở trẻ, nhưng khi viêm thì nó hoàn toàn có thể gây ra nhiều biến chứng tai hại. VA là tên gọi tắt của tổ chức bạch huyết ở vòm họng, vị trí cửa mũi sau, y học gọi là amidan vòm.
Xem tiếp
04/10/2012
Viêm họng là chứng bệnh thường gặp khi gió lạnh bất ngờ, sức đề kháng giảm sút hoặc do môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi. Bệnh xuất hiện những triệu chứng ban đầu như ngứa trong họng; khản tiếng; có khi sốt, nhức đầu, đau họng khi nuốt.
Xem tiếp
04/10/2012
Không ai vui gì khi chỉ nuốt nước bọt cũng đau, khi vài ngày lại khan tiếng. Viêm họng mãn là nỗi khổ của nhiều người, đặc biệt ở giới phải làm việc trong văn phòng đóng kín cửa lại thêm máy lạnh chạy hết ga.
Xem tiếp
04/10/2012
Nếu bạn bị viêm mũi dị ứng (thường xuyên hắt hơi), hãy cảnh giác vì những sai lầm hay gặp sau đây có thể làm tình trạng nặng thêm. Tiến sĩ James L. Sublett, Trường Y Kentucky, Đại học Louisville (Mỹ), đúc kết 4 sai lầm thường gặp của những người viêm mũi dị ứng.
Xem tiếp
03/10/2012
Do môi trường ô nhiễm nên những bệnh mũi xoang phát triển nhiều, chiếm tỷ lệ cao nhất trong các bệnh về tai mũi họng. Hiểu được các tác nhân gây nên bệnh, cũng như cách điều trị, chúng ta sẽ phòng ngừa được tốt, tránh để các biến chứng hậu quả khó lường.
Xem tiếp
02/10/2012
Miền Bắc đang vào mùa chanh đào, tại các chợ, các bà nội trợ nô nức mua chanh đào về ngâm cho mùa đông sắp tới. Nhiều người tiết lộ bài thuốc chanh đào ngâm mật ong, đường phèn là "tuyệt chiêu" trị ho, viêm họng.
Xem tiếp
01/10/2012
Những bệnh nhân bị liệt dây thanh và mất đi giọng nói tìm đến khoa Tai mũi họng, BV Nhân dân Gia Định (TP.HCM) ngày càng nhiều kể từ khi phương pháp tiêm mỡ bụng tự thân để chữa liệt dây thanh được công bố…
Xem tiếp
26/09/2012
Theo thống kê, tỷ lệ điếc ở người trên 65 tuổi là 30 – 50%. Đây là kết quả của sự biến đổi sinh lý, có liên quan đến sự thoái hóa của các vi ti huyết quản bên trong tai người già, sự phát bệnh ở ốc tai và chức năng sinh lý toàn thân giảm sút.
Xem tiếp
26/09/2012
Viêm tai giữa có hai loại chính là viêm tai giữa cấp và viêm tai giữa mạn tính. Trong bệnh viêm tai giữa cấp tính, việc điều trị tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh.
Xem tiếp
20/09/2012
Ngứa tai là một trong những biểu hiện của bệnh viêm ống tai ngoài. Tuy nhiên nếu ngứa không nhiều, không ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bệnh thì họ không đi khám, họ thường chỉ dùng tăm bông hay bất kỳ một loại vật cứng nào để ngoáy tai cho đỡ ngứa.
Xem tiếp
18/09/2012
Viêm mũi mạn tính đa số do bị bệnh cấp tính chữa không khỏi hẳn, bị đi bị lại nhiều lần, bệnh này chủ yếu do cơ thể suy nhược  
Xem tiếp
Trang 2/3 [1][2][3] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."