0

Một số bệnh của hệ thống sinh sản có thể gây vô sinh

 

Hệ thống sinh sản khỏe mạnh rất quan trọng đối với khả năng sinh sản và sức khỏe tổng thể tối ưu. Dù là nam hay nữ giới cũng đều cần hiểu rõ các bệnh có thể gặp và các ảnh hưởng của bệnh đối với sức khỏe của cả hai vợ chồng. Tốt nhất, cả hai giới đều nên kiểm tra sức khỏe định kỳ.

 

 

 

Chlamydia

 

Chlamydia là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây vô sinh ở cả nam và nữ. Chlamydia là do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra và không hề có biểu hiện bệnh ở tất cả những người bị nhiễm bệnh. Chlamydia được chẩn đoán thông qua mẫu nước tiểu hoặc mẫu tiết sinh dục.

 

Bệnh lậu

 

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nếu bệnh lậu không được điều trị ngay lập tức, nó có thể lan nhanh ra khắp đường sinh sản và có thể gây ra bệnh viêm vùng chậu, hoặc ở phụ nữ có thể dẫn đến vô sinh. Ở nam giới, bệnh lậu có thể dẫn đến viêm mào tinh hoàn, một căn bệnh cũng có thể gây vô sinh.

 

Lạc nội mạc tử cung

 

Lạc nội mạc tử cung xảy ra khi các mô giống như niêm mạc tử cung được tìm thấy ở những vị trí ngoài tử cung, bao gồm ống dẫn trứng, vách ngăn trực tràng-âm đạo và bàng quang. Những người bị lạc nội mạc tử cung thường bị đau vùng chậu dữ dội không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt và có thể không thể thụ thai.

 

>>>> Hiểu biết và điều trị lạc nội mạc tử cung

 

 

Bệnh giang mai

 

Bệnh giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Treponema pallidum gây ra. Giống như chlaymidia, những người mắc bệnh giang mai có thể không có triệu chứng bệnh cho đến khi quá muộn. Nếu không được điều trị, bệnh giang mai sẽ tiến triển trong cả ba giai đoạn của nó, với một loạt các triệu chứng khác nhau có thể gây vô sinh và thậm chí tử vong. Bệnh giang mai được chẩn đoán thông qua xét nghiệm máu và sinh thiết các khu vực bị ảnh hưởng.

 

Ung thư cổ tử cung

 

Cổ tử cung là phần kết nối tử cung với âm đạo. Ung thư cổ tử cung thường được gây ra bởi vi khuẩn HPV lây truyền qua đường tình dục, hoặc papillomavirus ở người và được phát hiện bằng xét nghiệm Pap.

 

 

 

Ung thư tuyến tiền liệt

 

Tuyến tiền liệt là một tuyến có kích thước bằng quả óc chó nằm ở phía trước trực tràng của nam giới và dưới bàng quang. Tuyến này sản xuất khoảng 30% tinh dịch mà một người đàn ông tiết ra trong quá trình xuất tinh. Ung thư tuyến tiền liệt phát triển khi các tế bào trong tuyến tiền liệt phát triển bất thường và tạo ra các khối u nhỏ. Ung thư tuyến tiền liệt là một loại ung thư phát triển chậm, thường phải mất nhiều năm để phát hiện. Tiến sĩ Patrick Walsh, chuyên gia tuyến tiền liệt thuộc Viện Y khoa Johns Hopkins khuyến nghị xét nghiệm PSA và kiểm tra trực tràng hàng năm để xác định lượng protein tuyến tiền liệt sản xuất, nếu lượng protein tăng có thể cho thấy có phát triển ung thư.

 

>>>> Chủ động phòng ung thư tuyến tiền liệt

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."