0

Trầm cảm khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ bệnh tâm thần ở trẻ em

Một nghiên cứu mới cho thấy thanh thiếu niên ở độ tuổi 18 có nhiều khả năng bị trầm cảm nếu người mẹ bị trầm cảm khi mang thai họ.

 

>>> Trầm cảm sau sinh: SOS!

>>> Trầm cảm và thách thức mới

>>> Chữa bệnh trầm cảm sau sinh

 

Phân tích dữ liệu từ hơn 4.500 phụ huynh và con của họ ở tuổi thiếu niên, ở Vương quốc Anh phát hiện ra nguy cơ trầm cảm sẽ xuất hiện cao hơn ở con cái của những bà mẹ có trình độ học vấn thấp hoặc người bị trầm cảm sau sinh. Nghiên cứu được công bố trực tuyến ngày 9 tháng 10 năm 2013 trên tạp chí JAMA Psychiatr .

 

Trầm cảm khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ bệnh tâm thần ở trẻ em

 

Rebecca Pearson, thuộc trường đại học Bristol – tác giả của nghiên cứu cho biết: “Phát hiện này có ý nghĩa quan trọng, nó sẽ giúp tìm ra thời gian và tính chất thích hợp của các can thiệp nhằm ngăn chặn chứng trầm cảm ở con của các bà mẹ bị trầm cảm.

 

Đặc biệt, kết quả cho thấy rằng nếu tiến hành điều trị trầm cảm trong thai kỳ sẽ mang lại hiệu quả cao nhất” Trầm cảm ở tuổi thiếu niên là một vấn đề đang được các tổ chức Y tế trên toàn thế giới quan tâm. Các nhà nghiên cứu cho biết việc xác định các yếu tố gây nên nguy cơ đầu đời sẽ giúp tìm kiếm được những cách phòng chống sớm.

 

 

Hoài Thanh

 

Medical News Magazine

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."