0

Hút thuốc khi mang thai làm tăng nguy cơ hở vòm miệng, sứt môi của bé

Bộ Y tế Mỹ đã xác nhận trong một công bố mới: Hút thuốc trong khi mang thai làm tăng nguy cơ sứt môi và hở hàm ếch của các em bé. Mỗi năm tại Hoa Kỳ có hơn 7.000 em bé sinh ra bị hở môi hoặc hở hàm ếch. Và việc người mẹ hút thuốc khi mang thai làm tăng từ 30% lên đến 50% nguy cơ này.

>>> “Thủ phạm” làm sản phụ tử vong

 

Thông tin này được công bố nhân kỷ niệm lần thứ 50 của báo cáo Surgeon General về bệnh và tử vong do hút thuốc lá. Hở môi là khi môi trên của bé không hình thành toàn diện và có một lỗ hổng. Hở hàm ếch xảy ra khi vòm miệng không hoàn thiện và có một lỗ hổng.

 

Hút thuốc khi mang thai làm tăng nguy cơ hở vòm miệng, sứt môi của  bé

 

Cả hai dị tật bẩm sinh này sẽ gây ra các vấn đề về ăn uống, có thể dẫn đến nhiễm trùng tai, các vấn đề thính giác, khó khăn khi nói và các vấn đề về răng . Báo cáo mới cũng cho biết rằng hút thuốc là nguyên nhân gây ra khoảng 1.000 ca tử vong trẻ sơ sinh tại Hoa Kỳ mỗi năm.

 

Trong số đó, 40% được xếp vào hội chứng tử vong bất ngờ của trẻ sơ sinh (SIDS). Hút thuốc trong khi mang thai cũng có thể dẫn đến sinh non và thai chết lưu. Hiện nay, có khoảng 23% phụ nữ Mỹ hút thuốc trong khi mang thai. Và báo cáo mới này cung cấp thêm một lý do tại sao phụ nữ nên bỏ hút thuốc.

 

"Chúng ta đã xác nhận được rằng hút thuốc trong khi mang thai có thể gây tổn hại sức khỏe của cả mẹ và bé", Tiến sĩ Edward McCabe, giám đốc y tế tại March of Dimes cho biết trong một thông cáo báo chí.

 

"Bằng cách bỏ hút thuốc trước hoặc trong khi mang thai, phụ nữ sẽ không chỉ cải thiện được sức khỏe của mình, mà còn bảo vệ em bé được sinh ra khỏi tình trạng quá nhẹ cân hay mắc các biến dạng dị tật bẩm sinh nghiêm trọng" ông nói thêm.

 

"Hút thuốc lá khi mang thai sẽ khiến các em bé bị ảnh hưởng bởi những hóa chất nguy hiểm như nicotine, carbon monoxide và tar. Những hóa chất này có thể làm giảm lượng oxy bé nhận được, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của em bé".

 

 

Hoài Thanh

 

Medical News Magazine

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."