0
08/09/2017
Nhiều phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nghén ở những tháng đầu thai kỳ và giảm dần nhưng cũng có trường hợp ốm nghén kéo dài khiến thai phụ lo lắng. Vậy ốm nghén kéo dài do đâu, cách khắc phục và có ảnh hưởng gì?
Xem tiếp
05/05/2017
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về tỉ lệ mổ lấy thai thì tốt nhất chỉ nên dưới 15%, và nếu không vì lý do y khoa thì không được mổ lấy thai trước 39 tuần. Tỉ lệ mổ lấy thai vượt trên 15% sẽ xảy ra nhiều tai biến hơn cho mẹ và con.
Xem tiếp
14/04/2017
Khi huyếp áp cao, hoặc thấp, thai phụ cần đến bác sĩ để được tư vấn kỹ lưỡng nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi. Để biết được huyết áp của mình cần chú ý kiểm tra do huyết áp thường xuyên và chú ý các dấu hiệu của tăng giảm huyết áp.
Xem tiếp
10/04/2017
Dù siêu âm hằng chục lần nhưng không đúng lúc thì cũng khó phát hiện được các dị tật của thai. Nếu muốn sinh con khỏe mạnh, bạn không thể bỏ qua 3 lần siêu âm quan trọng 12-22-32 tuần và các xét nghiệm cần thiết.
Xem tiếp
10/04/2017
Ngày nay, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản ngày càng được nâng cao, các biện pháp chẩn đoán trước sinh phát triển. Vì vậy, các dị tật của thai nhi (kể cả những dị tật không nhìn thấy được bằng mắt thường) được phát hiện sớm (bệnh Down, song thai dính nhau, thai có khối u ở mặt cổ...).
Xem tiếp
11/10/2016
Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ có nhiều thay đổi như nổi mụn, giãn tĩnh mạch ở mặt và ngực, rám má, rạn da, tóc mọc nhanh, dày lên hoặc ngược lại, tóc bị rụng nhiều và mỏng đi... Hiện tượng rụng tóc khi mang thai là một trong những dấu hiệu thay đổi hoàn toàn bình thường của cơ thể.
Xem tiếp
29/08/2016
Uống cà phê mỗi ngày bao nhiêu là vừa, vệ sinh âm đạo bằng cách thụt rửa có an toàn không, nuôi mèo, nhuộm tóc, chụp X-quang khi khám răng có ảnh hưởng sức khỏe... Khi mang thai, bà bầu thường có nhiều băn khoăn lo lắng, trong đó 10 câu hỏi thường gặp nhất như sau:
Xem tiếp
10/08/2016
Rất nhiều mẹ thường rỉ tai nhau rằng sóng siêu âm có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Điều này có đúng không? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời về siêu âm thai.
Xem tiếp
07/05/2016
Vì quan niệm cho rằng vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch, chống lão hóa, làm đẹp da... nên nhiều người đã lạm dụng vitamin C mà không biết rằng, nếu dùng nhiều có thể gây ung thư, thấp khớp, xơ vữa mạch, sỏi thận. Đặc biệt là gây dị tật thai nhi và nhiều bệnh cho trẻ nhỏ.
Xem tiếp
23/03/2016
Chửa trứng là tình trạng thai nghén bất thường, trong đó một phần hay toàn bộ bánh rau bị thoái hóa thành các túi chứa dịch to, nhỏ, dính vào nhau thành từng chùm giống như trứng ếch.
Xem tiếp
08/03/2016
Nước ối là một môi trường giàu chất dinh dưỡng, có khả năng tái tạo và trao đổi. Tình trạng thiểu ối xảy ra khi mà thể tích nước ối đo được dưới 250ml hay khi siêu âm kết luận chỉ số ối đo được trong bốn khoang ối là dưới 5cm trong 3 tháng cuối kỳ.
Xem tiếp
16/11/2015
 Những năm gần đây, các bệnh viện phụ sản thường gặp nhiều trường hợp thai quá dự kiến sinh. Trước đây, vấn đề này ít và dễ bị bỏ qua. Nhưng nay, khi mặt bằng y tế cải thiện, dân trí nâng cao, các thai phụ đi khám thuận tiện và thường xuyên hơn.
Xem tiếp
12/11/2015
Bệnh cúm là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, do virus gây ra. Ở những nơi có khí hậu nóng ẩm như nước ta, bệnh cúm rất dễ lây từ người này sang người khác và nó mang độc tính cực kì nguy hiểm cho thai nhi.
Xem tiếp
11/11/2015
Phần lớn những phụ nữ khi mang thai, nhất là vào những tháng cuối của thai kỳ, đều bị phù chân. Chân phù làm cho việc đi lại trở nên khó khăn và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Xem tiếp
09/11/2015
Thai bám ở sẹo mổ lấy thai cũ là một dạng thai ngoài tử cung do thai làm tổ trong vết sẹo mổ lấy thai trước đó. Đây là dạng bệnh lý hiếm gặp của thai ngoài tử cung. Tuy nhiên, hiện nay với số ca mổ lấy thai ngày càng có khuynh hướng gia tăng nên tỉ lệ thai bám ở vết mổ cũ cũng có thể tăng lên.
Xem tiếp
Trang 2/9 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."